News & Events

879 รายการ
หากพูดถึงการค้าปลีก (Retailing) จะหมายถึง การขายสินค้าให้กับผู้บริโภคคนสุดท้าย และการซื้อสินค้าของผู้บริโภคนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อการบริโภคเท่านั้น โดยส่วนใหญ่ของการค้าปลีกจะดำเนินการค้าผ่านผู้ค้าปลีก (Retailer) ซึ่งในบ้านเรานั้น กลุ่มร้านค้าปลีก หรือที่เรียกว่า “โชห่วย” นับว่ามีจำนวนมาก ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า ในปี 2562 จำนวนร้านค้าโชห่วยทั่วประเทศมีมากกว่า 500,000 รายด้วยกัน
5169 ผู้เข้าชม
ในการทำงบการเงินนั้น นิยมใช้เกณฑ์ในการกำหนดและในแม่บทการบัญชีระบุไว้ 2 แบบคือ
16100 ผู้เข้าชม
เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากใจไม่น้อยในฐานะเจ้านาย เมื่อพบว่าพนักงานมักจะแอบเล่น Facebook ในเวลางานอยู่เสมอ ทำให้เวลาในการทำงานส่วนหนึ่งหมดไปกับสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ปัญหาการใช้ Social Network โดยไม่เกิดประโยชน์ พบได้ในแทบจะทุกบริษัท และเป็นสิ่งที่องค์กรต้องตามแก้ปัญหานี้อยู่เรื่อยไป
907 ผู้เข้าชม
ในยุคที่ค้าปลีกต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงจากเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมทั้งความท้าทายจากคู่แข่งขันนอกธุรกิจ ส่งผลให้การทำธุรกิจแตกต่างไปจากตำราการตลาดในอดีตโดยสิ้นเชิง การอยู่รอดและสร้างโอกาสไปต่อ ต้องออกจากรูปแบบค้าปลีกแบบเดิม เติมแนวคิดใหม่ให้ทันสมัย การเรียนรู้และเข้าใจเทรนด์ที่จะเกิดขึ้น จึงเป็นเรื่องจำเป็น
716 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบัน ในเรื่องการปล่อยสินเชื่อธนาคาร หรือ การปล่อยสินเชื่อของธุรกิจให้กับลูกค้าแต่ละราย จะพบว่า ถ้าเป็นธนาคาร จะขอดูงบการเงินฉบับที่เสียภาษี หรือแม้แต่ธุรกิจบางแห่งจะให้สินเชื่อ โดยจะปล่อยเครดิตให้ลูกค้า ก็จะขอดูงบการเงินฉบับที่ยื่นเสียภาษีประจำปีเช่นกัน ดังนั้นท่านในฐานะผู้บริหาร เมื่อมีการทำบัญชี และจะปิดบัญชีประจำปี ควรมีหลักและเทคนิคในการวิเคราะห์งบการเงิน ของกิจการของท่านดังนี้
1430 ผู้เข้าชม
การเสียภาษีนั้นถือเป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐานที่สมาชิกในสังคมต้องปฏิบัติตาม เพราะมีระบุไว้ในกฎหมาย และตามกฏหมายแล้ว ได้ระบุว่าให้บุคคลทุกคนที่มีรายได้จากงานประจำเพียงทางเดียว เว้นแต่ผู้เยาว์ หรือคนไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีและเสียภาษี ถ้าบุคคลนั้นมีเงินได้เฉพาะเงินเดือน เกิน 319,000 บาทขึ้นไป ต่อปี และแม้ว่ารายได้จะไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษีก็ต้องยื่นแบบเหมือนกัน (แต่ไม่ต้องจ่ายภาษี)
41656 ผู้เข้าชม
ในการปิดบัญชีเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อให้การปิดบัญชีถูกต้อง เราควรทบทวนถึงสาเหตุที่ต้องทำบัญชีเล่มเดียวให้ถูกต้องด้วยเหตุผลดังนี้
569 ผู้เข้าชม
41078 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์