ประกันสังคมแนะช่องทาง ขั้นตอน และวิธีการขึ้นทะเบียนกรณีว่างงาน

ประกันสังคมแนะช่องทาง ขั้นตอน และวิธีการขึ้นทะเบียนกรณีว่างงาน

กรณีลูกจ้าง มาตรา 33 ว่างงานอันเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ หรือเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแล โดยแนะช่องทาง ขั้นตอน และวิธีการขึ้นทะเบียนกรณีว่างงาน ดังนี้ 

1.เป็นผู้ว่างงานจากสถานการณ์เศรษฐกิจ เช่น ลาออก หรือถูกเลิกจ้าง
2.ว่างงานจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 เพราะต้องถูกกักตัว 14 วัน หรือนายจ้างหยุดประกอบกิจการ หรือรัฐสั่งให้หยุด ผู้ประกันตนสามารถติดต่อขอรับประโยชน์ทดแทนได้ตามขั้นตอน ดังนี้


กรณีลาออก

    1. ผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานทางเว็บไซต์ www.empui.doe.go.th และรายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง
    2. ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนว่างงาน ผ่านทาง www.sso.go.th
      หรือส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์, โทรสาร, อีเมลล์ หรือแอปพลิเคชั่นไลน์ ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ
    3. รอรับเงินชดเชย 45% ของค่าจ้าง ไม่เกิน 90 วัน

      กรณีถูกเลิกจ้าง

        1. ผู้ประกันตนขึ้นทะเบียนผู้ว่างงานทางเว็บไซต์ www.empui.doe.go.th และรายงานตัวเดือนละ 1 ครั้ง
        2. ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนว่างงาน ผ่านทาง www.sso.go.th
          หรือส่งเอกสารไปทางไปรษณีย์, โทรสาร, อีเมลล์ หรือแอปพลิเคชั่นไลน์ ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ
        3. รอรับเงินชดเชย 70% ของค่าจ้าง ไม่เกิน 200 วัน

          และสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th หรือสายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

           40594
          ผู้เข้าชม
          คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

          คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

          ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
          ติดต่อเรา

          ติดต่อฝ่ายขาย

          02-402-6117, 081-359-6920

          sale@prosoft.co.th

          ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

          02-096-4900 กด 2 (AUTO)

          02-739-5902

          support@prosoftwinspeed.com

          ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

          02-096-4900 กด 3 (AUTO)

          02-739-5903

          support@prosofthrmi.com

          สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์