การกำหนดกลยุทธ์สำหรับปัญหาการยกเลิกสินค้าของธุรกิจออนไลน์

การกำหนดกลยุทธ์สำหรับปัญหาการยกเลิกสินค้าของธุรกิจออนไลน์



การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย ดังนั้นคุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?
  • กำหนดค่าจัดส่งตามความเหมาะสม  ลูกค้ามักไม่ค่อยชอบใจนัก เวลาเห็นค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจากในรถเข็น นี่คือหนึ่งในเหตุผลหลักๆ ในการกดยกเลิกการสั่งสินค้าเลยด้วยซ้ำ ถ้างั้นลองยื่นข้อเสนอการจัดส่งฟรีให้พวกเขา เช่น สามารถจัดส่งฟรีทั่วประเทศ มีการจัดส่งฟรีกับราคาสินค้าขั้นต่ำ หรือ จัดส่งฟรีกับผู้ใช้ใหม่ หรือคุณสามารถสร้างลูกเล่นอะไรเกี่ยวกับการจัดส่งฟรีก็ได้ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจกดสั่งซื้อสินค้าได้สำเร็จ
  • ทำให้กระบวนการชำระเงินของคุณเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว การมีกระบวนการชำระเงินที่ยุ่งยากอาจทำให้ลูกค้าหมดความสนใจได้อย่างง่ายดาย มีคำอธิบายที่ชัดเจนว่าทำไมแต่ละขั้นตอนถึงต้องกรอกข้อมูล หรือต้องมีการตรวจสอบ
  • มีตัวเลือกการใช้คูปอง  ก่อนชำระเงิน คุณสามารถใส่แท็บเพิ่มเติมเพื่อให้พวกเขา “ใช้รหัสคูปอง” จากรายการคูปองที่คุณสร้าง นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คูปองอัตโนมัติกับสินค้าที่จะดึงดูดให้คนมาซื้อกันมากขึ้น
  • ตัวเลือกไลฟ์แชท เพื่อให้ความปลอดภัยกับลูกค้าของคุณ คุณสามารถรวมบอทไลฟ์แชทเป็นตัวแทนขาย สามารถแนะนำลูกค้าและไขข้อสงสัยให้กับพวกเขา
  • ความคิดเห็นของลูกค้า ผู้คนเชื่อในสิ่งที่พวกเขาเห็นและได้ยิน การให้คะแนนลูกค้าเป็นวิธีที่สุดยอดในการเพิ่มยอดขาย ข้อมูลที่ลูกค้าเพิ่มไปในรีวิว เช่นบทวิจารณ์ การให้คะแนน สิ่งเหล่านี้จะช่วยคุณในเรื่องการปรับปรุงเว็บไซต์ เพื่อการขายของคุณ
ที่มา : https://businesslinx.globallinker.com/
 848
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มขายสินค้าออนไลน์ หรือเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์มานานแล้ว การมีลูกค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ จะทำให้เราไม่เสี่ยงกับการที่ลูกค้าจะยกเลิกตะกร้าสินค้า และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับคู่แข่ง ในการแข่งขันกันทางด้านธุรกิจ  คุณจะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้ตรงเป้าหมายได้อย่างไร ?
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์