บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
ยังไม่สายเกินไปที่จะไขว่คว้าหาความสำเร็จ เพราะคนเราสามารถเรียนรู้และตั้งเป้าหมายในชีวิตได้อย่างไม่จำกัด แต่ในขณะเดียวกันต้องทำให้ตัวเองเกิดการพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน โดยเฉพาะถ้าเราอยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแบบนี้ คนทำงานก็ต้องพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาศักยภาพของตัวเองเพื่อวิ่งตามโลกให้ทัน เพื่อไปสู่ความก้าวหน้าในการทำงานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น
1086 ผู้เข้าชม
ปัญหาภาระงานไม่เสร็จตามกำหนดอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งในนั้นอาจมาจาก “การประชุม” ที่กินเวลาเข้าไปร่วมชั่วโมงหรืออาจใช้เวลานานกว่านั้น รวมถึงการเรียกประชุมด่วนหรือช่วงก่อนเลิกงานด้วย
1530 ผู้เข้าชม
ต้องยอมรับว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม ความพร้อมในการรับมือของแต่ละองค์กรนั้นมีไม่เท่ากัน จะเห็นได้ว่าบางอุตสาหกรรมถึงกลับต้องชะงักงัน ยุคของการ Disruption นี้องค์กรไหนที่อ่อนแอก็คงต้องพ่ายแพ้ไปตามระเบียบ
818 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้ Employer Branding คงไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาพูดกันว่าจะทำดีไหม แต่กลายเป็นเรื่องที่ต้องมานั่งคิดกันเลยว่าจะทำอย่างไร บางบริษัทอาจจะมีการตั้งแผนก Employer Branding ขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนก HR เพื่อวางแผนและปฏิบัติอย่างจริงจัง
764 ผู้เข้าชม
จะทำยังไงดีน้า ให้พนักงานในบริษัทของแฮปปี้กับการทำงาน และ มีประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุด?มีเหตุผลหลายๆประการที่อาจจะทำให้คุณพลาดพลั้งไปจนทำให้พนักงานที่ทำงานกับเราเริ่มเบื่อหน่ายหรือหมดไฟไปซะอย่างนั้น 
870 ผู้เข้าชม
การทำ performance coaching หรือ performance feedback เป็นกิจกรรมที่ผู้จัดการหลาย ๆ คนกังวลเสมอ เนื่องจากเป็นกระบวนการสื่อสารที่จำเป็นจะต้องบริหารจัดการความขาดหวังของพนักงานตลอดเวลา
755 ผู้เข้าชม
มนุษยสัมพันธ์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในทุกสังคมทุกสาขา อาชีพ เพราะไม่ว่ามนุษย์เราจะทำการงานใด ก็ต้องอาศัยมนุษยสัมพันธ์ที่เป็นเลิศเป็นองค์ประกอบด้วยกันทั้งนั้น มนุษยสัมพันธ์นั้นถือว่าเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ อันดี เพื่อให้เกิดความรักใคร่นับถือ ความร่วมมือ ความจงรักภักดี และความสำเร็จ เพราะถือว่าเป็นกระบวนการ จูงใจคน การอยู่ร่วมกับผู้อื่นให้ได้อย่างมีความสุข และเป็นปัจจัย ที่สำคัญที่ก่อให้เกิดความร่วมมือในการทำงาน เกิดผลงาน และ ทำให้ทุกฝ่ายมีความพอใจ
1484 ผู้เข้าชม
สถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง กรมอนามัย เปิด "คู่มือการกักตัว" สำหรับผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 ฉบับประชาชน  เมื่อวันนี้ (7 ก.ค.64) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019) หรือ COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก สำหรับประเทศไทยพบผู้ป่วยรายแรกเดือน มกราคม พ.ศ. 2563 ต่อมาในเดือนมีนาคม 2563 เกิดการระบาดในกลุ่มแข่งขันชกมวยไทย ณ สนามมวย เวทีลุมพินี เดือนธันวาคม 2563 เกิดการระบาดรอบใหม่ในตลาดค้าอาหารทะเล จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งสงสัยว่ามาจากแรงงานต่างด้าวที่มีการลักลอบเข้าประเทศ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้น
425 ผู้เข้าชม
ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 เป็นต้นไป นายจ้างที่มีพนักงานหรือลูกจ้างที่เป็นหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จะมีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2560 ซึ่งกำหนดให้องค์กรนายจ้างมีหน้าที่หักเงิน ได้ที่มาจากการจ้างแรงงานของพนักงานและลูกจ้างที่เป็นผู้กู้ยืมนำส่งกรมสรรพากร พร้อมกับการนำส่งภาษีเงินได้หัก ณ ทีจ่าย เพื่อชำระหนี้คืนกองทุนตามมาตรา 51 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ.2560 ได้บัญญัติว่า“ให้บุคคล คณะบุคคล หรือ นิติบุคคลทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินตามมาตรา40 (1) แห่งประมวรัษฎากร มีหน้าที่หักเงินได้พึงประเมินของผู้กู้ยืมเงินซึ่งเป็นพนักงาน หรือลูกจ้างของผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินดังกล่าว
5818 ผู้เข้าชม
องค์กรจะดำเนินงานไปได้เร็วหรือช้านั้น ส่วนหนึ่งมาจากบุคลากรที่ช่วยในการทำงานด้วย พนักงานที่รู้จักบทบาทและหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี จะสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ และสามารถผลักดันองค์กรไปสู่จุดหมายได้เร็วขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้างานด้วย ว่าจะสามารถจัดวางกำลังคนให้เหมาะสมกับงานได้มากน้อยเพียงใด
799 ผู้เข้าชม
21047 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์