บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
ชีวิตการทำงานเราได้เจอคนที่มากหน้าหลายตา หลากหลายวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรใหญ่ ก็มักต้องเผชิญปัญหาเพื่อนร่วมงานหรือพนักงานที่เข้าใจยากอยู่ไม่น้อย ซึ่งอาจก่อให้เกิดความขัดแย้งกันเองและจะส่งผลเสียไปสู่เป้าหมายขององค์กร แต่อย่างที่เคยบอกไปแล้วครับว่า ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้อยู่เสมอ 
882 ผู้เข้าชม
การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำนั้นคือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และการเป็นผู้นำที่มีภาวะผู้นำไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เพราะท้ายที่สุดในบทบาทนี้คือการบริหารคนที่มีความคิดที่แตกต่าง มีความหลากหลาย ทำให้เราเปิดมุมมองอีกมากมายแทบนับไม่ถ้วน แต่การบริหารคนในองค์กรให้ราบรื่น ก็ขึ้นอยู่กับเราด้วยล่ะครับว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร เอาใจใส่คนของเราแค่ไหน มีทัศนคติต่อการทำงานยังไง แม้ต้องอยู่ท่ามกลางคนที่มีความคิดที่แตกต่างจากเรา
1760 ผู้เข้าชม
กรณีนายจ้างให้ทำงาน หรือสั่งงานผ่านโทรศัพท์ แต่ลูกจ้างก็มีการพูดคุยเรื่องส่วนตัวผ่านไลน์ หรือเฟซบุ๊กบ้าง หากนายจ้างมีระเบียบห้ามเล่นโทรศัพท์ ปัญหาว่าลูกจ้างใช้พูดคุยในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวปะปนกันถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบของนายจ้างหรือไม่ คำตอบ คือถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบของนายจ้าง แต่ไม่ใช่เป็นกรณีร้ายแรง
1157 ผู้เข้าชม
ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย กลับมาอยู่ในจำนวนพุ่งสูงอีกครั้ง ทำให้กระทรวงสาธารณสุข ต้องปรับเปลี่ยนประกาศเตือนภัยจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 พร้อมกับมาตรการควบคุมสำหรับแนะนำประชาชนว่ากิจกรรมอะไรควรทำ กิจกรรมอะไรควรเลี่ยง
300 ผู้เข้าชม
soft skill คือทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คน นอกจากทักษะแล้ว soft skill ยังหมายรวมถึงอุปนิสัย บุคลิกภาพ ทัศนคติ และ mindset ต่างๆ ที่จำเป็นในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมด้วย  ในการทำงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือกัน soft skill จึงเป็นทักษะที่สำคัญที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นไปได้อย่างราบรื่น 
1452 ผู้เข้าชม
ถ้าทำงานในวงการ HR คงต้องคุ้นหูกับคำว่า “Employee Engagement” หรือการมีส่วนร่วมของพนักงานมาบ้างไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมาหลายองค์กรต่างๆ ก็พยายามจะสร้างการมีส่วนร่วม โดยงัดทั้งสวัสดิการใหม่ ๆ 
517 ผู้เข้าชม
ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากสำหรับคนทำงาน การติดต่อสื่อสารกับประชากรประเทศเพื่อนบ้านของเราและชาวต่างชาติอื่น ๆ ที่ต้องร่วมงานด้วย ความรู้และความชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษจะเป็นใบเบิกทางให้เราได้มีโอกาสเจริญเติบโตและก้าวหน้าในอาชีพการงานได้ไกลยิ่งขึ้น วันนี้นำบทความจาก jobsDB มี 9 เคล็ดลับ วิธีเก่งภาษาอังกฤษภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงานอย่างเรา ๆ มาฝากค่ะ
3707 ผู้เข้าชม
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เกลียด “วันจันทร์” ทาง jobsDB มีวิธีเปลี่ยน “วันจันทร์” ที่แสนจะน่าเบื่อให้เป็น “วันสุข” สดใส และมีพลังตลอดทั้งสัปดาห์มาฝากค่ะ
575 ผู้เข้าชม
อาการสมองตัน คิดงานไม่ออก หัวไม่แล่น เป็นอาการที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเจอกันทั้งนั้น แม้ว่าคุณจะพยายามเปิดคอมตั้งใจทำงาน เสิร์ชข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ หาวิธีคิดนอกกรอบ แต่ก็ดูจะยังไม่ทำให้ความคิดโลกแล่นได้อย่างที่ใจต้องการ บางคนก็ขาดแรงบันดาลใจ หรือไม่ก็ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง จะทำอย่างไรดี ในเมื่องานก็จะถึงกำหนดส่งแล้ว ถ้ายังเป็นแบบนี้จะเสียงานเอาได้ จะบอกว่าไม่ต้องตกใจไป วันที่ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานมีกันได้ทุกคนเป็นเรื่องปกติ แต่ข่าวดีก็คือ เรามีวิธีที่จะช่วยทวงคืนความคิดสร้างสรรค์ ด้วย 6 เทคนิคฝึกสมองที่มีผลการวิจัยยืนยัน ตัวช่วยที่จะทำให้คุณกลับมาสมองแล่นอีกครั้ง
1027 ผู้เข้าชม
การเตรียมตัวก่อนฝึกอบรมพนักงาน ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้การจัดฝึกอบรมที่จัดผ่านไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ และนี่คือ 8 ขั้นตอนที่เรานำมาฝากครับ
2419 ผู้เข้าชม
20807 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์