5 ปัจจัย ที่จะช่วยให้คุณทำการตลาดที่ได้ผลเร็วกว่าเดิม

5 ปัจจัย ที่จะช่วยให้คุณทำการตลาดที่ได้ผลเร็วกว่าเดิม



ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มขายสินค้าออนไลน์ หรือเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์มานานแล้ว การมีลูกค้าที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ จะทำให้เราไม่เสี่ยงกับการที่ลูกค้าจะยกเลิกตะกร้าสินค้า และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับคู่แข่ง ในการแข่งขันกันทางด้านธุรกิจ  คุณจะสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้ตรงเป้าหมายได้อย่างไร ?

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะของคุณ

การค้นหากลุ่มเป้าหมายสำหรับร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นเรื่องที่สำคัญในการทำธุรกิจ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณผลิตสินค้าขึ้นมา ข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุด คือการที่คุณคิดเอาเองว่าสินค้าของคุณนั้นเหมาะสำหรับทุกคน และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณขายสินค้าโดยไร้ซึ่งเป้าหมาย ดังนั้นคุณจำเป็นต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ ถึงแม้ว่าจะมีการใช้ Content ที่เหมาะสม และ มีการใช้เครื่องมือ SEO ที่ช่วยรวบรวม 1000 การค้นหายอดนิยม แต่จะมีแค่ 50 หรือ 100 เนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ

2. ทำตัวเป็นสังคมดิจิทัล
การขอให้คุณเป็นส่วนหนึ่งในสังคม เราไม่ได้บอกให้คุณต้องกลายเป็นตำรวจ Social แต่การมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อยอดขายของคุณ ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไรที่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสื่อสังคมออนไลน์ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้สำหรับการตลาดและการเติบโตของสินค้า ซึ่งผู้คนโดยเฉลี่ย ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวันในการท่องโลกอินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่มักอยู่ในโซเชียลมีเดีย แต่คุณจะดึงดูดลูกค้าโดยใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างไรล่ะ? คำตอบก็คือ การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสังคมดิจิทัล การตลาดในโซเชียลมีเดียช่วยให้คุณสามารถเชื่อมโยงกับตัวบุคคลในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างมีประสิทธิภาพเท่าใดนัก แบรนด์จึงต้องมีการจัดการและตอบสนองบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

3. เริ่มทำโฆษณาเพื่อขายสินค้าทันที
เมื่อคุณรู้แล้วว่าโซเชียลมีเดียสามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณได้ งั้นคุณควรเปลี่ยนมาทำโฆษณาออนไลน์ได้แล้ว ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบดั้งเดิมโดยใช้โฆษณาสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา และใบปลิวมาก่อน แต่ถึงเวลาแล้วที่ต้องหันมาทำความเข้าใจพลังของการตลาดออนไลน์

4. สร้างยอดขายด้วยตัวเอง
ตอนนี้คุณมีร้านค้าอีคอมเมิร์ซแล้ว คุณประสบความสำเร็จในการตั้งค่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของคุณและลองใช้วิธีการโฆษณาออนไลน์ทั้งหมดและมีลูกค้าที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าเว็บไซต์ของคุณไม่สามารถค้นหาได้ใน Google คงเป็นอะไรที่ไม่ใช่แค่ฝันร้ายแล้วใช่ไหม? ไม่ต้องกังวลเพราะคุณมี Search Engine Optimization (SEO) ที่จะคอยช่วยเหลือคุณ

5. การกำหนดกลยุทธ์สำหรับปัญหาการยกเลิกสินค้า
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์
ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย

ที่มา : https://businesslinx.globallinker.com/

 896
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย ดังนั้นคุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์