Post ขายของ Facebook วันไหนดีที่สุด?

Post ขายของ Facebook วันไหนดีที่สุด?

 

Post ขายของ Facebook วันไหนดีที่สุด?

 

 

       กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว กับการโพสต์ขายสินค้าใน Facebook จากความได้เปรียบไม่ต้องลงทุนเรื่องหน้าร้าน ต้นทุนในการโพสต์ต่ำมาก เพราะอาศัยแค่สัญญาณอินเทอร์เน็ต ทำให้ความถี่ในการโพสต์ไม่จำกัด ช่วงไหนผู้ประกอบการว่างก็โพสต์ ช่วงไหนขายของดีก็หยุด 

      พฤติกรรมเหล่านี้ เคยคิดไหมว่าบางครั้งก็ 'สูญเปล่า' เพราะคนจะซื้อไม่ได้อ่าน คนอ่านไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คงจะดีหากรู้ว่าธุรกิจประเภทไหนควรโพสต์วันใด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมกลุ่มลูกค้าที่ต้องการจะซื้อสินค้าหรือบริการของเรามากที่สุด

      ทีมงานผู้จัดการออนไลน์ SMEs จึงนำข้อมูลของ LinchpinSEO ที่ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลของ Facebook Page แบรนด์ดังทั่วโลก กว่า 1,800 แบรนด์ พร้อมจำแนกข้อมูลออกมาเป็นประเภทธุรกิจที่ควรโพสต์ข้อความขายสินค้าหรือบริการ ตาม 'วัน' ที่เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด โดยวัดจากจำนวนการกด Like, Comments รวมถึงการ Share เนื้อหาที่โพสต์ออกไป

มีประเภทธุรกิจอะไรบ้าง มาดูกัน...

     จากข้อมูลบน Infographic จะเห็นได้ว่า ธุรกิจกลุ่มแฟชั่นเสื้อผ้า และธุรกิจประเภทเทคโนโลยี โทรคมนาคมต่างๆ มีอัตราการตอบรับจากการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Page ในช่วงของวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์) มากที่สุด ธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้า จึงเหมาะกับการโพสต์ข้อความในช่วงวันทำงาน โดยเฉพาะวันพฤหัสบดี จะช่วยให้ Facebook Brand Page มี Interaction กับแฟนเพจสูงขึ้นถึง 13% แต่สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี เมื่อโพสต์ข้อความในช่วงวันจันทร์ จะมีอัตราการตอบรับเพิ่มสูงขึ้นถึง 30%

      แต่สำหรับธุรกิจประเภทบริการ เช่น ที่ปรึกษาตามองค์กรต่างๆ การโฆษณา (Advertising and Consulting), ธุรกิจที่เกี่ยวกับยานยนต์, ธุรกิจทางด้านความบันเทิง, ธุรกิจประเภทร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม, ธุรกิจการท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา จะมีช่วงเวลาทองในการโพสต์ข้อความเป็นวันหยุด (เสาร์-อาทิตย์) จะเหมาะสมที่สุด ที่จะโพสต์ข้อความบน Facebook Page ซึ่งเป็นไปได้ว่า ธุรกิจทางด้านความบันเทิง หรือการท่องเที่ยว ออกกำลังกาย จะเป็นธุรกิจที่ใช้เวลาในวันหยุดกับผู้บริโภคมากที่สุด การโพสต์ข้อความในวันหยุดจึงทำให้รู้สึกดึงดูดและน่าสนใจ จึงมีการตอบรับจากผู้บริโภคจำนวนมาก

     แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวเป็นแค่ผลสำรวจและการวิเคราะห์โดยภาพรวม ดังนั้นหากจะให้การโพสต์ได้ผลสังฤทธิ์ที่สุด คือ ควบคู่ไปกับข้อมูลของผ่ายการตลาด และประสบการณ์ตรงของผู้ประกอบการแต่ละราย ในแต่ละประเภทธุรกิจด้วย ซึ่งน่าจะเป็น 2 พลังหลักที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จได้




ที่มา :
 http://www.manager.co.th/iBizChannel

 1770
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การขายของตามฤดูกาล (Seasonal Marketing Strategy) หมายถึง การตลาดตามฤดูกาลจริงๆ (ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ) และการตลาดตามเทศกาลต่างๆ ด้วยการกระตุ้นยอดขายสินค้าจากเทศกาลมาทำการตลาดเชิงรุก
เทคนิคการตลาดที่น่าสนใจเรียกว่า “คิดแบบย้อนศร” คือการลองพลิกมุมมองความคิดไปอีกด้านหนึ่ง จากซ้ายไปขวา จากผู้ผลิตไปเป็นผู้บริโภค ไม่แน่ว่าอาจทำให้หาคำตอบในสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น และมองเห็นถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่
การตลาด (Marketing) คือศาสตร์แห่งการทำให้ธุรกิจนั้นก้าวไปข้างหน้าจนลูกค้ามาซื้อ การตลาดแบบง่ายๆ ที่คุณเห็นตั้งแต่นอนอยู่บนเตียงก็คือ "การโฆษณา" (Advertising) ไม่เชื่อก็ลองสไลด์มือถือเฟซบุ้คของคุณดูก็ได้ โฆษณาก็จะโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอแบบอัตโนมัติ สิ่งที่การตลาดทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดของธุรกิจก็คือการตัดสินใจซื้อก็จะต้องเริ่มจากงานโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย ดังนั้นคุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์