บทความ

บทความ

786 รายการ
ฝรั่งนั้นมีคำพูดว่า A customer saved is a penny earned. จุดประสงค์ของประโยคนี้คือการดลใจให้ธุรกิจพยายามดึงดูดหรือรั้งให้ลูกค้ามาผูกติดกับบริการของร้านให้ได้มากที่สุด
2370 ผู้เข้าชม
ที่มาของรายได้ในการประกอบธุรกิจส่วนใหญ่เกือบจะมากกว่าครึ่งมักจะมาจากการจำหน่ายสินค้าแทบทั้งสิ้น การหมุนเวียนของสินค้าจึงถูกผูกโยงกับการไหลเข้าออกของเงินในกระแสคงคลังของบริษัทไปโดยปริยาย
1106 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจจำเป็นที่จะต้องมีเรื่องของการขนส่งสินค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะสินค้าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ไม่ได้วางจำหน่ายอยู่ต้นทางที่โรงงาน แต่มีจุดจำหน่ายปลายทางที่ร้านค้าขายสินค้าด้วยกันแทบทั้งสิ้น
10175 ผู้เข้าชม
สำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน ผู้ประกอบการคงเน้นการทำตลาดให้ขายได้เพียงอย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะในปัจจุบันการบริการหลังการขายกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมาก
3883 ผู้เข้าชม
“Prepare for the Worst, Plan for the Best: Disaster Preparedness and Recovery for Small Businesses.” คือชื่อหนังสือของ Donna Childs ที่ว่าด้วยเรื่องของการเตรียมตัวของธุรกิจขนาดเล็ก
1225 ผู้เข้าชม
ผู้คนส่วนใหญ่มักจะตั้งประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเงิน และยากที่จะปฏิเสธว่าเงินคือปัจจัยหลักที่คอยผลักดันให้นักลงทุนหลายต่อหลายคนได้มาซึ่งความสำเร็จ หรือเป็นเหมือนเมล็ดพันธุ์หนึ่งที่โตมาเป็นความก้าวหน้าให้กับองค์กร
1549 ผู้เข้าชม
ชายแก่คนนั้นทำงานในบริษัท แต่เขาไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่มีคนขับรถ ขับรถคันเก่าไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง เขาไม่ใช่คนยากไร้ ตรงกันข้ามเขาเป็นคนร่ำรวยอันดับที่สามของโลก* (2007)
1899 ผู้เข้าชม
การเจรจาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายนั้นจะต้องเกิดจากความร่วมมือของทั้งผู้เสนอและผู้พิจารณา และโดยส่วนมากผู้ประกอบการมักจะรับบทเป็นผู้นำเสนอขายสินค้าและบริการเสียมากกว่า
7666 ผู้เข้าชม
การทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราต้องยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและสร้างงานออกมาให้ตรงกับ รสนิยมของลูกค้านั้น ต้องทำอยู่บนพื้นพื้นฐานใดถึงจะทำให้ธุรกิจอยู่ได้
1453 ผู้เข้าชม
จากที่ thumbsup เคยนำ Business Model Canvas มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันไปตั้งแต่ปีก่อน แต่ในบทความนั้นยังขาดในส่วนของกรณีศึกษาที่น่าสนใจ วันนี้เราจึงขอหยิบยกกรณีศึกษาของ Facebook
8913 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ จู่โจมการตลาดแบบสร้างสรรค์มีดังนี้ 1. โฟกัสกลุ่มเป้าหมายให้ถูก ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายหลัก ใครคือกลุ่มเป้าหมายรอง
5671 ผู้เข้าชม
Richard Branson คือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากทีึ่สุดคนหนึ่งของโลก เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Virgin group เคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้เขามีทุกวันนี้คือ เขาเริ่มทุกธุรกิจของเขาจากความไม่พร้อม นี่เป็นหลักการที่สวนทางกับคนทั่วไป
1456 ผู้เข้าชม
95832 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์