บริหารงานบุคคล

บริหารงานบุคคล

206 รายการ
โควิด 19 ธุรกิจทุกอย่างหยุดชะงัก บริษัทมีการปรับแผนลดคน ลดเงินเดือน บางที่ถึงกับเลิกกิจการ ดังนั้นการ “ตกงาน” ในช่วงนี้ ถ้าบอกว่าไม่ให้ “ตกใจ” คงเป็นไปไม่ได้แน่ แต่หากสถานการณ์มันพาไปและบังคับให้เราต้อง “ตกงาน” คำถามคือเราจะ “อยู่รอดได้อย่างไร” ในเมื่อรายได้เราก็ไม่มี ในขณะที่รายจ่ายดันมีเท่าเดิมและมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย เรื่องนี้ทำให้คนเครียดไม่แพ้กลัวติดเชื้อโควิด 19 กันเลยทีเดียว ลองมาดู 7 วิธีต้องรอด รับมือหากต้องตกงาน เราจะใช้ชีวิตแบบไหน และต้องทำอะไรให้รอด
29970 ผู้เข้าชม
OKR เป็นหลักการที่ Google นำมาใช้ และ ประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ นำมาใช้ตามด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้ว Google ไม่ใช่บริษัทแรกที่ใช้นะคะ คนที่ใช้คนแรกเลยคือ Intel ค่ะ โดย MD ของ Intel ชื่อ “Andy Grove” เป็นคนเอามาใช้ในปี 1974 ซึ่งหลักการนี้ได้ช่วยให้ Intel ประสบความสำเร็จมาก จน Andy Grove ได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่ง OKR” เลยค่ะOKR หรือ objective key result คือ วิธีการตั้งเป้าหมายเพื่อวัดผลความสำเร็จ1.การกำหนด objective หรือวัตถุประสงค์ที่เราต้องการทำให้สำเร็จ2.การกำหนด key result หรือผลลัพธ์ที่จะวัดเพื่อให้รู้ว่า เราบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้ง
39066 ผู้เข้าชม
ในยุคดิจิทัลแบบนี้ ไม่ใช่เพียงแค่คน สิ่งของ หรือสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปตาม หากแต่รวมไปถึงสายงานอาชีพ ตลาดแรงงานที่ก็เปลี่ยน ปรับตามเทรนด์เช่นกัน เราจึงพบว่ามีบัณฑิตจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังคงว่างงาน สาเหตุอันดับต้น ๆ ก็เพราะจบมาไม่ตรงกับสายงานที่ตลาดต้องการ หรือมีจำนวนคนมากเกินกว่าตำแหน่งที่งานจะรองรับได้นั่นเอง วันนี้ SI-English ขอชวนน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ หรือพึ่งจบเป็นบัณฑิตหมาด ๆ มาอ่านบทความ อาชีพที่มาแรงในปี 2020 นอกจากจะไม่ตกงานแน่นอน แถมยังรายได้ดี อนาคตไกล จะมีสายงานอาชีพไหนบ้าง เริ่มกันเลยค่ะ! 
3553 ผู้เข้าชม
ในสถานการณ์ปัจจุบันมีหลายอย่างที่กำลังถาโถมเข้าใส่ผู้ประกอบการทุกคน เหมือนโลกกำลังทดสอบว่า ‘ลองดูสิว่าเธอจะอดทนได้อีกนานแค่ไหน’ และในความวิกฤตเช่นนี้ เราเชื่อว่าทุกคนคงเครียด เหนื่อย ท้อ ทุกอย่างดูมืดมนไปหมด แต่วันนี้เราอยากจะ Cheer up! ผู้ประกอบการทุกคนในวิกฤตครั้งนี้ด้วยการมองโลกในแง่บวก เพราะฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอ
932 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าไม่มีธุรกิจไหนที่ดำเนินไปอย่างราบรื่น 100 เปอร์เซ็นต์ บางครั้งก็มีอุปสรรคเข้ามาทักทายเป็นช่วงๆ บางครั้งก็เจอปัญหาที่ควบคุมไม่ได้และหนักหน่อยก็เจอวิกฤตที่อาจทำให้ท้อใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของการทำธุรกิจ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่คุณเป็นผู้นำแบบไหนในช่วงวิกฤต คุณรับมือกับปัญหาต่างๆ แบบไหน แล้วคุณจะสามารถพาธุรกิจให้รอดพ้นวิกฤตได้หรือไม่ เราอยากชวนคุณมาสำรวจตัวเองและพัฒนาในจุดที่ขาด ต่อยอดในสิ่งที่มีเพื่อนำพาให้ธุรกิจของคุณแข็งแกร่ง ก้าวข้ามได้ทุกวิกฤต!
645 ผู้เข้าชม
สำหรับเจ้าของกิจการที่กำลังคิดว่าอยากที่จะขยายทีม ด้วยการเพิ่มพนักงานขาย และไม่แน่ใจว่าแต่ละตำแหน่งงานนั้นควรจะแบ่งกันอย่างไร ทำยังไงให้หน้าที่ในการทำงานของแต่ละคนไม่ทับซ้อนกัน และทำให้ลำดับขั้นตอนในการทำงานนั้นสามารถดำเนินไปได้อย่างไม่มีสะดุด วันนี้ลองมารู้จัก โครงสร้างของตำแหน่งงานในแผนกขายในยุคใหม่แบบเจาะลึก จาก Hubspot เจ้าของแพลต์ฟอร์มด้านดิจิตอลมาร์เกตติ้งชื่อดัง จะมีตำแหน่งอะไร และมีหน้าที่อะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย
1758 ผู้เข้าชม
สำนักงานประกันสังคม แจงว่างงานจากโควิด ขอรับหน้าเว็บสปส.เท่านั้น กรณีว่างงานอื่นๆ เข้าเว็บ empui
54851 ผู้เข้าชม
เงินสมทบ เงินสมทบ คือ เงินที่นายจ้าง ลูกจ้าง ต้องนำส่งกองทุนประกันสังคมทุกเดือน ซึ่งในบทความนี้จะขอกล่าวถึงเฉพาะเงินสมทบสำหรับผู้ประกันตนกลุ่มที่ 1 กลุ่มทำงานประจำเท่านั้น ส่วนกลุ่มอื่นๆจะกล่าวถึงในบทความต่อๆไป กลุ่มผู้ประกันตนกลุ่มนี้จะคำนวณเงินสมทบจากค่าจ้างลูกจ้าง ซึ่งกำหนดไว้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,650 บาท และสูงสุดไม่เกินเดือนละ 15,000 บาท ซึ่งรัฐบาลจะร่วมสมทบด้วยส่วนหนึ่ง โดยลูกจ้างจะถูกนายจ้างหักเงินเดือนในอัตราร้อยละ 5 ของค่าจ้าง นายจ้างจะร่วมจ่ายสมทบด้วยในอัตราที่เท่ากัน คือร้อยละ 5 และรัฐบาลร่วมจ่ายสมทบด้วยในอัตราร้อยละ 2.75
3310 ผู้เข้าชม
วิธีการขอรับเงินทดแทนกรณีว่างงาน • กรณีว่างงาน (สำหรับลูกจ้าง / ผู้ประกันตน) • กรณีชราภาพ (สำหรับลูกจ้าง / ผู้ประกันตน) • กรณีนายจ้างรับรองกรหยุดงานของลูกค้า อันเนื่องจากเหตุสุดวิสัย (สำหรับนายจ้าง)
19081 ผู้เข้าชม
21046 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์