บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
HR Recruiter มีหน้าที่ในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน ถือเป็นหน้าที่เล็กๆ ที่ค่อนข้างจะสำคัญ เพราะการคัดเลือกคนที่เหมาะสม มีความสามารถ และมีทีท่าว่าจะทำงานในองค์กรได้นานกว่าปกติ จะช่วยลดปริมาณค่าใช้จ่าย และค่าประสบการณ์ของบริษัทให้น้อยลงได้ โดยเฉพาะองค์กร หรือบริษัทที่มีอัตราการ Turnover สูง ตำแหน่ง Recruiter จึงถือเป็นงานสำคัญที่ขาดไม่ได้ ซึ่ง Recruiter นี้จะเป็นพนักงานในบริษัท หรือจ้างบริษัทภายนอกเป็น Recruiter ในการจัดหาคนให้ก็ได้
981 ผู้เข้าชม
เพราะโควิดทำให้ออกไปไหนก็ยาก ขนาดทำงานยังต้อง work from home กิจกรรมนอกบ้านก็น้อยลง เศรษฐกิจก็ไม่น่าไว้วางใจ มองไปทางไหนก็เครียด ก็เบื่อไปหมด ไหน ๆ ก็มีเวลาอยู่บ้านมากจนไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ลองปรับตัวมา หางาน freelance งานพาร์ทไทม์ทำแก้เบื่อ สร้างรายได้ในเวลาว่างที่อยู่บ้านกันดูไหม จะได้เพิ่มช่องทางทำเงินและไม่แน่อาจจะเจออาชีพใหม่ที่คุณสนใจและทำได้ดีก็เป็นได้ เว็บไซต์และแอปพลิเคชันหางาน ที่เป็นแหล่งหางาน จะมีเว็บหรือแอปไหนที่มีงานและเชื่อถือได้ รอให้คุณไปสมัครงานอยู่ ไปดูกันได้เลย
10259 ผู้เข้าชม
ในแต่ละวันบุคลากรขององค์กร หน่วยงาน และธุรกิจต่าง ๆ จะใช้เวลา 7- 8 ชั่วโมงในการทำงาน โดยเริ่มเข้างาน 9.00 -18.00 น. แต่ในธุรกิจบางประเภทจำเป็นต้องมีพนักงานคอยดูแลหน้างานตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ร้านสะดวกซื้อ หรือ โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้เกิดการทำงานแบบแบ่งช่วงเวลา ผลัดเปลี่ยนกันทำงาน หรือที่เรียกว่า Shift Work หรือ การทำงานเป็นกะ นั่นเอง
1294 ผู้เข้าชม
ทำไมต้องมีการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ? — เพราะทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิต ไม่ใช่ทรัพยากรที่เป็นวัตถุดิบ หรือไม่ใช่เครื่องจักรที่มีควบคุมได้และมีความเสถียร แต่มนุษย์นี่แหละคือตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ทุกอย่างเกิดผลิตภัณฑ์และผลลัพธ์แห่งความสำเร็จได้ ดังนั้นการรู้จักบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้ดีย่อมนำมาซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และส่งผลให้องค์กรมีศักยภาพมากขึ้นนั่นเอง แต่ผลลัพธ์นั้นก็ไม่ใช่ค่าคงที่ หรือสิ่งที่ตายตัวเช่นกัน หากมีการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยมก็อาจส่งผลสำเร็จได้เยี่ยมยอดอย่างคาดไม่ถึงได้ หรือหากบริหารจัดการแล้วไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ก็อาจส่งผลให้ลดประสิทธิภาพของการทำงานลงได้เช่นกัน นั่นจึงทำให้ศาสตร์แห่งการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์นั้นจึงมีความสำคัญและต้องใส่ใจเป็นอย่างดี ซึ่งวัตถุประสงค์หลักสำคัญของการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่ดีนั้นมีดังนี้
