News & Events

880 รายการ
ตามพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายเงินสมทบ ประเภทของประโยชน์ทดแทน ตลอดจนหลักเกณฑ์และเงื่อนไขแห่งสิทธิในการรับประโยชน์ทดแทนของบุคคลซึ่งสมัครเป็นผู้ประกันตน พ.ศ. 2561 และพระราชกฤษฎีกากำหนดคุณสมบัติของบุคคลซึ่งอาจสมัครเข้าเป็นผู้ประกันตน พ.ศ. 2561 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2561 นั้น
137682 ผู้เข้าชม
โควิด 19 ธุรกิจทุกอย่างหยุดชะงัก บริษัทมีการปรับแผนลดคน ลดเงินเดือน บางที่ถึงกับเลิกกิจการ ดังนั้นการ “ตกงาน” ในช่วงนี้ ถ้าบอกว่าไม่ให้ “ตกใจ” คงเป็นไปไม่ได้แน่ แต่หากสถานการณ์มันพาไปและบังคับให้เราต้อง “ตกงาน” คำถามคือเราจะ “อยู่รอดได้อย่างไร” ในเมื่อรายได้เราก็ไม่มี ในขณะที่รายจ่ายดันมีเท่าเดิมและมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย เรื่องนี้ทำให้คนเครียดไม่แพ้กลัวติดเชื้อโควิด 19 กันเลยทีเดียว ลองมาดู 7 วิธีต้องรอด รับมือหากต้องตกงาน เราจะใช้ชีวิตแบบไหน และต้องทำอะไรให้รอด
32685 ผู้เข้าชม
จากซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจสุดฮิต‘Itaewon Class’มาเล่าให้ฟังแล้ว ในครั้งนี้เราจะพูดถึงการเติบโตของธุรกิจ จากเดิมที่เคยเป็นร้านอาหารเล็กๆ ในย่าน Itaewon ต้องถูกไล่ที่ ถูกกลั่นแกล้ง เจออุปสรรคมากมายก็ไม่ได้ทำให้เถ้าแก่ของร้านและพระเอกของเรื่องอย่างพัคแซรอย นั้นเสียกำลังใจแม้แต่น้อย ทว่าไฟในใจของเขากลับลุกโชนขึ้น จนในที่สุดก็สามารถก่อตั้งบริษัทไอซีที่ย่อมาจากคำว่า Itaewon Class ได้สำเร็จ ซึ่งก้าวขึ้นมาอยู่ในวงการอาหารอันดับต้นๆ แถมยังขยายแฟรนไชส์ร้านทันบัมไปทั่วเกาหลีและต่างประเทศ เพราะอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้จากการไม่มีต้นทุนชีวิตใดๆ เลย ลองไปดูกัน
1801 ผู้เข้าชม
 “ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย” ประธานที่ปรึกษา บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชันส์ จำกัด ธุรกิจให้บริการด้านการปรึกษางานประชาสัมพันธ์ของเมืองไทย เพื่อรู้เทคนิคการสื่อสารในภาวะวิกฤต ที่จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถตั้งรับ ปรับจูน และเข้าใจอย่างเท่าทัน มีแนวทางการสื่อสารที่จำเป็นเพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้จริงได้
2084 ผู้เข้าชม
การจัดทำใบกำกับภาษี และใบรับให้อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่มีลายมือชื่อดิจิทัลส่งให้คู่ค้าและต้องนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มีข้อเสนอแนะและแนวทางการในจัดทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ Programmer, Developer 
2862 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการที่ประสงค์จัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยวิธีการลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) ให้ยื่นคำขอ บ.อ.01 และยืนยันตัวตนด้วยลายมือชื่อดิจิทัลผ่านโปรแกรมลงทะเบียนและลงลายมือชื่อดิจิทัล (Ultimate Sign & Viewer) โดยไม่ต้องนำส่งเอกสารให้ กรมสรรพากรพิจารณา
3455 ผู้เข้าชม
“ใบอนุญาต” เป็นเอกสารที่มีรูปแบบที่แตกต่างจากเดิมที่เคยเป็นกระดาษเปลี่ยนเป็นเอกสารแบบเพื่อให้ผู้จัดทำมีความสะดวกมากขึ้นและสามารถทำการส่งผ่านทางอีเมลเพื่อ ส่งผ่านระบบของพ. ศ. (ETDA) เพื่อบันทึกเวลา (Time Stamp) กฎระเบียบของเจ้า e-Tax Invoice ทาง E-mail ก็มีอยู่มากมาย ข้อควรระวังในการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตและการจัดเก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์สามารถใช้งานได้โปรแกรมจัดทำบัญชี WINSpeed อยู่ในเรื่องของการจัดเก็บหรือส่งเอกสารทาง การเงินที่ถูกต้อง
1506 ผู้เข้าชม
OKR เป็นหลักการที่ Google นำมาใช้ และ ประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ นำมาใช้ตามด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้ว Google ไม่ใช่บริษัทแรกที่ใช้นะคะ คนที่ใช้คนแรกเลยคือ Intel ค่ะ โดย MD ของ Intel ชื่อ “Andy Grove” เป็นคนเอามาใช้ในปี 1974 ซึ่งหลักการนี้ได้ช่วยให้ Intel ประสบความสำเร็จมาก จน Andy Grove ได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่ง OKR” เลยค่ะOKR หรือ objective key result คือ วิธีการตั้งเป้าหมายเพื่อวัดผลความสำเร็จ1.การกำหนด objective หรือวัตถุประสงค์ที่เราต้องการทำให้สำเร็จ2.การกำหนด key result หรือผลลัพธ์ที่จะวัดเพื่อให้รู้ว่า เราบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้ง
39337 ผู้เข้าชม
ในยุคดิจิทัลแบบนี้ ไม่ใช่เพียงแค่คน สิ่งของ หรือสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปตาม หากแต่รวมไปถึงสายงานอาชีพ ตลาดแรงงานที่ก็เปลี่ยน ปรับตามเทรนด์เช่นกัน เราจึงพบว่ามีบัณฑิตจำนวนไม่น้อยเลยที่ยังคงว่างงาน สาเหตุอันดับต้น ๆ ก็เพราะจบมาไม่ตรงกับสายงานที่ตลาดต้องการ หรือมีจำนวนคนมากเกินกว่าตำแหน่งที่งานจะรองรับได้นั่นเอง วันนี้ SI-English ขอชวนน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ หรือพึ่งจบเป็นบัณฑิตหมาด ๆ มาอ่านบทความ อาชีพที่มาแรงในปี 2020 นอกจากจะไม่ตกงานแน่นอน แถมยังรายได้ดี อนาคตไกล จะมีสายงานอาชีพไหนบ้าง เริ่มกันเลยค่ะ! 
3566 ผู้เข้าชม
41478 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์