บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
การจัดให้มีสวัสดิการนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนดเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการดึงดูดผู้หางานให้เข้ามาสมัครงานกับบริษัทได้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรว่าเป็นองค์กรที่มีความพร้อมในระดับสูง อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการรักษาพนักงานอีกด้วย  โดยสามารถแบ่งออกเป็นหมวดใหญ่ ๆ ได้ดังนี้
5408 ผู้เข้าชม
รู้กันดีว่าทุกคนมีเวลาจำกัด แต่ด้วยภาระงานที่เราต้องทำให้เสร็จนั้นมากมายมหาศาล เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะทำงานออกมาได้มีประสิทธิภาพสูงสุด คุณอาจจะพูดไว้ว่าการบริหารเวลาให้เหมาะสม โดยการจัดลำดับความสำคัญของงาน แต่กุญแจสำคัญการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานนั้นไม่ได้อยู่ที่เวลาเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการจัดการพลังงานของตัวเรามากกว่า มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
600 ผู้เข้าชม
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย หรือชื่อเต็มๆ คือ “ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย” เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการเสียภาษี โดยกรมสรรพากรได้กำหนดให้กิจการแต่ละประเภท หักภาษีหัก ณ ที่จ่ายไว้ในจำนวนที่แตกต่างกัน ซึ่งเงินเดือนหรือค่าจ้างจะหักตาม “อัตราก้าวหน้า” ที่กรมสรรพากรกำหนด ถ้าสังเกตกัน เวลาได้รับเงินเดือนจะมีเงินบางส่วนถูกหักออกไปโดยอาจจะรวมถึง เงินสะสมเข้าประกันสังคม และอีกหนึ่งในรายการที่ถูกหักไปก็คือเงินที่นายจ้างหักภาษีหัก ณ ที่จ่ายเพื่อนำส่งกรมสรรพากรทุกเดือนนั่นเอง
289255 ผู้เข้าชม
คนที่ทำงานโดยเฉพาะคนที่ทำงานกินเดือน เมื่อทำงานไปนานๆ มักเกิดอาการเบื่อหน่าย ท้อแท้ ท้อถอย ไม่อยากทำงาน บางคนถึงขนาดอยากออกไปประกอบกิจการส่วนตัว แต่ความจริงแล้ว หากมองในแง่ดี คนที่ทำงานกินเดือนมีแง่มุมที่ได้เปรียบกว่าผู้ประกอบกิจการหลายอย่างเช่น ได้รับเงินเดือนหรือมีรายได้แน่นอน , ไม่มีการลงทุนเมื่อไม่มีการลงทุนก็ไม่มีการล้มละลาย , ไม่อยากทำงานเบื่องานสามารถเปลี่ยน ย้าย งานได้ แตกต่างจาก เจ้าของกิจการเมื่อลงทุนไปแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะเลิกกิจการแล้วไปลงทุนกิจการใหม่ๆ เนื่องจากได้ลงทุนไปเป็นเงินจำนวนมากจึงยากที่จะเลิกกิจการ เบื่ออย่างไร มีปัญหาอย่างไร ก็ต้องทำ , การทำงานกินเงินเดือนมักมีวันหยุดชัดเจน เนื่องจากมีกฎหมายแรงงานรองรับให้มีวันหยุดที่ชัดเจน ฯลฯ
3398 ผู้เข้าชม
หากพูดถึงเป้าหมายสู่ความสำเร็จในชีวิต การออกแบบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจ นับเป็นกุญแจสำคัญซึ่งคุณสามารถกำหนดและหาวิธีการให้ไปถึงเป้าหมายได้ แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญนวัตกรรมด้านแรงงานระดับโลก แนะนำ 10 กลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้คุณพร้อมพิชิตความสำเร็จในชีวิตได้อย่างมั่นใจ
7609 ผู้เข้าชม
