News & Events

880 รายการ
Hard Skills คือ ความรู้ ความสามารถ และทักษะเฉพาะทางที่เราร่ำเรียนมาหรือศึกษาหาความรู้มาจนเกิดเป็นความสามารถ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในตำแหน่งงานหรืออาชีพนั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น อาชีพบัญชีก็ต้องมีความรู้ในการจัดทำบัญชีและตรวจสอบงบการเงิน, อาชีพวิศวกรรมโยธาต้องมีทักษะในการออกแบบวางแผนและควบคุมงานก่อสร้าง, อาชีพโปรแกรมเมอร์ต้องมีทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์และการเขียนโปรแกรม เป็นต้น
3021 ผู้เข้าชม
หากได้ยินคำว่า “บัญชี” หลายๆคนที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงของการทำงานที่เกี่ยวกับบัญชี มักจะเข้าใจว่าเป็นเพียงการทำงานที่เกี่ยวกับเงินและตัวเลข แต่หากได้สัมผัสและรู้ถึงความจริงของนักบัญชี จะเข้าใจได้ว่า นักบัญชีนั้นเป็นผู้ที่มีความรอบรู้ มีความสามารถด้านการคิดคำนวณ ไปพร้อมๆกับการวิเคราะห์ในสถานการณ์ต่างๆ ของภาคธุรกิจ เพื่อบันทึกรายการนั้นๆได้อย่างถูกต้อง
636 ผู้เข้าชม
ความหมายของการจัดการคลังสินค้า (Introduction to Warehouse Management)
14471 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้งาน HR หลายอย่างค่อนข้างคาบเกี่ยวกับงานการตลาด รูปแบบของงาน HR มีลักษณะเป็นเชิงรุกมากขึ้นและใช้กลยุทธ์ทางการตลาดมาผสมผสานมากขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้สมัครและพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนการสรรหา การสร้างความผูกพันธ์กับพนักงาน หรือการสร้างแบรนด์องค์กร ทักษะด้านการตลาดจึงเป็นอีกหนึ่งทักษะสำคัญที่ HR ควรมีเพื่อต่อยอดการทำงานให้ดียิ่งขึ้นซึ่งมี 4 ทักษะที่น่าสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมดังนี้
408 ผู้เข้าชม
บ่อยครั้งที่เรามักได้ยินคำพูดที่ว่า “แทนที่จะ work hard ให้เปลี่ยนมาเป็น work smart จะดีกว่า” แต่ว่า “work smart” คือนิยามการทำงานแบบไหน ที่จะแทนที่การทำงานหนักเพื่อผลลัพธ์ที่มากกว่าตามค่านิยมสมัยก่อน? วันนี้ JobsDB อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับคำว่า Systematic thinking 
971 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าหลายองค์กรต่างมีเป้าหมายที่จะพัฒนาทักษะพนักงานในองค์กรให้มีทักษะเพียงพอกับรูปแบบการทำงานยุคใหม่ที่ท้าทายและต้องการทักษะใหม่ๆ มากขึ้น ทั้งการ “Upskill” และ “Reskill” เพื่อให้องค์กรมีบุคลากรที่พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่เข้ามา
682 ผู้เข้าชม
ต้องการเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างไม่ว่าจะเป็นแบบบริษัทจำกัดหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดก็ตาม นั้นเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะว่าจะต้องยื่นให้กับทางกรมสรรพากร ซึ่งเราจะต้องทำให้ทางสรรพากรยอมรับด้วย เพราะว่าหากทำออกมาไม่ดี เป็นเท็จไม่ละเอียด ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงของธุรกิจก็จะโดนตรวจสอบย้อนหลังได้ ซึ่งมีโอกาสที่จะได้จ่ายย้อนหลังสูงมากและปัญหามากมายตามมา ฉะนั้นแล้วจะต้องใส่ใจเรื่องบัญชีให้ดีต้องละเอียดและถูกต้องที่สุด
2560 ผู้เข้าชม
มารู้จักกับคำถามยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกซื้อสินทรัพย์อย่างคำถามที่ว่า การทำบัญชี ที่ดินและอุปกรณ์สามารถนำมาเป็นค่าใช้จ่ายได้หรือไม่ หากให้ดูตามข้อกฎหมายก็จะพบว่าจริง ๆ แล้วทางสรรพากรกล่าวว่า “รายงานที่มีลักษณะเป็นการลงทุน หมายถึงรายจ่ายที่กิจการจ่ายไปเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์ต่อกิจการ ที่เป็นระยะเวลายาวนานถึง 1 ปี เพื่อรอระยะบัญชี” สามารถแปลได้ง่าย ๆ ว่า หากคุณซื้อสินทรัพย์ เช่น รถยนต์ เพื่อนำมาใช้กับกิจการงานต่าง ๆ ในราคา 2 ล้านบาท นั่นหมายความว่าคุณต้องใช้งานรถยนต์ไปก่อน 1 ปี หลังจากนั้นให้บันทึกรถยนต์เป็นสินทรัพย์ถาวรก่อนที่จะต้องทยอยเสียค่าใช้จ่ายในรูปแบบของค่าเสื่อมราคา แต่ทว่าหากให้อธิบายโดยที่ไม่ทราบอะไรเลยอาจจะเป็นการยากที่จะทำความเข้าใจ ดังนั้นสิ่งที่ควรรู้หากต้องการทำบัญชี ที่ดินและอุปกรณ์ก็คงจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการทำความรู้จักกับสินทรัพย์ถาวรกันก่อน
515 ผู้เข้าชม
41510 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์