บทความ

บทความ

785 รายการ
OKR เป็นหลักการที่ Google นำมาใช้ และ ประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ นำมาใช้ตามด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้ว Google ไม่ใช่บริษัทแรกที่ใช้นะคะ คนที่ใช้คนแรกเลยคือ Intel ค่ะ โดย MD ของ Intel ชื่อ “Andy Grove” เป็นคนเอามาใช้ในปี 1974 ซึ่งหลักการนี้ได้ช่วยให้ Intel ประสบความสำเร็จมาก จน Andy Grove ได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่ง OKR” เลยค่ะOKR หรือ objective key result คือ วิธีการตั้งเป้าหมายเพื่อวัดผลความสำเร็จ1.การกำหนด objective หรือวัตถุประสงค์ที่เราต้องการทำให้สำเร็จ2.การกำหนด key result หรือผลลัพธ์ที่จะวัดเพื่อให้รู้ว่า เราบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้ง
38898 ผู้เข้าชม
ในยุคดิจิทัลแบบนี้ ไม่ใช่เพียงแค่คน สิ่งของ หรือสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปตาม หากแต่รวมไปถึงสายงานอาชีพ ตลาดแรงงานที่ก็เปลี่ยน ปรับตามเทรนด์เช่นกัน เราจึงพบว่ามีบัณฑิตจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังคงว่างงาน สาเหตุอันดับต้น ๆ ก็เพราะจบมาไม่ตรงกับสายงานที่ตลาดต้องการ หรือมีจำนวนคนมากเกินกว่าตำแหน่งที่งานจะรองรับได้นั่นเอง วันนี้ SI-English ขอชวนน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ หรือพึ่งจบเป็นบัณฑิตหมาด ๆ มาอ่านบทความ อาชีพที่มาแรงในปี 2020 นอกจากจะไม่ตกงานแน่นอน แถมยังรายได้ดี อนาคตไกล จะมีสายงานอาชีพไหนบ้าง เริ่มกันเลยค่ะ! 
3546 ผู้เข้าชม
      การระบาดใหญ่ของ COVID-19 เป็นสิ่งที่มนุษยชาติกำลังต่อสู้ และจะชนะวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ท่ามกลางสถานการณ์ยากลำบากนี้ เราอาจจะได้เห็นความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เป็นการเริ่มใหม่จากศูนย์ การสร้างระยะห่างทางสังคมของผู้บริโภคอาจนำมาสู่ยุคใหม่แห่งการอยู่ร่วมกัน และการอำนวยความสะดวกให้ชีวิตผ่านโลกดิจิตอล ทั้งหมดนี้ ไอพีจี มีเดียแบรนด์สได้ก้าวล้ำไปข้างหน้า และสังเกตทุกการเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ ในระยะเวลาอันใกล้นี้
911 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ไวรัส COVID 19 กำลังระบาดอยู่นี้ การอยู่รวมกันหรืออยู่ใกล้กันอาจจะทำให้เกิดโอกาสการติดได้ หลายบริษัทจึงเริ่มมีมาตรการให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home) แต่การจะทำงานที่บ้านได้นั้นเราควรมีเครื่องมืออะไรบ้างเพื่อช่วยให้เราสามารถทำงานด้วยกันได้เหมือนมาเดิม
712 ผู้เข้าชม
ในสถานการณ์ปัจจุบันมีหลายอย่างที่กำลังถาโถมเข้าใส่ผู้ประกอบการทุกคน เหมือนโลกกำลังทดสอบว่า ‘ลองดูสิว่าเธอจะอดทนได้อีกนานแค่ไหน’ และในความวิกฤตเช่นนี้ เราเชื่อว่าทุกคนคงเครียด เหนื่อย ท้อ ทุกอย่างดูมืดมนไปหมด แต่วันนี้เราอยากจะ Cheer up! ผู้ประกอบการทุกคนในวิกฤตครั้งนี้ด้วยการมองโลกในแง่บวก เพราะฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอ
923 ผู้เข้าชม
ถ้าถามว่าการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักจริงหรือ? ตอบเลยแบบไม่ต้องคิดว่า “จริง!” แต่กระนั้นถามในมุมกลับ หากไม่มีการแพร่ระบาดของ COVID 19 เศรษฐกิจไทยจะโตไปถึงระดับไหน จะมีกิจการไปไม่รอดในช่วงนี้มากน้อยอย่างไร เชื่อว่าการแพร่ระบาดของ COVID 19 คือสาเหตุหลักที่ทำให้ทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับมรสุมชีวิต ตกงาน ขาดรายได้ กิจการบางแห่งต้องปิดชั่วคราว บางแห่งปิดถาวร ประเทศสูญเสียรายได้มหาศาล แต่จะเหมารวมว่าหลายกิจการไปไม่รอดเพราะพิษของ COVID 19 อย่างเดียวก็ดูจะเป็นการโยนแพะให้รับบาป ทั้งที่ความจริงผู้ประกอบการหลายคนมีสัญญาณไม่ดีเกี่ยวกับธุรกิจที่ตัวเองทำอยู่ ไม่แน่ว่าต่อให้ไม่มี COVID 19 เข้ามากิจการเหล่านี้ก็อาจจะไปไม่รอดอยู่แล้ว ดังนั้นลองมาตั้งคำถาม ถามตัวเองดูว่าทุกวันนี้ธุรกิจของเราขาลงเพราะ COVID 19 จริงหรือเปล่า?
