บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
พนักงาน ลูกจ้าง ต้องหยุดทำงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อไม่ได้ทำงานเต็มรูปแบบ ทำให้หลายๆ คนมีรายได้ลดลง หรืออาจมีรายได้เท่าเดิม แต่ต้องดำเนินชีวิตในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ ไม่รู้ว่าบริษัท กิจการ โรงงาน ที่ตัวเองทำอยู่นั้นจะยืนหยัดอยู่รอดหรือไม่
2560 ผู้เข้าชม
เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ามีแนวโน้มลุกลามต่อเนื่อง การทำงานจากที่บ้านได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ของคนทำงานจำนวนมากและอาจเป็นความต้องการแบบฉับพลันทันด่วนของใครบางคน มีองค์กรเพียงไม่กี่แห่งที่เตรียมความพร้อมระดับองค์กรในเรื่องการทำงานจากที่บ้าน แต่คุณสามารถดำเนินการเป็นขั้นตอน เพื่อก่อให้เกิดประสบการณ์การทำงานที่มีประสิทธิผลทั้งต่อพนักงานและองค์กร
3435 ผู้เข้าชม
ทั่วทั้งโลกตอนนี้ต่างตื่นตระหนกไปกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือนที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดระแวงนี้ หลายสิ่งหลายอย่างมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งส่งผลกระทบต่อความคิดความรู้สึกของคนจำนวนมาก เกิดเป็นความเครียดที่สะสมทับถมไปเรื่อยๆ และไม่รู้จะไประบายเรื่องนี้ได้ที่ไหน เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอสถานการณ์ที่ไม่ต่างกัน ช่วงนี้เรื่อง “กำลังใจ” เป็นสิ่งสำคัญในยามคับขันที่ไม่อาจหากำลังใจจากใครที่ไหน เราก็ต้องเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง ซึ่งหากจะมองโลกในแง่ดี การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ก็มีมุมสวยๆให้เราได้คิดบวกอยู่เหมือนกัน
8991 ผู้เข้าชม
รื่องมือ Kaizen เป็นการร่วมกันของทีมงานในการแก้ไขปัญหา ทั้งทีมภายในแผนก ทีมระหว่างแผนก และทีมระหว่างหน่วยงาน ตัวอย่างเช่นการทำ 5ส. เป็นการร่วมมือกันในแผนกในการสะสางของที่ไม่จำเป็น กำหนดวางของที่จะเป็นอย่างเป็นระบบ และ การติดตามผลทั้งจากคณะกรรมการภายในภายนอก เป็นกิจกรรมพื้นฐานที่สร้างการมีส่วนร่วมจากพนักงานทุกคน เป็นการฝึกการเป็นผู้นำจากการแบ่งพื้นที่ 5ส.
1308 ผู้เข้าชม
ความขัดแย้งอาจเกิดขึ้นระหว่างทีมงาน แผนก โครงการ ระหว่างหน่วยงาน กับ ลูกค้า หัวหน้ากับลูกน้อง หน่วยงานกับความต้องการของพนักงานแต่ละคน สถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งคือความสนใจ ความต้องการ เป้าหมาย หรือ คุณค่าของผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับการแทรกแซงโดยอีกฝ่ายหนึ่ง
2166 ผู้เข้าชม
หลายคนอาจมีความสงสัยหรือมีคำถามในใจว่า ระหว่างทำงานในบริษัทเล็กกับบริษัทใหญ่ อย่างไหนดีกว่ากัน เพราะบริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ล้วนแต่มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นกฎระเบียบต่างๆ ในการทำงาน รวมถึงสวัสดิการที่พนักงานจะได้รับ ก็มีความแตกต่างกันด้วย ระหว่างการทำงานในบริษัทขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าจะทำงานในบริษัทแบบไหน ถ้าทำแล้วมีความสุข ถือว่าสุดยอดแล้ว 
20927 ผู้เข้าชม
กระดี๊กระด้าเมื่อเย็นวันศุกร์ แต่รู้สึกหดหู่ ตื่นมาถอนหายใจ เมื่อรู้ว่านี่คือเช้าวันจันทร์ หลายคนบ่นเบื่อๆ ทำไมฉันต้องทำงาน 5 วันได้หยุดแค่ 2 วัน บางทีคิดอยากจะลาพักร้อน ลาออก ให้รู้แล้วรู้รอดกันไป แต่สิ่งที่คิดมันก็ทำไม่ได้เพราะภาระที่รับผิดชอบ ทั้งภาระครอบครัว หรือหนี้สินที่แบกรับอยู่ อาการแบบนี้ทางการแพทย์เตือนว่าต้องเฝ้าระวัง เพราะถ้าเป็นนานเข้า อาจพัฒนาไปสู่ภาวะทางการแพทย์ที่เรียกว่า “หมดไฟ” หรือ Burnout มีวิธีแบบไหนอย่างไรจะจัดการกับ Burn out ได้อย่างเด็ดขาด ลองมาดู 10 วิธีดังนี้
991 ผู้เข้าชม
ในการทำงานพนักงานควรจะมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในแต่ละวันของการทำงาน เพื่อที่จะได้ทำให้งานเกิดมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด แต่น่าเสียดายที่หลายคนนั้นต้องต่อสู้กับสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรในที่ทำงาน จนถึงขนาดอาจจะต้องกดดันตัวเองโดยไม่รู้ตัว จนถึงขั้นลาออกไปเลยก็ได้ ดังนั้นแล้วเราจะมีวิธีจัดการและรับมือสถานการณ์เหล่านี้กันอย่างไร ซึ่งเราก็ได้สรุปมา 5 วิธีการทำงานได้ดังนี้ 
7243 ผู้เข้าชม
21045 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์