บทความ

บทความ

786 รายการ
มีเงินนับว่าเป็นน้อง มีทองนับว่าเป็นพี่ คำกล่าวนี้หากเป็นในอดีตกาลที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องจริง ที่ถูกต้อง แต่สำหรับโลกธุรกิจการค้าทุกวันนี้ เงินที่เคยนับเป็นน้องได้ถูกสลับตำแหน่งเปลี่ยนที่ และยกย่องให้เป็นเจ้าผู้ครองโลก
1466 ผู้เข้าชม
เพื่อให้การจัดทำรายงานทางการเงินของประเทศไทยสอดคล้องกับกลุ่มประเทศใน AEC และเพื่อให้รายงานทางการเงินของกิจการในประเทศไทยมีความเป็นสากล ตลอดจนเปรียบเทียบกันได้
3955 ผู้เข้าชม
ในมุมมองและความเข้าใจของผู้ประกอบการหน้าใหม่ การทำธุรกิจอาจเริ่มต้นจากการนำเงินไปลงทุนเป็นค่าเครื่องจักรและค่าวัตถุดิบเพื่อทำสินค้าหรือบริการที่น่าสนใจออกมา
2122 ผู้เข้าชม
ประโยชน์ของงบกระแสเงินสด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้บริหารหรือผู้ประกอบการเห็นความเคลื่อนไหวของเงินสดในธุรกิจว่าได้รับและจ่ายออกไปกับเรื่องใดบ้างและมีเงินสดเหลืออยู่ในธุรกิจ ณ วันที่อ่านข้อมูลอยู่เท่าไหร่
2025 ผู้เข้าชม
นิติบุคคล หมายถึง บุคคลที่กฎหมายสมมติให้มีสภาพบุคคลเช่นเดียวกับบุคคลธรรมดา ดังนั้น นิติบุคคลจึงมีความสามารถเช่นเดียวกับบุคคลธรรมดา
419230 ผู้เข้าชม
ในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน รัฐบาลได้ส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีจำนวนมาก และมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยิ่ง
3351 ผู้เข้าชม
วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (Small and Medium Enterprises = SMEs) วิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม (Small and Medium Enterprises = SMEs)
14054 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์การลงทุนปี 56 โบรกฯ คาดปี 56 ดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวถึง 1,400-1,450 จุด โดยมีปัจจัยบวกจากผลการดำเนินงานและสภาพคล่องในตลาดการเงินโลก แนะลงทุนหุ้นความเสี่ยงต่ำแต่เงินปันผลสูง เนื่องจากเศรษฐกิจโลกไม่แน่นอน
1350 ผู้เข้าชม
การทำบัญชีดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ดูจะขาดเสียไม่ได้ในการประกอบธุรกิจเพราะจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับทราบถึงรายรับและรายจ่าย
972 ผู้เข้าชม
ธุรกิจขนาด กลางและขนาดย่อม (SMEs) เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ตระหนักถึงความสำคัญของธุรกิจประเภทนี้ โดยให้การสนับสนุนในลักษณะต่างๆ
1594 ผู้เข้าชม
เขาได้รวบรวมข้อมูลในทุกแง่ทุกมุม ทั้งจากการการสัมภาษณ์ และจากการศึกษาแนวทางในการดำเนินชีวิตของเหล่าบรรดามหาเศรษฐี เป็นจำนวนมาก เพื่อค้นหา...ลักษณะนิสัยร่วมกัน และ ปัจจัยแห่งความสำเร็จของบุคคลเหล่านี้
1145 ผู้เข้าชม
หลังจากที่ Incquity ได้เคยบอกเล่าถึงคุณประโยชน์ของกลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) หรือที่เรียกกันในภาษาไทยว่ากลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าไปแล้วนั้น
1077 ผู้เข้าชม
95650 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์