บทความ

บทความ

786 รายการ
สำหรับความเข้าใจผิดอีกหนึ่งเรื่องที่เจ้าของธุรกิจหลายๆคนมักจะเข้าใจผิด นั่นคือ เรื่องของการที่วางแผนทำให้กิจการของตัวเองนั้น “ขาดทุน” เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียภาษี จนมีคำพูดติดปากที่ชอบบอกกับฝ่ายบัญชีหรือสำนักงานบัญชีว่า  "ไปทำตัวเลขมาให้ธุรกิจขาดทุนซะเลย จะะได้ไม่ต้องเสียภาษีไงละ วะฮะฮะฮ่าาาา" (เอ่อ.. อันนี้คนบ้านะครับ
14465 ผู้เข้าชม
กรณี เช่าซื้อ และ ลิสซิ่ง กับการประหยัดภาษี คงเป็นประเด็นที่นักบัญชีและสรรพากร เองก็คงกุมขมับทุกครั้งที่พูดถึง และในมุมของผู้ประกอบการนั้น การที่จะเช่าซื้อ หรือลิสซิ่ง แล้วต้องการจะปรับหยัดภาษีแบบไหนจะมากกว่ากัน วันนี้เราลองมาดูตัวอย่างกันครับ
25926 ผู้เข้าชม
อุตสาหกรรมการผลิต (Manufacturing) เป็นแบบ Highly Dynamic และมีการแข่งขันที่สูง ทำให้ธุรกิจดังกล่าวจำเป็นที่จะต้องมีโซลูชั่นแบบบูรณการที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มยอดขายและผลกำไร แต่ที่สำคัญที่สุดคือทำให้องค์กรมีความแม่นยำ การตัดสินใจอย่างมีข้อมูลและกลยุทธ์ ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กรอาจเป็นคำตอบสำหรับความต้องการเหล่านี้ทั้งหมด เทคโนโลยีโปรแกรมบัญชี ERP รวมทุกด้านของธุรกิจ (ทรัพยากรการดำเนินงานการตรวจสอบการรายงานการขายการบัญชีและการเงิน ฯลฯ ) และช่วยให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นโดยการบำรุงรักษาฐานข้อมูลเดียว
2116 ผู้เข้าชม
ภาษีคือ ภาระหน้าที่ประชาชนที่ต้องนำส่งภาครัฐตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารประเทศ ภาษีประกอบด้วยภาษีทางตรง และภาษีทางอ้อม ซึ่งกฎหมายจะมีบทลงโทษผู้ไม่ยอมเสียภาษี ดังนั้นบทความนี้จะพูดถึงเรื่องของภาษี อากร ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจสำคัญที่ผู้ประกอบการควรรู้จักค่
8181 ผู้เข้าชม
มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับกำไรหรือขาดทุนทางบัญชีว่าคืออะไร #แบงก์ชาติ #ขาดทุนทางบัญชี
1360 ผู้เข้าชม
ฐานในการคำนวณค่าชดเชยคิดจากเงินก่อนหยุดกิจการชั่วคราว หรือคิดจากร้อยละ ๗๕ ซึ่งเป็นเงินที่ได้ระหว่างหยุดกิจการชั่วคราวหยุดกิจการชั่วคราวมีสิทธิได้รับเงินร้อยละ ๗๕ ของค่าจ้างในวันทำงานที่ลูกจ้างได้รับก่อนนายจ้างหยุดกิจการตลอดระยะเวลาที่นายจ้างไม่ได้ให้ลูกจ้างทำงานปัญหาว่าหากหยุดกิจการแล้วต่อมานายจ้างเลิกจ้าง ค่าชดเชยจะคิดจากฐานใด
2991 ผู้เข้าชม
กฎหมายแรงงานกำหนดว่าให้ลูกจ้างลาป่วยได้ "เท่าที่ป่วยจริง" หมายความว่าจะใช้ "สิทธิ" ลากี่วันก็ได้ ถ้าป่วยจริง ลูกจ้างมีสิทธิที่จะลาได้ แต่ถ้าลาป่วยตั้งแต่ ๓ วันต้องมีใบรับรองแพทย์๑ วันหรือ ๒ วัน กฎหมายห้ามขอใบรับรองแพทย์
5193 ผู้เข้าชม
ทำ OT ครบ 9 ชม. แลกวันหยุดได้ ๑ วัน ....อ่านตอนแรกนึกว่าบัตรสะสมแต้มแลกกาแฟ แต่มันคือชีวิตจริง เมื่อวานโพสเรื่องนี้ไป มีคำถามเข้ามามากมายว่า "กฎหมายจริงเหรอครับจารย์"
1853 ผู้เข้าชม
95466 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์