News & Events

880 รายการ
ในการปิดบัญชีเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อให้การปิดบัญชีถูกต้อง เราควรทบทวนถึงสาเหตุที่ต้องทำบัญชีเล่มเดียวให้ถูกต้องด้วยเหตุผลดังนี้
576 ผู้เข้าชม
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้บ่อยๆ บางคนก็เคยถูกหัก ภาษี ณ ที่จ่ายไว้ แต่ก็ยังสงสัยว่า จริงๆแล้ว หักไปทำไมแล้วหักแล้วไปไหน เดียวเรามาดูกันว่าภาษีหัก ณ ที่จ่ายคืออะไร
1687 ผู้เข้าชม
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมระบบการชำระเงินของประเทศเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) โดยมีเป้าหมายพัฒนาให้สามารถรองรับธุรกรรมทางการเงินและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆอย่างครบวงจร กรมสรรพากรได้มีนโยบายส่งเสริมให้ผู้ประกอบการจัดทำและนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ประโยชน์ที่ได้รับ
2304 ผู้เข้าชม
“เผาจริงหรือเผาหลอก” เป็นคำถามยอดฮิตได้ยินจนชินหู จากตัวเลขจีดีพีปีนี้คงโตได้ราว 2-3% หันไปทางไหนก็มีแต่เสียงบ่น “เศรษฐกิจไม่ดี” ก็อีกเช่นกันสถานการณ์ที่ว่าซบเซา หากสแกนดูให้ดียังมีธุรกิจ สินค้าและเซอร์วิสใหม่ๆ ออกมาโกยกำไรได้ วันนี้จึงต้องถามตัวเองว่า “เศรษฐกิจไม่ดีหรือแบรนด์เปลี่ยนไม่ทันความต้องการผู้บริโภค?”  หากต้องการอยู่รอดและไปต่อได้ สิ่งที่ต้องทำก่อนคือเข้าใจ “ผู้บริโภค 2020” ว่าเปลี่ยนไปอย่างไร!
1905 ผู้เข้าชม
การทำงานตามหน้าที่ที่ตนเองได้รับมอบหมายให้งานเสร็จไปวัน ๆ นั้น อาจไม่เพียงพอและตอบโจทย์ต่อการทำงานในโลกยุคปัจจุบันที่การดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา องค์กรจึงมีความคาดหวังให้คนทำงานต้องสามารถทำงานได้บนสภาพความไม่แน่นอนต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการเตรียมพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงในทุกเมื่อ และเรียนรู้ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เพื่อรับมือป้องกันทุกสถานการณ์ได้เสมอ นั่นก็คือการทำงานแบบ “Proactive” ที่จะเข้ามามีบทบาทในการทำงานยุคใหม่ให้ work ขึ้นกว่าที่เคย
3590 ผู้เข้าชม
ปัจจุบัน การประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่ประชาชน เพราะเป็นทางลัดในการประกอบธุรกิจ โดยผู้เป็นเจ้าของธุรกิจก็ประสงค์จะขยายธุรกิจของตนออกไป ซึ่งหมายถึงได้รับเงินค่าตอบแทนมากขึ้น ส่วนผู้เข้าร่วมประกอบธุรกิจก็คาดหวัง ส่วนแบ่งการตลาดจากเจ้าของธุรกิจ และผลกำไรที่ควรได้รับกลับคืนมาในการเข้าร่วมธุรกิจดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ก็คือ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายบริการของเจ้าของธุรกิจ ซึ่งเมื่อให้สัญญาแฟรนไชส์แก่ผู้ใดแล้ว สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายบริการของเจ้าของแฟรนไชส์ ที่จะต้องใช้ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของผู้รับแฟรนไชส์ด้วย พร้อมกับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดี หรือมาตรฐานที่ดีของการให้บริการที่จะต้องควบคู่ไปพร้อมกับการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนั้นด้วย
3985 ผู้เข้าชม
41335 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์