บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
แม้จะเป็นลูกจ้างทดลองงาน ลูกจ้างรายวัน นายจ้างก็มีหน้าที่ในการออกหนังสือรับรองการผ่านงาน ถ้าไม่ออกลูกจ้างฟ้องศาลแรงงานใด้
698 ผู้เข้าชม
ต้องยอมรับว่าในแต่ละองค์กรนั้นประกอบด้วยพนักงานที่มาจากหลากหลายสถานที่ หรือเรียกให้เข้าใจกันง่าย ๆ ว่า “ร้อยพ่อพันแม่” ไม่มีใครที่มีอะไรหรือคิดอะไรเหมือนกัน อีกทั้งยังมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน การที่เราจะทำให้คนที่มีพื้นฐานที่แตกต่างกันเข้ากันให้ได้นั้น เป็นเรื่องค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้
1922 ผู้เข้าชม
“Put the right man on the right job” ยังคงเป็นประโยคเด็ด ที่ใช้ได้ดีอยู่เสมอเมื่อต้องวางแผนมอบหมายงานให้กับลูกน้องหรือคนในทีม
21494 ผู้เข้าชม
ยิ่งใช้เวลาในการคัดเลือกบุคลากรนานมากเท่าไหร่ คุณยิ่งเสียโอกาส และสิ้นเปลืองทรัพยากรมากเท่านั้น บริษัทของคุณจะทำอย่างไร เพื่อที่จะลดเวลาในกระบวนการจ้างงาน และงบประมาณไม่ให้บานปลาย ลองทำตามวิธีที่ jobsDB จะแนะนำต่อไปนี้ดูนะคะ
402 ผู้เข้าชม
ผ่านไปหลายวันหลังสัมภาษณ์ แต่ HR ดันเงียบหายไม่ติดต่อกลับมาแจ้งผลสัมภาษณ์สักที ปัญหาโลกแตกของคนหางาน ควรโทรไปตามดีไหม?
16194 ผู้เข้าชม
มีคนกล่าวไว้ว่า “คำพูด” เป็นสิ่งที่จะวัดใจใครหลายคนได้ในอีกทางหนึ่งว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เช่นเดียวกับการทำงานหรือทำธุรกิจไม่ว่าจะอะไรก็ตาม หากมีคำพูดในเชิงบวกก็จะเป็นเหมือนแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นฟันฝ่าแม้จะเจออุปสรรคเท่าไรก็ไม่หวั่น แต่ในทางตรงกันข้าม หากพูดในแง่ลบก็จะเป็นตัวบั่นทอนกำลังใจให้การงานที่ตั้งใจไว้หยุดนิ่ง หรือพังครืนลงมาอย่างไม่ตั้งใจ ดังนั้น “คำพูด” จึงเป็นดั่ง “พลัง” และเป็น “การบั่นทอน” ได้ในเวลาเดียวกัน ดังนั้น ก่อนจะพูดอะไรจึงควรคิดให้รอบคอบ และคิดก่อนพูด โดยคำ 5 คำ ที่ไม่ควรจะเอ่ยออกจากปากเราหากอยากสำเร็จ มี ดังต่อไปนี้
718 ผู้เข้าชม
Mindset หรือกรอบความคิด คือ ทัศนคติ สิ่งที่เราเชื่อจนนำไปสู่พฤติกรรมของคน ซึ่งกรอบความคิดของแต่ละคนจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและประสบการณ์ ตั้งแต่เด็กจนโต โดยเราอาจมี Mindset ทั้งในแง่บวกและลบในตัวเราเองก็ได้ ซึ่ง Mindset ยังรวมถึงวัฒนธรรมภายในสังคมที่ยึดถือกันมา และความเชื่อของคนในสังคม เช่น ผู้ชายขับรถได้ดีกว่าผู้หญิง ผู้หญิงควรเป็นพยาบาลมากกว่าตำรวจ เป็นต้น หากเป็นในแง่ของการทำงานแล้ว Mindset ยังประกอบไปด้วย Growth Mindset และ Fixed Mindset
692 ผู้เข้าชม
หลายปีที่ผ่านมานี้องค์กรต่าง ๆ ตื่นตัวกับ Digital Disruption ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนปรับ Mindset ครั้งใหญ่ ทั้งการลงทุนเทคโนโลยี  และเพื่อให้การทำงานพร้อมรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว องค์กรยุคใหม่จึงจำเป็นต้องปรับแนวคิดบุคลากรด้วย Agile Mindset เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า
1358 ผู้เข้าชม
แนวคิดการบริหารงานแบบ Just-In-Time HR เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้องค์กรอย่างมีนัยสำคัญ โดยไม่กระทบเป้าหมายการบริหารงาน รวมทั้ง ยังเป็นการกระจายอำนาจการทำงาน HR ลงไปที่ระดับหัวหน้างานโดยตรงโดยมีที่มา มาจากระบบการผลิตแบบทันเวลาพอดี ช่วยควบคุมวัสดุคงคลังให้อยู่ในระดับที่น้อยที่สุด ลดระยะเวลารอคอยในกระบวนการผลิตให้น้อยที่สุด และขจัดความสูญเปล่าจากการผลิตที่มากเกินความต้องการ
HR
895 ผู้เข้าชม
21122 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์