บทความ

บทความ

786 รายการ
ในยุคปัจจุบันนี้ทุกหน่วยงานมีส่วนช่วยสร้างและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ซึ่งแตกต่างจากในยุคอดีตที่หากกล่าวถึงหน่วยงานที่ช่วยสร้างแบรนด์หรือภาพลักษณ์ให้องค์กรมักจะหนีไม่พ้นหน่วยงานการตลาด
2314 ผู้เข้าชม
ในยุคสมัยนี้ซึ่งเป็นยุคของข้อมูล ข่าวสารทางอิเลคโทรนิค หรือบางทีเรียกได้ว่าเป็นยุค e-Information (Electronic Information) ก็ว่าได้ การนำเครื่องมือทางอิเลคโทรนิคเข้ามาใช้จึงมีบทบาทอย่างมากต่อการจัดการ
1430 ผู้เข้าชม
มุมมองด้านการตลาดที่ธุรกิจ SME ไทยให้ความสำคัญ อาจเรียกได้ว่าอยู่ในภาวะ "ลูกภรรยาน้อย" เอามากๆ เมื่อเทียบกับ "ลูกภรรยาหลวง" อย่างฝ่ายบัญชีและฝ่ายการเงิน หรือ "ลูกแม่รอง"
1440 ผู้เข้าชม
เทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน มีการพัฒนาและเข้ามามีบทบาทในการทำงานต่างๆ มากขึ้น จนมีผู้กล่าวว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้ เกิดขึ้นกับองค์กรที่มีการนำมาใช้
4419 ผู้เข้าชม
การสร้างแบรนด์นั้นเป็นเรื่องแปลก เป็น "Strategic Thinking" หรือเป็นการคิดในเชิงกลยุทธ์มากกว่าเป็นเพียงเรื่องของการใช้เงิน
1766 ผู้เข้าชม
หัวใจสำคัญของการพัฒนาบุคลากร ในองค์กรต่างๆ ไม่ได้อยู่ที่ประสิทธิภาพของเครื่องมือหรือวิธีการที่นำมาใช้ในการพัฒนาเท่า นั้น แต่ขึ้นอยู่กับว่าองค์กรได้พัฒนาบุคลากรถูกที่ถูกจุดหรือไม่
7452 ผู้เข้าชม
เพราะวันนี้ผู้บริโภคไม่ไว้ใจในโฆษณาอีกต่อไปแล้ว การตลาดพลังบอกต่อปากต่อปากหรือ Word of mouth จึงเป็นรูปแบบการโฆษณาที่ดีและน่าเชื่อถือมากที่สุดในขณะนี้ ดังนั้นเรื่องราวของ WOMM
1977 ผู้เข้าชม
องค์กรหลายๆ แห่งมักจะมีปัญหาในการจัดประเภทคนทำงานภายในว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าคนคนนี้คือ Talent บางคนอาจจะทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเป็นเลิศแต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะสามารถเลื่อนขึ้นมาเป็นผู้บริหารได้เสมอไป
2714 ผู้เข้าชม
การนำธุรกิจไปออกบูธเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาที่มีความเกี่ยวข้องกับการขายสินค้าและบริการ การออกบูธจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบริษัทควรต้องดำเนินการ
13994 ผู้เข้าชม
คุณ "บัณฑูร ล่ำซำ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBank เปิดเผยแนวคิดหลักในการบริหารองค์กรว่า...หน้าที่หลักที่สำคัญของซีอีโอคือทำเรื่อง "คน"
1704 ผู้เข้าชม
จากที่ได้นำเสนอไปในบทความก่อนหน้านี้แล้ว ผู้ประกอบการคงจะตระหนักได้ว่าอีเมลมีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจมากมายเพียงไร โดยเฉพาะการใช้เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสาร
1325 ผู้เข้าชม
ความเปลี่ยนแปลงของกาลเวลาได้นำพาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาสู่ชีวิตผู้คนอยู่เสมอ แต่สิ่งที่โดดเด่นและจับต้องได้มากที่สุดคงเป็นเรื่องเทคโนโลยี ต้องยอมรับว่าการถือกำเนิดของเทคโนโลยีใหม่ๆ
1050 ผู้เข้าชม
95657 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์