เด็กรุ่นใหม่ทำงานไม่ทน อยู่ไม่นาน เดี๋ยวก็ออก” ประโยคคุ้นหูที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ของคนทำงาน และด้วยพฤติกรรมของการเปลี่ยนงานบ่อยๆ อยู่กับองค์กรแค่ชั่วครู่ หรือที่เรียกว่า Job Hopper ของคนรุ่นใหม่นั้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจต้องสูญเสียต้นทุนในด้านการฝึกอบรมบุคลากรไปอย่างเปล่าประโยชน์ กลายเป็นปัญหาน่าปวดหัวอย่างหนึ่งที่ผู้ประกอบการต้องเจอ แต่เมื่อคนรุ่นใหม่ที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในภาคแรงงาน การเรียนรู้รูปแบบการทำงานใหม่ๆ ที่เหมาะสำหรับแรงงาน Gen Y จึงเป็นสิ่งที่องค์กรต้องรู้จักปรับตัว เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผลมากขึ้น
3368 ผู้เข้าชม
โดยปกติที่เราเรียนหนังสือกันมาในเรื่องของการบริหารบุคคล เราจะได้ยินบ่อย ๆ ในเรื่องของ Put the right man on the right job ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ทุกยุคทุกสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับองค์กรไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาครัฐ หรือภาครัฐวิสาหกิจ Kamjud Surapinchai Kamjud Surapinchai  โดยปกติที่เราเรียนหนังสือกันมาในเรื่องของการบริหารบุคคล เราจะได้ยินบ่อย ๆ ในเรื่องของ Put the right man on the right job ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ทุกยุคทุกสมัย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับองค์กรไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ภาครัฐ หรือภาครัฐวิสาหกิจ ในตำแหน่ง "ผู้นำสูงสุดขององค์กร" ที่พื้นฐานของการเป็นผู้นำ ผมมองว่าทุกท่านมีคุณสมบัติเพียบพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวิสัยทัศน์ เรื่องการจัดการด้านกลยุทธ์ เรื่องการบริหารบุคคลากร เรื่องการจัดการองค์กร อื่น ๆ
951 ผู้เข้าชม
ในฐานะผู้นำของธุรกิจที่ดูเหมือนการทำงานมักจะไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งตารางงานที่อัดแน่น เป้าหมายธุรกิจที่ดูเกือบเป็นไปไม่ได้ และการประชุมที่ต่อเนื่องยาวนาน ทั้งหมดอาจทำให้คุณรู้สึกหนักใจกับงานและความรับผิดชอบที่แบกไว้ ถึงขั้นส่งผลให้คุณนอนไม่หลับ เหล่านี้อาจนำไปสู่ความเครียดและเกิดภาวะหมดไฟในการทำงานได้ในท้ายที่สุด แล้วจะเอาชนะภาวะหมดไฟในการทำงานได้อย่างไร ต่อไปนี้เป็น 5 วิธีพิชิตภาวะหมดไฟในการทำงาน ที่จะช่วยต่อสู้กับความเหนื่อยหน่ายและกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
855 ผู้เข้าชม
นี่คือ 5 กลยุทธ์ที่จะนำทีมของคุณให้ประสบความสำเร็จ GlobalLinker Staff GlobalLinker Staff  คุณเคยเห็นทีมบาสเก็ตบอลที่แข่งในรอบชิงชนะเลิศโดยไม่มีโค้ชหรือไม่? แน่นอนคือเป็นไปไม่ได้ ความจริงเบื้องหลังของทีมบาสเก็ตบอลที่ดีที่สุดก็คือโค้ชผู้ที่ฝึกสอนให้กับผู้เล่น และแนะนำกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด เช่นเดียวกันกับการทำธุรกิจ ผู้นำนั้นทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับสมาชิกในทีมเพื่อให้แต่ละคนสามารถทำงานของตนได้สำเร็จและมีส่วนช่วยในการเติบโตของธุรกิจร่วมกัน แล้วอะไรคือสิ่งที่จะนำทีมชนะ? นอกเหนือไปจากการรู้จักจุดแข็งจุดอ่อน ทักษะ และหน้าที่สมาชิกในทีมแล้ว
3691 ผู้เข้าชม
มุมมองในการทำงานระหว่างไทย และฝรั่ง
1650 ผู้เข้าชม
21079 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์