News & Events

880 รายการ
บาร์โค้ด คือ สัญลักษณ์ที่สามารถนำมาสแกนโดยเครื่องสแกนแบบระบบเลเซอร์หรือแบบกล้องจับภาพ โดยสัญลักษณ์บาร์โค้ดจะถูกเข้ารหัสข้อมูลสินค้า เช่น หมายเลขผลิตภัณฑ์ หมายเลขลำดับการผลิตและชุดการผลิต ดังนั้นสัญลักษณ์บาร์โค้ด จะทำหน้าที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) โดยการทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเช่น ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง สามารถระบุและติดตามสินค้าในสายห่วงโซ่อุปทานได้
9874 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดในการนำพาธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัย กำไรหรือยอดขายที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่ใช่สิ่งชี้วัดว่าธุรกิจจะเติบโต เพราะหากธุรกิจบริหารจัดการเงินไม่เป็น ไม่สามารถบริหารจัดการกระแสเงินสดได้ ระบบการเงินก็เหมือนถังน้ำที่มีรูรั่ว ทำให้ขาดสภาพคล่อง ธุรกิจสะดุด ซ้ำร้ายอาจถึงขั้นล้มละลายปิดกิจการไปในที่สุด
2648 ผู้เข้าชม
สิ่งแรกที่คนจะทำธุรกิจควรต้องตัดสินใจคือ การจัดตั้งนิติบุคคลที่เหมาะสมกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือบริษัทจำกัด ที่แยกต่างหากจากความเป็นบุคคลธรรมดาของผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งหุ้นส่วนทั้งหลายมักจะมุ่งไปที่การขายสินค้าให้ได้ก่อนคือ ต้องให้มีรายได้ก่อนค่อยจัดการตั้งนิติบุคคล ปัญหาก็จะเกิดขึ้นทันทีว่าธุรกิจจะขาดความน่าเชื่อถือการจะไปขอกู้เงินสถาบันการเงินไหนก็ไม่ได้ ลูกค้าหรือผู้ที่ติดต่อด้วยอาจจะไม่แน่ใจว่าจะเชื่อถือดีหรือไม่ ธุรกิจก็จะเติบโตได้ยาก หรือบางกรณีก็ตั้งนิติบุคคลแบบไม่ได้มีการปรึกษาที่ปรึกษากฎหมาย จึงไม่ได้มีการวางแผนบริหารกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ เช่น เรื่องการวางแผนภาษี การจ้างแรงงาน และการส่งเงินสมทบประกันสังคม และหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน เป็นต้น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมา จึงควรหาที่ปรึกษากฎหมายที่ดีให้ช่วยเริ่มตั้งธุรกิจได้อย่างถูกต้อง
749 ผู้เข้าชม
รู้กันดีว่าทุกคนมีเวลาจำกัด แต่ด้วยภาระงานที่เราต้องทำให้เสร็จนั้นมากมายมหาศาล เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะทำงานออกมาได้มีประสิทธิภาพสูงสุด คุณอาจจะพูดไว้ว่าการบริหารเวลาให้เหมาะสม โดยการจัดลำดับความสำคัญของงาน แต่กุญแจสำคัญการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานนั้นไม่ได้อยู่ที่เวลาเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการจัดการพลังงานของตัวเรามากกว่า มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง
604 ผู้เข้าชม
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย หรือชื่อเต็มๆ คือ “ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย” เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการเสียภาษี โดยกรมสรรพากรได้กำหนดให้กิจการแต่ละประเภท หักภาษีหัก ณ ที่จ่ายไว้ในจำนวนที่แตกต่างกัน ซึ่งเงินเดือนหรือค่าจ้างจะหักตาม “อัตราก้าวหน้า” ที่กรมสรรพากรกำหนด ถ้าสังเกตกัน เวลาได้รับเงินเดือนจะมีเงินบางส่วนถูกหักออกไปโดยอาจจะรวมถึง เงินสะสมเข้าประกันสังคม และอีกหนึ่งในรายการที่ถูกหักไปก็คือเงินที่นายจ้างหักภาษีหัก ณ ที่จ่ายเพื่อนำส่งกรมสรรพากรทุกเดือนนั่นเอง
289970 ผู้เข้าชม
การจะเข้าสู่วงจรธุรกิจเพื่อเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ประเด็นแรกๆ ที่ควรให้ความสำคัญ คือจะทำธุรกิจแบบ “บุคคลธรรมดา” หรือ “นิติบุคคล” เพราะ 2 รูปแบบนี้มีความต่างกันทั้งในเรื่องข้อดี ข้อเสีย รวมถึงการจัดทำบัญชี และภาษี ที่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะตัดสินใจเลือกดำเนินธุรกิจในรูปแบบใด ควรศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ดีก่อน
86116 ผู้เข้าชม
ในยุคที่คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากจะมีธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเองจากไอเดียความชอบหรือความหลงใหลส่วนตัวในเรื่องบางเรื่องและแปรรูปออกมาเป็นธุรกิจที่รักซึ่งการเริ่มต้นธุรกิจเล็ก ๆ และต้องจัดการสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองทั้งหมด อาจทำให้เผลอลืมไปว่า การวางแผนบริหารการเงิน บัญชี และภาษีนั้น คือสิ่งสำคัญที่ธุรกิจทุกขนาดควรต้องใส่ใจ บทความนี้จึงขอหยิบ 5 แนวทางสำหรับว่าที่เจ้าของกิจการสามารถนำไปใช้วางแผนงานเพื่อเป็นอาวุธนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบ
786 ผู้เข้าชม
41324 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์