บทความ

บทความ

786 รายการ
"ใบลดหนี้" และ "ใบเพิ่มหนี้" โดยเอกสารทั้ง 2 ชนิดนี้เราจะใช้เมื่อมูลค่ารายการขายสินค้าหรือให้บริการมีการเปลี่ยนแปลงไปจากที่ตกลงกัน จะออกใบเพิ่มหนี้/ใบลดหนี้ได้ ต้องมีการออกใบกำกับภาษีแล้ว (ผู้ออก) ต้องออกใบเพิ่มหนี้ / ใบลดหนี้ ในเดือนที่มีเหตุที่กล่าวมาเกิดขึ้น (ผู้รับ) ต้องนําภาษีมูลค่าเพิ่มส่วนที่เพิ่ม หรือขาด ไปใช้ในเดือนที่ได้รับ
2484 ผู้เข้าชม
สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่ทราบว่า เครดิตภาษีเงินปันผลคืออะไร อยากเครดิตภาษีต้องทำอย่างไร แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้เครดิตภาษีหรือไม่ เราลองมาไขปัญหาคาใจ เหล่านี้กัน
3932 ผู้เข้าชม
หากใครที่สงสัยอยู่ว่าเงินโอที หรือค่าล่วงเวลาที่เราได้ในแต่ละเดือนนั้น คำตอบแบบชัดๆ เลย คือ เสีย เพราะเงินโอทีจะถูกนำไปคำนวณในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีแน่นอน
11381 ผู้เข้าชม
เทศกาลหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาที่หลายคนตั้งตาคอย เพื่อพบช่วงเวลาแสนสุขของการพักผ่อน แต่หลายคนอาจไม่ได้พบกับวันหยุดอย่างที่ใจหวัง เพราะว่ายังมีงานอีกหลายอย่างที่ทำไม่ทัน และอาจมีงานคั่งค้างจนต้องทำต่อในวันหยุดก็เป็นได้ jobsDB มีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้คุณเต็มไปด้วยความสุขและไม่มีงานค้างมาฝากกันค่ะ
964 ผู้เข้าชม
ในวันหยุดพักผ่อนที่คุณวางแผนไว้ว่าจะดูซีรีส์ในคืนวันศุกร์จนดึก แล้วนอนตื่นสาย ๆ แต่เช้าวันเสาร์กลับมีเสียงไลน์เด้งเข้ามาปลุกคุณแต่เช้า แถมพอเปิดดูแล้ว เป็นข้อความจากหัวหน้าของคุณ ที่ไลน์มาสั่งงานทิ้งไว้ก่อน หรือฝากทำงานด่วนงานเร่ง แม้จะเป็นวันหยุดของคุณก็ไม่เว้น กลายเป็นว่า วันหยุดไม่ได้หยุด เวลาพักไม่ได้พัก ไปซะงั้น ! ซึ่งนี่เป็นปัญหาของหลาย ๆ คน ตั้งแต่เรามีไลน์หรือโปรแกรมแชทอื่น ๆ ที่ทำให้หัวหน้าสั่งงานเราได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่พิมพ์ และหลายคนเลือกที่จะตอบไลน์นอกเวลางาน เพราะกลัวว่าจะทำให้งานไม่ผ่านการประเมิน และดูเป็นคนไม่รับผิดชอบ ไม่สนใจงาน แล้วจะส่งผลกระทบต้องตำแหน่งหน้าที่การงานของตัวเองได้ ส่วนหัวหน้าบางคนก็มักใช้ข้ออ้างว่า ไลน์ทิ้งไว้ก่อน มาอ่านที่หลังได้นะ เพราะกลัวตัวเองลืม ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว การ ไม่ตอบไลน์ นอกเวลางาน นั้นไม่ใช่เรื่องที่ต้องรู้สึกผิดแต่อย่างใด
7456 ผู้เข้าชม
การบริหารจัดการเวลาถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับคนทำงานตั้งแต่พนักงานทั่วไป ไปจนถึงระดับผู้บริหาร การบริหารจัดการเวลานับเป็นสิ่งท้าทายความสามารถอย่างหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือใหม่ที่เริ่มทำงาน รวมไปถึงคนที่ได้เลื่อนขั้น หรือเปลี่ยนสายงานซึ่งอาจต้องจัดการงานที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการบริหารจัดการเวลานี้เรียกว่า Time Boxing ที่ไม่เพียงแค่เป็นการลิสต์รายการสิ่งที่ต้องทำเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดการการทำงานในแต่ละวันอีกด้วย
502 ผู้เข้าชม
เคยไหมที่รู้สึกหมดไฟในการทำงานเอาดื้อ ๆ  เพราะต้องเผชิญปัญหากับงานกองโต เพื่อนร่วมงานที่แสนแย่ หรือต้องฝ่าฟันกับปัญหารถติด รถไฟฟ้าคนแน่น จนทำให้รู้สึกเบื่อไม่อยากตื่นขึ้นมาทำงาน วันนี้แอดมินนำบทความดีๆ จาก JobsDB เกี่ยวกับเทคนิค ปลุกไฟในตัวเอง ที่ไม่ว่าจะทำงาน Work from home  หรือ Remote working หรือกระทั่งนั่งทำงานที่ออฟฟิศ ก็มีพลังใจแห่งการทำงานอย่างเต็มเปี่ยมพร้อมลุยได้ทุกวัน
1056 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการทั้งหลายคงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “พนักงาน” คือหัวใจสำคัญในการดำเนินงานขององค์กร นอกจากองค์กรจะต้องวางกรอบ กำหนดบทบาทหน้าที่ในการวางคนให้เหมาะสมกับงาน พร้อมตั้งเป้าหมายให้พนักงานขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จแล้ว การดูแลพนักงานให้ทำงานกับองค์กรได้อย่างมีความสุขก็เป็นเรื่องที่ท้าทายกลยุทธ์ของนายจ้างและผู้ประกอบการเป็นอย่างยิ่ง เพื่อที่จะรักษาบุคลากรคุณภาพไว้ และดึงดูดพนักงานใหม่ที่มีศักยภาพให้เข้ามาร่วมงานกับองค์กร แต่ถึงอย่างไรชีวิตคนทำงานแต่ละคนก็ย่อมต้องมีช่วงเวลาหมดไฟไร้กำลังใจบ้างเป็นธรรมดา ซึ่งเป็นเรื่องที่องค์กรไม่อาจปล่อยผ่านมองข้ามไปได้ ผู้ประกอบการมาหาวิธีรับมือจัดการ ปรับทัศนคติ และเติมเต็มกำลังใจให้กับพนักงานที่กำลังไม่แฮปปี้กันดีกว่า
952 ผู้เข้าชม
เบื้องต้นต้องเข้าใจกติกาว่า นายจ้างจ่ายเงินเพื่อแลกกับแรงงาน หรืออีกนัยหนึ่งลูกจ้างต้องเอาแรงงานไปแลกกับเงินค่าจ้าง ตามสัญญาจ้างแรงงานซึ่งจะตกลงกันด้วยวาจา หรือเป็นลายลักษณ์อักษรก็ใช้ได้  ซึ่งถือว่าเป็นข้อตกลงที่แฟร์ ๆ เพราะนายจ้างก็คงไม่ปรารถนาที่จะจ่ายเงิน แต่ไม่ได้แรงงานจากลูกจ้าง
8024 ผู้เข้าชม
การจดทะเบียนบริษัทแบบออนไลน์ หรือ e-Registration เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเปิดบริษัท ซึ่งสะดวกและประหยัดกว่าการจดทะเบียนในรูปแบบกระดาษ
824 ผู้เข้าชม
การจ่ายเงินได้พึงประเมินที่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย หากจำนวนเงินค่าบริการหรือค่าจ้างที่ต้องจ่ายแต่ละครั้งไม่ถึง 1,000 บาท ผู้จ่ายเงินจะต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายและออกใบรับรองหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ) หรือไม่
5260 ผู้เข้าชม
96707 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์