บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
การมองโลกในแง่ดีหรือคิดบวกคือ ความท้าทายในแต่ละวันของเรา เพราะเราจะต้องโฟกัสและตั้งมั่นที่จะทำ เพื่อเอาชนะสิ่งที่คุกคามและทำให้เราทดท้อได้ตลอดเวลา แน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญแน่ๆ มันฝึกกันได้ ยิ่งกับคนที่ชอบคิดลบโดยตลอด ว่ากันว่า ยิ่งคิดบวก สุขภาพก็ยิ่งดีตาม
956 ผู้เข้าชม
จงตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะไปไม่ถึง คุณก็ยังได้อยู่ท่ามกลางหมู่ดาว” นับวันจะยิ่งทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งในยุคที่โลกกำลังขับเคลื่อนเข้าสู่ทศวรรษใหม่ ทั้งการเปลี่ยนแปลงของสังคม บวกกับความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยี เราต้องเลือกว่าจะกล้าก้าวออกมาจาก Comfort Zone ฝึกตัวเองให้เป็นคนกล้าท้าทายสิ่งใหม่ จะออกแบบชีวิตและอาชีพตนเองอย่างไร เพื่อเพิ่มโอกาสและความสำเร็จให้ทันการเปลี่ยนแปลง
1170 ผู้เข้าชม
กระทรวงการคลังมีการพัฒนาระบบงานการให้บริการประชาชนด้านภาษีของ ๓ กรมภาษี คือ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และ กรมศุลกากร โดยการใช้รหัสผ่านเดียว เรียกว่า "ระบบบริการ Tax Single Sign On (Tax SSO)" เพื่อเป็นการให้บริการแก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ
5277 ผู้เข้าชม
ในการค้นหาคนเก่ง มักเป็นเรื่องยาก และท้าทายสำหรับฝ่ายบุคคล ยิ่งโลกในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วเท่าใด คนที่เก่ง และมีความสามารถมักจะไม่สามารถหาได้อย่างง่ายดายเหมือนเช่นแต่ก่อน ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีความสามารถกลายเป็นปัญหาที่ทุกองค์กรต้องพบเจอทั่วโลก ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้แก่การให้บริการด้านการเงิน โรงงานและการประกอบชิ้นส่วน ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ หน่วยงานรัฐและองค์กรไม่แสวงผลกำไร และหน่วยงานให้การบริการและการค้า วันนี้จะมาแนะนำกลยุทธ์สุดยอดวิธีหาคนที่ใช่ดังนี้
2039 ผู้เข้าชม
ทำงานหนัก งานเยอะ จุกจิก วุ่นวาย แต่รายได้สวนทาง ถึงขนาดที่บางคนอุทานว่า “นี่เงินเดือนหรือเงินทอน” สิ่งเหล่านี้สะท้อนความเป็นจริงของชีวิตมนุษย์เงินเดือนได้อย่างดี สถิติของมนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ อยู่ในภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง บางคนเดือนชนเดือนก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่ไม่ถึงครึ่งเดือนก็แทบจะไม่มีกินกันแล้ว
35436 ผู้เข้าชม
เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากใจไม่น้อยในฐานะเจ้านาย เมื่อพบว่าพนักงานมักจะแอบเล่น Facebook ในเวลางานอยู่เสมอ ทำให้เวลาในการทำงานส่วนหนึ่งหมดไปกับสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ปัญหาการใช้ Social Network โดยไม่เกิดประโยชน์ พบได้ในแทบจะทุกบริษัท และเป็นสิ่งที่องค์กรต้องตามแก้ปัญหานี้อยู่เรื่อยไป
909 ผู้เข้าชม
การเสียภาษีนั้นถือเป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐานที่สมาชิกในสังคมต้องปฏิบัติตาม เพราะมีระบุไว้ในกฎหมาย และตามกฏหมายแล้ว ได้ระบุว่าให้บุคคลทุกคนที่มีรายได้จากงานประจำเพียงทางเดียว เว้นแต่ผู้เยาว์ หรือคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีและเสียภาษี ถ้าบุคคลนั้นมีเงินได้เฉพาะเงินเดือน เกิน 319,000 บาทขึ้นไป ต่อปี และแม้ว่ารายได้จะไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษีก็ต้องยื่นแบบเหมือนกัน (แต่ไม่ต้องจ่ายภาษี)
41661 ผู้เข้าชม
การทำงานตามหน้าที่ที่ตนเองได้รับมอบหมายให้งานเสร็จไปวัน ๆ นั้น อาจไม่เพียงพอและตอบโจทย์ต่อการทำงานในโลกยุคปัจจุบันที่การดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา องค์กรจึงมีความคาดหวังให้คนทำงานต้องสามารถทำงานได้บนสภาพความไม่แน่นอนต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกเมื่อ และเรียนรู้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เพื่อรับมือป้องกันทุกสถานการณ์ได้เสมอ นั่นก็คือการทำงานแบบ “Proactive” ที่จะเข้ามามีบทบาทในการทำงานยุคใหม่ให้ work ขึ้นกว่าที่เคย
3572 ผู้เข้าชม
ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑล ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติ และดูรุนแรงกว่าปีที่เเล้วเสียอีก ในวันที่ค่าฝุ่นพุ่งสูงปรี๊ดจนแทบจะมองไม่เห็นตึกสูงในตอนเช้า จากภัยร้าย กลายเป็นผู้ร้ายที่อาจทำลายสุขภาพเราในระยะยาว คนทำงานหาเช้ากินค่ำก็ต้องเผชิญกับมลพิษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แม้กระทั่งทำงานอยู่ในอาคาร ฝุ่นก็อาจแทรกซึมเข้ามาเช่นกัน ถ้าไม่อยากป่วยหรือเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรง มาดูแลตัวเองกันเถอะ ด้วย 5 วิธีสู้วิกฤตฝุ่นฉบับมนุษย์เงินเดือน
687 ผู้เข้าชม
ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งเสมือนเป็นเทศกาลหยุดยาวของชาวออฟฟิศ ผู้ประกอบการ หรือหัวหน้างานหลาย ๆ คนก็คงต้องเซ็นรับทราบวันหยุดยาวของพนักงานหลาย ๆ คน ขัดใจบ้าง ปล่อยผ่านบ้าง แต่จะทราบได้อย่างไรว่าวันลาพัก ลาหยุดนั้นถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน แบบที่จะสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ฉะนั้นเรามาศึกษาสิทธิตามกฎหมายแรงงาน ในเรื่องของวันหยุดวันลาพักกันดีกว่าค่ะ โดยในทางกฎหมายได้กำหนดไว้ ดังนี้
54723 ผู้เข้าชม
21080 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์