1174 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ไม่ว่าผู้ประกอบการธุรกิจไหนๆ ก็คงนั่งกุมขมับ คิดหาทางออกเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ด้วยกันทั้งนั้น นอกจากกลยุทธ์ต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้แล้ว การบริหารการเงินก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญเช่นกันที่จะทำให้สามารถผ่านพ้นจากวิกฤตในช่วงเวลานี้ไปได้ บริหารการเงินยังไงให้ธุรกิจรอดไปดูกัน
607 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าไม่มีธุรกิจไหนที่ดำเนินไปอย่างราบรื่น 100 เปอร์เซ็นต์ บางครั้งก็มีอุปสรรคเข้ามาทักทายเป็นช่วงๆ บางครั้งก็เจอปัญหาที่ควบคุมไม่ได้และหนักหน่อยก็เจอวิกฤตที่อาจทำให้ท้อใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดาของการทำธุรกิจ แต่ปัญหาอยู่ตรงที่คุณเป็นผู้นำแบบไหนในช่วงวิกฤต คุณรับมือกับปัญหาต่างๆ แบบไหน แล้วคุณจะสามารถพาธุรกิจให้รอดพ้นวิกฤตได้หรือไม่ เราอยากชวนคุณมาสำรวจตัวเองและพัฒนาในจุดที่ขาด ต่อยอดในสิ่งที่มีเพื่อนำพาให้ธุรกิจของคุณแข็งแกร่ง ก้าวข้ามได้ทุกวิกฤต!
641 ผู้เข้าชม
สำหรับเจ้าของกิจการที่กำลังคิดว่าอยากที่จะขยายทีม ด้วยการเพิ่มพนักงานขาย และไม่แน่ใจว่าแต่ละตำแหน่งงานนั้นควรจะแบ่งกันอย่างไร ทำยังไงให้หน้าที่ในการทำงานของแต่ละคนไม่ทับซ้อนกัน และทำให้ลำดับขั้นตอนในการทำงานนั้นสามารถดำเนินไปได้อย่างไม่มีสะดุด วันนี้ลองมารู้จัก โครงสร้างของตำแหน่งงานในแผนกขายในยุคใหม่แบบเจาะลึก จาก Hubspot เจ้าของแพลต์ฟอร์มด้านดิจิตอลมาร์เกตติ้งชื่อดัง จะมีตำแหน่งอะไร และมีหน้าที่อะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย
1750 ผู้เข้าชม
ในยุคนี้ผู้บริโภคนิยมการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพราะประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง อยากช้อปเวลาไหนก็ช้อปได้ จึงทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในยุคนี้มุ่งทำการตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย แต่ใช่ว่าการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียจะมีเฉพาะเรื่องราวดีๆ เพราะหากทำผิดพลาดขึ้นมาเพียงนิด อาจทำให้สูญเสียลูกค้าได้ และนี่คือ 2 ไม้เด็ดในการใช้โซเชียลมีเดียเรียกลูกค้ากลับมา มาแนะนำ
989 ผู้เข้าชม
แม้ร้านอาหารจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพเนื่องจากถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 เพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เราจึงได้ยินคำพูดนี้บ่อยๆ ถ้านึกไม่ออกว่าจะทำธุรกิจอะไร ให้ขายอาหารเพราะไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ลูกค้าก็ต้องกิน     ด้วยเหตุนี้ ร้านอาหารจึงเป็นธุรกิจยอดฮิต ไม่แปลกที่จะมีผู้ประกอบการจำนวนมากเข้ามาชิงพื้นที่ในตลาด การแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้จึงสูง และไม่ว่าร้านอาหารจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก สิ่งที่ต้องมีควบคู่กันคือการวางกลยุทธ์ด้านการตลาด     สำหรับคนที่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำการตลาดแบบไหนให้ร้านเป็นที่รู้จัก และลูกค้าประทับใจจนเวียนกลับมาเป็นลูกค้าประจำ วันนี้มีไอเดียการตลาดสำหรับร้านอาหารมาฝากกัน 15 ข้อด้วยกัน ไปดูว่ามีอะไรบ้าง
6338 ผู้เข้าชม
94636 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์