บทความ

บทความ

786 รายการ
ในช่วงหนึ่งปัญหาใหญ่ขององค์กรต่างๆ คือ “หาคนเก่งยาก” จึงทำให้เกิดธุรกิจนายหน้าสรรหาคลากรหรือที่เรียกกันว่า Head Hunter หรือ Recruitment Agency เยอะแยะมากมาย ซึ่งก็พอช่วยทำให้ปัญหาการหาคนเก่งลดลงไปได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ความทันสมัยของเทคโนโลยีอินเตอร์ที่ทำให้คนทำงานเข้าถึงองค์กรและองค์กรเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการทำได้ง่ายขึ้น ปัญหาการหาคนเก่งให้เจอจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป
1406 ผู้เข้าชม
การพิจารณาถึงปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่ถูกต้องนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก จึงจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องทราบถึงสิ่งที่สามารถนำมาช่วยในการกำหนดปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่เหมาะสม อันได้แก่ 
6522 ผู้เข้าชม
บนโลกใบนี้มีผู้คนมากมายและคงเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้พวกเขาชอบแบรนด์ของคุณทั้งหมด แน่นอนว่าคุณอาจจะมีแฟนตัวยงที่คอยสนับสนุนคุณตลอดเวลา ในทางกลับกันคุณก็อาจมีแอนตี้แฟนที่คอยติเตียนคุณอยู่เสมอ ถ้าลองมองให้ดี พวกเขาอาจไม่ใช่แอนตี้แฟนก็ได้ เพราะความเห็นด้านลบต่างๆ ที่พวกเขามอบให้คุณมันล้ำค่ามากแถมยังเป็นความเห็นจริงๆ จากผู้ใช้งานจริงๆ เสียด้วย ฉะนั้น เมื่อไหน่ก็ตามที่เจอฟีดแบกด้านลบ คุณต้องเปลี่ยนให้เป็นพลัง เรามี How to มาฝากกัน! 
1361 ผู้เข้าชม
บางทีการทำธุรกิจก็เหมือนการเปิดฉากความรักกับใครสักคน เพราะคุณคงต้องสร้างภาพลักษณ์ตัวเองให้ดูดีเพื่อให้คนตรงหน้าประทับใจ ต้องมีของขวัญมอบให้ ต้องมีโปรโมชั่น แถมยังต้องใส่ใจ เข้าใจ เอาอกเอาใจ และถ้าคุณอยากทำให้ลูกค้ารักคุณตั้งแต่แรกพบ เจอกันครั้งเจอก็ควักกระเป๋าจ่ายเลยแล้วล่ะ ก็คงต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย!
952 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจำกัด บริษัทมหาชน ห้างหุ้นส่วนจำกัด ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล ต้องยื่นงบการเงินให้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ทุกปี ผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นบุคคลธรรมดาหรือร้านค้าจดทะเบียนพาณิชย์ไม่ต้องยื่นงบการเงิน เพราะไม่ใช่นิติบุคคล ผู้ประกอบการรายใหม่ที่เป็นบุคคลธรรมดามักจะสับสนเรื่องงบการเงินเพราะเวลาไปอบรมสัมมนาจะมีการสอนเรื่องงบการเงินและให้จัดทำแผนธุรกิจที่มีงบการเงินครบถ้วนด้วย โดยทั่วไปการอบรมเรื่องแผนธุรกิจจะอธิบายครอบคลุมทุกด้านเพื่อให้มีความรู้ครบเมื่อนำมาใช้กับชีวิตจริงได้ ผู้ประกอบการควรหาข้อมูลและหาความรู้ในข้อกฏหมายและกฏเกณฑ์การดำเนินธุรกิจของตนเองว่ามีข้อบังคับอะไรบ้าง เช่นธุรกิจอาหารที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่การเก็บรักษาได้ก็ต้องไปขอ อย.เป็นต้น สำหรับเจ้าของธุรกิจ SMEs ที่เป็นนิติบุคคลที่ต้องจัดทำงบการเงิน จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องงบการเงินเพราะต้องลงนามรับผิดชอบในการส่งงบการเงินด้วย หากมีความผิดพลาดในการจัดทำงบการเงิน และหากไม่ได้นำส่งงบการเงินให้ตรงตามกำหนดก็มีความผิดทางอาญา ผู้ประกอบการหลายคนที่เปิดบริษัทขึ้นมาและไม่ได้มีธุรกรรมซื้อขายใดๆก็เข้าใจว่าไม่ต้องส่งงบการเงินต่อมาก็มีหมายจากตำรวจเรียกไปและก็ถูกปรับเพราะไม่ได้ส่งงบการเงิน ดังนั้นการที่ผู้ประกอบการรายใหม่ที่คิดจะจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลขอให้มีความมั่นใจว่าจะมีธุรกรรมเกิดขึ้นในกิจการอย่างแน่นอนและพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฏเกณฑ์และข้อบังคับของกระทรวงพาณิชย์และกรมสรรพากรด้วย
1783 ผู้เข้าชม
