บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
หากธุรกิจของคุณเริ่มมีการจ้างลูกจ้างแล้วก็จะมีหน้าที่ขึ้นทะเบียนให้ลูกจ้างเป็นผู้ประกันตนของกองทุนประกันสังคมโดยนายจ้างจะจ่ายเงินประกันสังคมสมทบร่วมพร้อมกับที่หักออกจากรายได้ของพนักงานในทุกๆเดือนและยังมี "กองทุนเงินทดแทน" อีกกองทุนหนึ่งที่นายจ้างจะต้องจ่ายเงินทดแทนประจำปีให้ในช่วงทุกต้นปี ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ถึงเวลาต้องส่งรายงานค่าจ้างที่จ่ายจริงแก่สำนักงานประกันสังคมแล้ว
14306 ผู้เข้าชม
ยิ่งใครมีรายได้มากก็ย่อมต้องเสียภาษีมาก พอมานั่งคำนวณดูแล้วเป็นรายจ่ายที่มีอัตราสูงพอดูเลย แต่รัฐบาลเองก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น มีการออกกฎหมายที่ให้สิทธิประโยชน์กับผู้มี เงินได้ทุกคนในการลดหย่อนภาษี แถมยัง สอดแทรกกลยุทธ์ให้เหล่ามนุษย์เงินเดือน ทั้งหลายได้ประหยัดภาษีไปพร้อมกับการลงทุน ระยะยาวและการวางแผนทางการเงินเพื่อ วัยเกษียณ ได้อีกด้วย
720 ผู้เข้าชม
วันนี้คลื่นลูกใหม่ “คน Gen Z” กำลังก้าวสู่สังคมคนทำงานอย่างเต็มตัวและเป็น First Jobber ที่เป็นกำลังแรงงานหลักของหลาย ๆ บริษัท แต่ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญกับการลาออกของเด็กจบใหม่เป็นจำนวนมาก แม้บางแห่งจะให้เงินเดือนสูงก็ตาม
1044 ผู้เข้าชม
สำหรับหัวหน้างานการตั้ง KPI ให้ลงตัวกับคนในทีมเป็นเรื่องสำคัญ การรู้เทคนิคกำหนด KPI หรือ Key Performance Indicator แบบทีมเวิร์ค ให้งานดี งานเดิน ไม่เกินตัว จะช่วยให้งานมีประสิทธิภาพ ไม่หนักหนาเกินรับไหวและไม่น้อยเกินไปจนขาดความท้าทาย
1964 ผู้เข้าชม
เทศกาล ยื่นภาษี ใกล้เข้ามาแล้ว ช่วงต้นปี 2565 กรมสรรพากร จะเปิดให้ประชาชาชนที่มีเงินได้หรือรายได้ตามเกณฑ์กำหนดยื่นภาษี "สำนักงานประกันสังคม" ชี้แจงแนะนำผู้ประกันตน ดังนี้
7548 ผู้เข้าชม
หากใครที่สงสัยอยู่ว่าเงินโอที หรือค่าล่วงเวลาที่เราได้ในแต่ละเดือนนั้น คำตอบแบบชัดๆ เลย คือ เสีย เพราะเงินโอทีจะถูกนำไปคำนวณในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีแน่นอน
11091 ผู้เข้าชม
เทศกาลหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่หลายคนตั้งตาคอย เพื่อพบช่วงเวลาแสนสุขของการพักผ่อน แต่หลายคนอาจไม่ได้พบกับวันหยุดอย่างที่ใจหวัง เพราะว่ายังมีงานอีกหลายอย่างที่ทำไม่ทัน และอาจมีงานคั่งค้างจนต้องทำต่อในวันหยุดก็เป็นได้ jobsDB มีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้คุณเต็มไปด้วยความสุขและไม่มีงานค้างมาฝากกันค่ะ
937 ผู้เข้าชม
ในวันหยุดพักผ่อนที่คุณวางแผนไว้ว่าจะดูซีรีส์ในคืนวันศุกร์จนดึก แล้วนอนตื่นสาย ๆ แต่เช้าวันเสาร์กลับมีเสียงไลน์เด้งเข้ามาปลุกคุณแต่เช้า แถมพอเปิดดูแล้ว เป็นข้อความจากหัวหน้าของคุณ ที่ไลน์มาสั่งงานทิ้งไว้ก่อน หรือฝากทำงานด่วนงานเร่ง แม้จะเป็นวันหยุดของคุณก็ไม่เว้น กลายเป็นว่า วันหยุดไม่ได้หยุด เวลาพักไม่ได้พัก ไปซะงั้น ! ซึ่งนี่เป็นปัญหาของหลาย ๆ คน ตั้งแต่เรามีไลน์หรือโปรแกรมแชทอื่น ๆ ที่ทำให้หัวหน้าสั่งงานเราได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่พิมพ์ และหลายคนเลือกที่จะตอบไลน์นอกเวลางาน เพราะกลัวว่าจะทำให้งานไม่ผ่านการประเมิน และดูเป็นคนไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจงาน แล้วจะส่งผลกระทบต้องตำแหน่งหน้าที่การงานของตัวเองได้ ส่วนหัวหน้าบางคนก็มักใช้ข้ออ้างว่า ไลน์ทิ้งไว้ก่อน มาอ่านที่หลังได้นะ เพราะกลัวตัวเองลืม ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว การ ไม่ตอบไลน์ นอกเวลางาน นั้นไม่ใช่เรื่องที่ต้องรู้สึกผิดแต่อย่างใด
7340 ผู้เข้าชม
การบริหารจัดการเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนทำงานตั้งแต่พนักงานทั่วไป ไปจนถึงระดับผู้บริหาร การบริหารจัดการเวลานับเป็นสิ่งท้าทายความสามารถอย่างหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่ที่เริ่มทำงาน รวมไปถึงคนที่ได้เลื่อนขั้น หรือเปลี่ยนสายงานซึ่งอาจต้องจัดการงานที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการบริหารจัดการเวลานี้เรียกว่า Time Boxing ที่ไม่เพียงแค่เป็นการลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดการการทำงานในแต่ละวันอีกด้วย
480 ผู้เข้าชม
20868 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์