การเงินและบัญชี

การเงินและบัญชี

341 รายการ
ในการทำงบการเงินนั้น นิยมใช้เกณฑ์ในการกำหนดและในแม่บทการบัญชีระบุไว้ 2 แบบคือ
16143 ผู้เข้าชม
ในปัจจุบัน ในเรื่องการปล่อยสินเชื่อธนาคาร หรือ การปล่อยสินเชื่อของธุรกิจให้กับลูกค้าแต่ละราย จะพบว่า ถ้าเป็นธนาคาร จะขอดูงบการเงินฉบับที่เสียภาษี หรือแม้แต่ธุรกิจบางแห่งจะให้สินเชื่อ โดยจะปล่อยเครดิตให้ลูกค้า ก็จะขอดูงบการเงินฉบับที่ยื่นเสียภาษีประจำปีเช่นกัน ดังนั้นท่านในฐานะผู้บริหาร เมื่อมีการทำบัญชี และจะปิดบัญชีประจำปี ควรมีหลักและเทคนิคในการวิเคราะห์งบการเงิน ของกิจการของท่านดังนี้
1450 ผู้เข้าชม
ในการปิดบัญชีเพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อให้การปิดบัญชีถูกต้อง เราควรทบทวนถึงสาเหตุที่ต้องทำบัญชีเล่มเดียวให้ถูกต้องด้วยเหตุผลดังนี้
576 ผู้เข้าชม
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้บ่อยๆ บางคนก็เคยถูกหัก ภาษี ณ ที่จ่ายไว้ แต่ก็ยังสงสัยว่า จริงๆแล้ว หักไปทำไมแล้วหักแล้วไปไหน เดียวเรามาดูกันว่าภาษีหัก ณ ที่จ่ายคืออะไร
1687 ผู้เข้าชม
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมระบบการชำระเงินของประเทศเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) โดยมีเป้าหมายพัฒนาให้สามารถรองรับธุรกรรมทางการเงินและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆอย่างครบวงจร กรมสรรพากรได้มีนโยบายส่งเสริมให้ผู้ประกอบการจัดทำและนำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ประโยชน์ที่ได้รับ
2304 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดในการนำพาธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัย กำไรหรือยอดขายที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่ใช่สิ่งชี้วัดว่าธุรกิจจะเติบโต เพราะหากธุรกิจบริหารจัดการเงินไม่เป็น ไม่สามารถบริหารจัดการกระแสเงินสดได้ ระบบการเงินก็เหมือนถังน้ำที่มีรูรั่ว ทำให้ขาดสภาพคล่อง ธุรกิจสะดุด ซ้ำร้ายอาจถึงขั้นล้มละลายปิดกิจการไปในที่สุด
2654 ผู้เข้าชม
นักบัญชีทั้งหลายคงทราบแล้วว่าปัจจุบันเป็นยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับวิชาชีพบัญชีและในอีกหลาย ๆ ด้าน ที่สำคัญการพัฒนาของเทคโนโลยียังไม่มีวันสิ้นสุดและจะมีบทบาทอย่างมากกับงานบัญชีทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ประเด็นนี้ Andrew Tucker จาก ITonCloud ได้เคยมีการพูดถึงเทรนเทคโนโลยีที่จะมีบทบาทสำคัญกับงานบัญชีในอนาคตไว้ใน Accountsdaily.com ผู้เขียนจึงขอนำเรื่องนี้มาอัปเดทให้ทราบกันว่าเทรนด์เหล่านี้มีอะไรบ้าง
839 ผู้เข้าชม
ในอดีตที่ผ่านมา ความเจริญก้าวหน้าทางด้านวัตถุและเทคโนโลยียังไม่มากนัก จึงทำให้การทำงานส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับแรงงานมนุษย์ ต่อมามนุษย์ได้มีการพัฒนาก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างมากมายและเกิดความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ นอกจากนั้นยังเกิดการขยายตัวขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการผลิตวัตถุและเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆขึ้นมาใช้งานแทนแรงงานของมนุษย์และก่อให้เกิดความต้องการเครื่องมือที่จะนำมาช่วยในการเพิ่มผลผลิต ช่วยในการลดต้นทุน ช่วยเก็บรักษาข้อมูล ช่วยในการประมวลผลข้อมูลที่ดี และสามารถใช้เครื่องมือนั้นในการวิเคราะห์งานขององค์กรต่าง ๆ ซึ่งนับวันจะเจริญเติบโตและมีความซับซ้อนมากขึ้นก่อให้เกิดผลกำไรสูงขึ้นดังนั้น นักบัญชีจึงได้พัฒนาการทำบัญชีด้วยระบบคอมพิวเตอร์มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์ ดังนี้
16080 ผู้เข้าชม
ไม่อยากให้ธุรกิจสะดุด เงินสดขาดมือช่วง Low Season ใช้เทคนิคง่ายๆ นี้ ช่วยบริหาร Cash Flow
1636 ผู้เข้าชม
18900 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์