วิกฤต COVID-19 ได้สร้างเหตุการณ์ต่อเนื่องต่างๆซึ่งมีผลประทบอย่างรุนแรงไปทั่วโลก ทั้งทางด้านสุขภาพ, เศรษฐกิจ, ธุรกิจ และแม้แต่ด้านการศึกษา ด้วยเศรษฐกิจและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ โอกาสในการได้งานและรอคอยผลการสัมภาษณ์มีผลทำให้ถูกเลื่อนไปด้วย ทั้งนี้ก่อให้เกิด New Normal ในการทำงาน หรือ ความปกติใหม่ในการทำงานและผู้หางานด้วยเช่นกัน
3810 ผู้เข้าชม
ไม่ใช่ว่าเงินปันผลทุกบริษัทจะสามารถขอเงินภาษีคืนได้ ต้องเช็คก่อนว่าบริษัทที่นักลงทุน ถือหุ้นอยู่นั้นมีการเสียภาษีนิติบุคคลหรือไม่ หากกิจการนั้นไม่ได้เสียภาษีนิติบุคคล ผู้ลงทุนจะไม่สามารถใช้ เครดิตเงินปันผลได้ หรือไม่สามารถขอเงินปันผลคืนได้ ตัวอย่างบริษัทที่ไม่เสียภาษีนิติบุคคลมักจะเป็น กิจการที่มีการส่งเสริมด้านการลงทุนของรัฐบาล หรือ มีกฎหมายพิเศษยกเว้น เช่น พาณิชย์นาวี เป็นต้น
1587 ผู้เข้าชม
เนื้อหาสุดท้ายของซีรีส์คอนเทนท์ชุดนี้ Riding the Digital Wave จาก Facebook ร่วมกับ Bain Company ที่ตั้งใจทำมาเพื่อนักการตลาดและนักธุรกิจในปี 2020 ได้เข้าใจภาพรวมของยุคที่ไม่มีใครไม่ออนไลน์อีกต่อไปหรือที่เรียกว่า Discovery Generation ในบทสรุปส่งท้ายเราจะมาดูกันว่า 4 แนวทางการปรับตัวของแบรนด์ใหญ่ตั้งแต่ปี 2020 ไป ว่าควรจะต้องปรับตัวอย่างไร และควรจะก้าวไปทางไหนถึงจะเกิดผลดีที่สุด
680 ผู้เข้าชม
แม้ว่าจุดตั้งต้นของการได้ทำงานที่บ้านจะเป็นอะไรที่ไม่ใช่ข่าวดีนัก (เจ้าไวรัสนั่นไง) แต่เชื่อเลยว่าต้องมีหลายคนทีเดียวที่รู้สึกแอบดีใจว่าในที่สุดก็จะได้หยุดปิดเทอมอยู่กับบ้านเหมือนสมัยที่เรายังเป็นเด็กซักที ถึงแม้ว่าจะต้องทำงานไปด้วยก็เถอะ แต่ก็ยังมีความชิวมากกว่าต้องเดินทางฝ่ารถติดเป็นชั่วโมงๆ เพื่อไปยังออฟฟิศแสนรักในทุกวันแต่แล้วเมื่อได้เวลาผ่านไปซักพัก (ตอนนี้ก็เข้าสัปดาห์ที่ 3ในการ Work From Home สำหรับใครหลายๆคนแล้ว) ก็พบว่า เฮ้ย ทำไมมันไม่ชิวอย่างที่คิดเลย ทำไมชีวิตเริ่มเวียนวนสับสน ไอโต๊ะที่เรานั่งทำงานอยู่นี่ก็ดันเป็นโต๊ะที่นั่งเล่นเกม กินข้าว  เจ้าโซฟาตัวที่เรานอนเอนกายยามบ่ายปั่นงานกลับกลายเป็นที่นอนเอนกายดู netflix อย่างสบายใจยามค่ำคืน
1276 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะเวลาไหน เรื่องเงินก็ยังยืนหนึ่งในใจของคนทำธุรกิจอยู่เสมอ ยิ่งในช่วงนี้ที่ต้องลำบากเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว การรับมือและจัดการกับกระแสเงินสด หรือ Cash Flow จึงเป็นอะไรที่ต้องมีมากกว่าแค่ความใส่ใจและเพื่อที่จะทำให้เงินเข้าและออกได้อย่างคล่องตัว ไปดูกันว่า ผู้ประกอบการควรทำอย่างไร ในวันที่ความฝืดเคืองนั้นอยู่ไม่ไกล แถมยังคอยขยับเข้ามาใกล้แบบนี้
1142 ผู้เข้าชม
หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ไปทั่วโลก รัฐบาลของแต่ละประเทศได้มีการเพิ่มระดับความเข้มข้นของมาตรการป้องกัน ตั้งแต่การเว้นระยะห่างทางสังคมไปจนถึงการปิดประเทศ มาตรการเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการชะงักของอุปสงค์การบริโภคและอุปทานในภาคการผลิตและการบริการ โดยเฉพาะการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าต่าง ๆ จนอาจถึงขั้นวิกฤตในบางประเทศ
1256 ผู้เข้าชม
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 สร้างผลกระทบรุนแรงไปทั่วโลก มีผู้คนติดเชื้อหลักล้านและเสียชีวิตอีกหลักแสน        ซึ่งไม่เพียงส่งผลกระทบทางตรงต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงสั่นสะเทือนทางอ้อมมายังชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในนั้นคือการปรับตัวในการทำงาน บางคนถูกลดเงินเดือน หนักหน่อยถึงขั้นถูกเลย์ออฟออกจากงานเลยก็มี กลายเป็นวิกฤตที่ทำร้ายมนุษย์อย่างหนักหนาสาหัสในทุกมิติ การปรับตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม
1281 ผู้เข้าชม
95435 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์