News & Events

880 รายการ
ตามหลักของจิตวิทยา คนเรามักต่อรองเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองพอใจที่สุด โดยเฉพาะคนไทย “นิสัยต่อรอง” เป็นเรื่องปกติ การต่อรองหรือขอส่วนลดในสินค้าและบริการก็เพียงเพื่อให้ได้ราคาที่พอใจ หรือบางคนก็พอใจในราคาอยู่แล้ว แต่ก็ยังชอบที่จะต่อรองเพียงเพราะอยากได้สินค้าในราคาที่ต่ำที่สุด มองเผินๆ อาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ ลูกค้าบางคนก็ไร้ซึ่งขอบเขตของการ “ต่อรอง” คิดแต่จะเอาของถูก ทั้งถูกราคา และถูกใจ จนลืมคิดไปว่าธุรกิจเอง ร้านค้าเอง เขาก็มีต้นทุนหลายอย่างที่ต้องแบกรับ หากจะมาขายสินค้าแบบลดกระหน่ำ ก็เท่ากับทุนหายกำไรหด แม้จะขายได้จริงแต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไรในเรื่องยอดขายเลย
6944 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์การเติบโต เป็นกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นไปที่การเติบโตตามชื่อหรือได้ส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น อิกอร์ แอนซอฟฟ์ (Igor Ansoff) หรือมักจะได้ยินในนามของบิดาแห่งการบริหารเชิงกลยุทธ์ ได้แบ่งกลยุทธ์การบริหารดังกล่าวออกเป็น 4 ประเภท ซึ่งคุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของคุณได้ดังนี้
5902 ผู้เข้าชม
ยุคสมัยเปลี่ยนผู้คนก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความซับซ้อนของมนุษย์ยิ่งเพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ความเปลี่ยนแปลงสำคัญของทศวรรษที่ผ่านมามี 2 ด้านคือ ในภาคการผลิตในมุมของธุรกิจ และในมุมของผู้บริโภค มุมของผู้ผลิต ยุคดิจิทัลเป็นยุคของความท้าทาย เป็นยุคที่ผู้ทำธุรกิจ และนักการตลาดต้องเหนื่อยหนัก เพราะโลกนั้นปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา แต่ในอีกมุมหนึ่ง เทคโนโลยีนั้นก็มีผลเชิงบวกมากพอสมควร โดยเฉพาะด้านการผลิตและการทำธุรกิจ เพราะเทคโนโลยีสามารถช่วยลดต้นทุน โดยผู้ประกอบการรายย่อยไม่ต้องผลิตจำนวนมหาศาลอีกต่อไป เทคโนโลยีช่วยเชื่อมโลกเข้าด้วยกัน จึงเป็นโอกาสด้านการขายให้แบรนด์ที่เห็นโอกาส และเทคโนโลยียังช่วยเชื่อมแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในมุมของผู้บริโภค จะเห็นได้ว่าความคิดของผู้บริโภคไม่ได้เป็นแนวตรงอีกต่อไป แต่พวกเขามีวิธีคิดที่แยบยลและมีทางเลือกที่ชัดเจน การวิเคราะห์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลนั้น เราต้องมองภาพรวมของชีวิตเขาเป็น แบรนด์ต้องเข้าใจทุกขั้นของความต้องการผ่านช่องทางต่างๆ ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น จึงกล่าวได้ว่ายุคนี้เป็นยุคที่ผู้บริโภคเป็นใหญ่อย่างแท้จริง แบรนด์ที่จะอยู่รอดคือแบรนด์ที่มีความเข้าใจและใส่ใจที่จะปรับตัวให้ตอบความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง ในยุคที่ลูกค้าเป็นใหญ่และเทคโนโลยีก้าวไกลจนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะลดความวางใจและเชื่อใจจากโฆษณา ด้วยปัจจัยหลักๆ 3 ปัจจัย ดังนี้ 
513 ผู้เข้าชม
ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑล ถือว่าเข้าขั้นวิกฤติ และดูรุนแรงกว่าปีที่เเล้วเสียอีก ในวันที่ค่าฝุ่นพุ่งสูงปรี๊ดจนแทบจะมองไม่เห็นตึกสูงในตอนเช้า จากภัยร้าย กลายเป็นผู้ร้ายที่อาจทำลายสุขภาพเราในระยะยาว คนทำงานหาเช้ากินค่ำก็ต้องเผชิญกับมลพิษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แม้กระทั่งทำงานอยู่ในอาคาร ฝุ่นก็อาจแทรกซึมเข้ามาเช่นกัน ถ้าไม่อยากป่วยหรือเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรง มาดูแลตัวเองกันเถอะ ด้วย 5 วิธีสู้วิกฤตฝุ่นฉบับมนุษย์เงินเดือน
690 ผู้เข้าชม
Warren Buffett สุดยอดกูรูด้านการเงินระดับโลกเคยกล่าวว่า “ถ้าคุณยังไม่พบวิธีหาเงินขณะหลับได้ คุณก็จะต้องทำงานไปจนวันตาย” หลายคนอาจย้อนแย้งว่าคำพูดนี้เอามาใช้กับทุกคนไม่ได้ ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากัน เศรษฐีบางคนไม่ต้องทำงาน มีเงินลงทุน เขาใช้เงินทำงานตอนเขาหลับได้ แต่กับคนธรรมดาทั่วไปจะไปทำแบบนั้นได้ยังไง แต่ถ้ามองในอีกด้านหนึ่งเศรษฐีเหล่านี้เขารวย รวย และรวย ไม่ใช่เพราะต้นทุนชีวิตเขาดี แต่ “วิธีคิดของเขานั้นแตกต่าง”
180912 ผู้เข้าชม
ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ไทย ซึ่งเสมือนเป็นเทศกาลหยุดยาวของชาวออฟฟิศ ผู้ประกอบการ หรือหัวหน้างานหลาย ๆ คนก็คงต้องเซ็นรับทราบวันหยุดยาวของพนักงานหลาย ๆ คน ขัดใจบ้าง ปล่อยผ่านบ้าง แต่จะทราบได้อย่างไรว่าวันลาพัก ลาหยุดนั้นถูกต้องตามกฎหมายแรงงาน แบบที่จะสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย ฉะนั้นเรามาศึกษาสิทธิตามกฎหมายแรงงาน ในเรื่องของวันหยุดวันลาพักกันดีกว่าค่ะ โดยในทางกฎหมายได้กำหนดไว้ ดังนี้
54894 ผู้เข้าชม
การจัดให้มีสวัสดิการนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนดเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการดึงดูดผู้หางานให้เข้ามาสมัครงานกับบริษัทได้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กรว่าเป็นองค์กรที่มีความพร้อมในระดับสูง อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการรักษาพนักงานอีกด้วย  โดยสามารถแบ่งออกเป็นหมวดใหญ่ ๆ ได้ดังนี้
5431 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการรายใหม่มักจะเกิดคำถามในใจว่า จะตั้งชื่อแบรนด์สินค้าอย่างไรให้ปัง ให้โดน ให้ลูกค้าจดจำได้เรื่องการคิดตั้งชื่อแบรนด์ จึงถือเป็นเรื่องยากอีกหนึ่งอย่างของการเริ่มต้นกิจการ เพราะชื่อที่สะดุดหู ย่อมมีโอกาสทำให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น มีเทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ให้เกิดการจดจำมานำเสนอ ดังนี้
1873 ผู้เข้าชม
41332 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์