10474 ผู้เข้าชม
กฏหมายแรงงานเป็นสิ่งสำคัญที่คนทำงาน HR จำเป็นต้องรู้ HR มือใหม่อาจจะยังงง ๆ กับกฏหมายแรงงานที่มีมากมายหลายข้อ ถ้าหากจะศึกษาควรเริ่มจากข้อไหนก่อนหลัง ถ้าไม่รู้ก็ไม่ได้อีก มาดูกันเลยค่ะ HR มือใหม่ควรรู้ข้อกฏหมายข้อไหนบ้างที่ต้องเป็นต้องรู้แบบเร่งด่วน
20295 ผู้เข้าชม
สำหรับงานที่จำเป็นต้องทำต่อเนื่องเพราะอาจทำให้เสียหายต่อนายจ้าง หรืองานฉุกเฉิน  นายจ้างสามารถจัดให้ลูกจ้างทำค่าล่วงเวลา หรือทำงานในวันหยุดเท่าที่จำเป็นได้ และในกรณีที่การทำงานล่วงเวลามากกว่าสองชั่วโมง นายจ้างจะต้องจัดให้ลูกจ้างมีเวลาพักอย่างน้อยยี่สิบนาที แต่ถ้าหากเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่องหรืองานฉุกเฉินก็สามารถทำต่อไปได้ โดยต้องได้รับความยินยอมจากลูกจ้าง
4010 ผู้เข้าชม
Career Path เป็นอีกหนึ่งคำคุ้นหูสำหรับใครก็ตามที่ก้าวเข้ามาสู่โลกแห่งการทำงานแล้ว แต่ยังมีหลายคนที่ยังมีความสับสน ไม่เข้าใจว่า career path คืออะไรกันแน่ มีความสำคัญยังไง ทำไมใคร ๆ เขาก็พูดถึงกัน แล้วเราเองจำเป็นต้องคิดเรื่อง career path ไหม วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน
6637 ผู้เข้าชม
“เศร้าคืนวันอาทิตย์ เบื่อเช้าวันจันทร์ ร่าเริงวันศุกร์” ชาวออฟฟิศคนไหนกำลังมีอาการ Sunday Blue แบบนี้บาง หรือไม่ก็มีอาการไม่มีแรงตื่นไปทำงาน ไม่รู้ว่าจะทำงานไปเพื่ออะไร หากคุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่ อาจคาดเดาได้ว่าคุณกำลังมีความรู้สึก “เบื่องาน” เข้าให้แล้ว ซึ่งอาการเบื่องานแบบนี้ นอกจากจะทำให้จิตใจของคุณห่อเหี่ยวไม่กระปรี้กระเปร่า เกิดอาการไม่มีความสุข ไม่อยากไปทำงาน พอกำลังใจไม่ดีแล้วก็อาจจะกระทบกับงาน ทำให้ทำงานได้ไม่ดีเหมือนเดิม และถ้าปล่อยไว้นานเข้า อาจส่งผลถึงร่างกายและสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เพราะความเครียดสะสมก็เป็นได้ มารู้จักเทคนิคแก้อาการ เบื่องาน ทวงคืนความสุขง่าย ๆ ให้คุณกลับมาแฮปปี้การทำงานอีกครั้ง
790 ผู้เข้าชม
โยคะที่เรานำมารักษาโรคของ มนุษย์เงินเดือนที่รู้จักกันดีในชื่อ “ออฟฟิศ ซินโดรม” นี้ ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก้อาการปวดเมื่อย อ่อนเพลีย ฝืดขัดร่างกาย จากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน เพราะโยคะเป็นศาสตร์ของการบริหารร่างกายและฝึกจิตใจให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ในที่นี้จะขอเรียกว่า “ออฟฟิศโยคะ”
475 ผู้เข้าชม
คนทำงานกับความเครียด มักจะเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เวลาที่ทำงานผิดพลาด หรือทำงานไม่ทันทีไร ความเครียดก็พุ่งปรี๊ดขึ้นมาทุกที แต่ถ้าหากเราไม่ควบคุมชีวิตเราให้ดี ความเครียดก็จะเข้ามาควบคุมชีวิตเราแทน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องการเทคนิคกับความเครียด ซึ่งมีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน
1074 ผู้เข้าชม
20965 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์