บทความ

บทความ

786 รายการ
การรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลในการรับสมัครงานและการทำสัญญา
1800 ผู้เข้าชม
"ผู้ใดเคยเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โดยจ่ายเงินสมทบมาแล้ว ไม่น้อยกว่าสิบสองเดือน และต่อมาความเป็นผู้ประกันตนได้สิ้นสุดลงตามมาตรา 38 (2) ถ้าผู้นั้นประสงค์จะเป็นผู้ประกันตนต่อไป ให้แสดงความจำนงต่อสำนักงานตามระเบียบที่เลขาธิการกำหนดภายในหกเดือน นับแต่วันสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนจำนวนเงินที่ใช้เป็นฐานในการคำนวณเงินสมทบที่ผู้ประกันตนตามวรรคหนึ่ง ต้องส่งเข้ากองทุนตามมาตรา 46 วรรคสอง ให้เป็นไปตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง ทั้งนี้ โดยให้คำนึงถึงความเหมาะสมกับสภาพทางเศรษฐกิจในขณะนั้นด้วย ให้ผู้ประกันตนตามวรรคหนึ่งนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนเดือนละครั้ง ภายในวันที่สิบห้าของเดือนถัดไป 
9259 ผู้เข้าชม
ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินสมทบ ประเภทของประโยชน์ทดแทน ตลอดจนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขแห่งสิทธิในการรับประโยชน์ทดแทนของบุคคลซึ่งสมัครเป็นผู้ประกันตน พ.ศ. 2561 และพระราชกฤษฎีกากำหนดคุณสมบัติของบุคคลซึ่งอาจสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตน พ.ศ. 2561 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2561 นั้น
137647 ผู้เข้าชม
โควิด 19 ธุรกิจทุกอย่างหยุดชะงัก บริษัทมีการปรับแผนลดคน ลดเงินเดือน บางที่ถึงกับเลิกกิจการ ดังนั้นการ “ตกงาน” ในช่วงนี้ ถ้าบอกว่าไม่ให้ “ตกใจ” คงเป็นไปไม่ได้แน่ แต่หากสถานการณ์มันพาไปและบังคับให้เราต้อง “ตกงาน” คำถามคือเราจะ “อยู่รอดได้อย่างไร” ในเมื่อรายได้เราก็ไม่มี ในขณะที่รายจ่ายดันมีเท่าเดิมและมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย เรื่องนี้ทำให้คนเครียดไม่แพ้กลัวติดเชื้อโควิด 19 กันเลยทีเดียว ลองมาดู 7 วิธีต้องรอด รับมือหากต้องตกงาน เราจะใช้ชีวิตแบบไหน และต้องทำอะไรให้รอด
30461 ผู้เข้าชม
จากซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจสุดฮิต‘Itaewon Class’มาเล่าให้ฟังแล้ว ในครั้งนี้เราจะพูดถึงการเติบโตของธุรกิจ จากเดิมที่เคยเป็นร้านอาหารเล็กๆ ในย่าน Itaewon ต้องถูกไล่ที่ ถูกกลั่นแกล้ง เจออุปสรรคมากมายก็ไม่ได้ทำให้เถ้าแก่ของร้านและพระเอกของเรื่องอย่างพัคแซรอย นั้นเสียกำลังใจแม้แต่น้อย ทว่าไฟในใจของเขากลับลุกโชนขึ้น จนในที่สุดก็สามารถก่อตั้งบริษัทไอซีที่ย่อมาจากคำว่า Itaewon Class ได้สำเร็จ ซึ่งก้าวขึ้นมาอยู่ในวงการอาหารอันดับต้นๆ แถมยังขยายแฟรนไชส์ร้านทันบัมไปทั่วเกาหลีและต่างประเทศ เพราะอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้จากการไม่มีต้นทุนชีวิตใดๆ เลย ลองไปดูกัน
1771 ผู้เข้าชม
 “ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย” ประธานที่ปรึกษา บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชันส์ จำกัด ธุรกิจให้บริการด้านการปรึกษางานประชาสัมพันธ์ของเมืองไทย เพื่อรู้เทคนิคการสื่อสารในภาวะวิกฤต ที่จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถตั้งรับ ปรับจูน และเข้าใจอย่างเท่าทัน มีแนวทางการสื่อสารที่จำเป็นเพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้จริงได้
2075 ผู้เข้าชม
การจัดทำใบกำกับภาษี และใบรับให้อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่มีลายมือชื่อดิจิทัลส่งให้คู่ค้าและต้องนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มีข้อเสนอแนะและแนวทางการในจัดทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ Programmer, Developer 
2854 ผู้เข้าชม
95470 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์