บทความ

บทความ

786 รายการ
กรณีนายจ้างให้ทำงาน หรือสั่งงานผ่านโทรศัพท์ แต่ลูกจ้างก็มีการพูดคุยเรื่องส่วนตัวผ่านไลน์ หรือเฟซบุ๊กบ้าง หากนายจ้างมีระเบียบห้ามเล่นโทรศัพท์ ปัญหาว่าลูกจ้างใช้พูดคุยในเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวปะปนกันถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบของนายจ้างหรือไม่ คำตอบ คือถือเป็นการฝ่าฝืนระเบียบของนายจ้าง แต่ไม่ใช่เป็นกรณีร้ายแรง
1212 ผู้เข้าชม
ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย กลับมาอยู่ในจำนวนพุ่งสูงอีกครั้ง ทำให้กระทรวงสาธารณสุข ต้องปรับเปลี่ยนประกาศเตือนภัยจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 พร้อมกับมาตรการควบคุมสำหรับแนะนำประชาชนว่ากิจกรรมอะไรควรทำ กิจกรรมอะไรควรเลี่ยง
308 ผู้เข้าชม
soft skill คือทักษะทางสังคมที่ใช้เพื่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คน นอกจากทักษะแล้ว soft skill ยังหมายรวมถึงอุปนิสัย บุคลิกภาพ ทัศนคติ และ mindset ต่างๆ ที่จำเป็นในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมด้วย  ในการทำงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือกัน soft skill จึงเป็นทักษะที่สำคัญที่จะช่วยให้การทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นไปได้อย่างราบรื่น 
1473 ผู้เข้าชม
หลายท่านอาจเคยได้รับการติดต่อเพื่อนำเสนอตำแหน่งงานโดยที่ไม่ได้สมัครงานไป บางคนอาจเข้าใจว่านี่คือการติดต่อมาจาก head hunter ที่ต้องการชวนคุณให้ไปร่วมงานด้วย แต่ที่จริงแล้วคนที่ติดต่อคุณไปอาจเป็น recruiter หรือ recruitment consultant จาก recruitment agency ก็ได้นะคะ เราลองมาทำความเข้าใจข้อแตกต่างระหว่าง recruitment consultant กับ head hunter กันค่ะ 
536 ผู้เข้าชม
ถ้าทำงานในวงการ HR คงต้องคุ้นหูกับคำว่า “Employee Engagement” หรือการมีส่วนร่วมของพนักงานมาบ้างไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมาหลายองค์กรต่างๆ ก็พยายามจะสร้างการมีส่วนร่วม โดยงัดทั้งสวัสดิการใหม่ ๆ 
545 ผู้เข้าชม
ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากสำหรับคนทำงาน การติดต่อสื่อสารกับประชากรประเทศเพื่อนบ้านของเราและชาวต่างชาติอื่น ๆ ที่ต้องร่วมงานด้วย ความรู้และความชำนาญในการใช้ภาษาอังกฤษจะเป็นใบเบิกทางให้เราได้มีโอกาสเจริญเติบโตและก้าวหน้าในอาชีพการงานได้ไกลยิ่งขึ้น วันนี้นำบทความจาก jobsDB มี 9 เคล็ดลับ วิธีเก่งภาษาอังกฤษภายใน 3 เดือนสำหรับคนทำงานอย่างเรา ๆ มาฝากค่ะ
3737 ผู้เข้าชม
การควบโอนกิจการ การควบรวมกิจการ (Merger) หมายถึง กรณีที่นิติบุคคลตั้งแต่สองบริษัทขึ้นไป มีการโอนกิจการหรือทรัพย์สินหรือ หุ้นทั้งหมดให้แก่กันไม่ว่าในระดับผู้ถือหุ้นหรือในระดับบริษัท
4369 ผู้เข้าชม
มาดูกันนะคะว่า ในการประกอบธุรกิจ จะมีประเด็นความเสี่ยงและแนวทางการป้องกันอะไรบ้างที่เจ้าของธุรกิจควรระวัง เพื่อไม่ให้เกิดกับธุรกิจตัวเองค่ะ
628 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่หันมาซื้อ-ขายออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการทั้งหลาย หันมาทำธุรกิจออนไลน์ หรือขายของออนไลน์กันมากยิ่งขึ้น
858 ผู้เข้าชม
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เกลียด “วันจันทร์” ทาง jobsDB มีวิธีเปลี่ยน “วันจันทร์” ที่แสนจะน่าเบื่อให้เป็น “วันสุข” สดใส และมีพลังตลอดทั้งสัปดาห์มาฝากค่ะ
588 ผู้เข้าชม
อาการสมองตัน คิดงานไม่ออก หัวไม่แล่น เป็นอาการที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเจอกันทั้งนั้น แม้ว่าคุณจะพยายามเปิดคอมตั้งใจทำงาน เสิร์ชข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ หาวิธีคิดนอกกรอบ แต่ก็ดูจะยังไม่ทำให้ความคิดโลกแล่นได้อย่างที่ใจต้องการ บางคนก็ขาดแรงบันดาลใจ หรือไม่ก็ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง จะทำอย่างไรดี ในเมื่องานก็จะถึงกำหนดส่งแล้ว ถ้ายังเป็นแบบนี้จะเสียงานเอาได้ จะบอกว่าไม่ต้องตกใจไป วันที่ไม่มีแรงบันดาลใจในการทำงานมีกันได้ทุกคนเป็นเรื่องปกติ แต่ข่าวดีก็คือ เรามีวิธีที่จะช่วยทวงคืนความคิดสร้างสรรค์ ด้วย 6 เทคนิคฝึกสมองที่มีผลการวิจัยยืนยัน ตัวช่วยที่จะทำให้คุณกลับมาสมองแล่นอีกครั้ง
1049 ผู้เข้าชม
95806 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์