10 อันดับ SOFT SKILLS ที่นายจ้างต้องการ

10 อันดับ SOFT SKILLS ที่นายจ้างต้องการ


SOFT SKILLS คืออะไร?

โดยทั่วไป พวกเขาสามารถกำหนดเป็นทักษะที่จับต้องได้น้อยกว่าที่เกี่ยวข้องกับลักษณะบุคลิกภาพของแต่ละบุคคลที่กำหนดวิธีที่พวกเขากระทำและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น โดยสรุปแล้ว ทักษะเหล่านี้เป็นทักษะที่หามาได้ยากและได้รับการฝึกฝนจากคนสู่คนอย่างต่อเนื่อง

การวิจัยแสดงให้เห็นว่านายจ้างส่วนใหญ่เชื่อว่าทักษะเหล่านี้เป็นเครื่องบ่งชี้ความสำเร็จของพนักงานใหม่ภายในบริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แม้กระทั่งทักษะที่ยากที่พนักงานนำมาใช้ในบทบาทของตน

  • ผลการศึกษา Global Talent Trends ปี 2019 พบว่า 92% ให้คะแนนทักษะที่อ่อนนุ่มว่ามีความสำคัญมากกว่าทักษะทางเทคนิคและ 89% ระบุว่าการว่าจ้างที่ไม่ดีมักขาดทักษะที่อ่อนนุ่ม
  • Google ค้นพบว่าทักษะที่อ่อนนุ่มเป็นตัวกำหนดความสำเร็จหลักระหว่างการศึกษาทีมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2017

อะไรคือทักษะที่นายจ้างต้องการ

  1. การปรับตัว

การปรับตัวช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นและจัดการการเปลี่ยนแปลง การเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับความต้องการและเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาในที่ทำงานด้วยทัศนคติเชิงบวกในการแก้ปัญหาจะทำให้คุณเป็นทรัพย์สินอันมีค่าสำหรับนายจ้างของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีความเกี่ยวข้องในบทบาทของคุณ เพื่อให้คุณยังคงเป็นทรัพย์สินในอนาคต

  1. การสื่อสาร

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมีหลายแง่มุม เช่น การตั้งใจฟัง ภาษากายที่เหมาะสม ปฏิสัมพันธ์ทางวาจาที่ชัดเจนและเหมาะสม การเขียนจดหมายโต้ตอบที่ออกแบบมาอย่างดี คำถามที่ครุ่นคิด หรือแม้แต่การเลือกสื่อสารเลย ดังนั้น "ทักษะด้านพลัง" เล็กน้อยนี้จึงอัดแน่นไปด้วยความสำเร็จในงาน

  1. การจัดการเวลา

ทักษะที่อ่อนนุ่มนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง และเป็นประโยชน์ต่อคุณและนายจ้างของคุณ การรู้จักสิ่งต่างๆ ที่ทำให้คุณสะดุดเมื่อต้องจัดการเวลาจะช่วยให้คุณพัฒนาในด้านนี้ คุณเป็นคนผัดวันประกันพรุ่งหรือไม่? คุณมาสายเรื้อรังหรือไม่? คุณมองโลกในแง่ดีเกินไปเมื่อกำหนดเส้นตายของโครงการหรือไม่? คุณคิดมากจนทำให้คุณใช้เวลานานกว่าที่ควรในโครงการหรือไม่? คุณอยากจะดูแลธุรกิจส่วนตัวหรือโพสต์บนโซเชียลมีเดียในเวลาองค์กรหรือไม่? การจัดการกับปัญหาเหล่านี้และการบริหารเวลาให้เชี่ยวชาญจะส่งสัญญาณให้ผู้จัดการทราบว่าคุณเชื่อถือได้และพวกเขาจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากคุณทุกวัน

  1. ความฉลาดทางอารมณ์

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าความฉลาดทางอารมณ์มีความสำคัญมากกว่า IQ ในการกำหนดผลงานที่โดดเด่น เพื่อให้สอดคล้องกับการสื่อสารและความสามารถในการปรับตัว ทักษะที่อ่อนนุ่มนี้มีมากกว่าการรู้และจัดการอารมณ์ของคุณเอง เพื่อทำให้ตัวเองเป็นเสมือนรองเท้าของผู้อื่นเพื่อผลลัพธ์ในการทำงานร่วมกันและความสำเร็จสูงสุด นอกจากนี้ยังสามารถช่วยจัดการกับความเครียด การแก้ไขข้อขัดแย้ง และการประเมินคำถามที่ไม่ใช่คำพูดได้อย่างมาก

  1. ความเป็นผู้นำ

คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารเพื่อที่จะเป็นผู้นำ องค์กรมักมองหาพนักงานพิเศษที่สามารถแสดงความคิดเห็น โน้มน้าวผู้อื่น และจูงใจทีมให้ประสบความสำเร็จในโครงการ ผู้นำที่มีประสิทธิภาพยังเป็นแบบจำลองการตอบสนองเชิงบวกและเป็นมืออาชีพต่อการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีเพียงไม่กี่คนที่เกิดมาเป็นผู้นำ 

  1. การคิดอย่างมีวิจารณญาณ

แม้ว่างานบางอย่างอาจต้องการให้คุณทำงานแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่งานในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นงานประเภท "คิดด้วยเท้า" นายจ้างคาดหวังให้คุณนำทักษะการวิเคราะห์มาใช้กับงานบุคคล ทีมงาน และองค์กร เพื่อดูภาพรวม เพื่อระบุแนวโน้มที่อาจช่วยหรือทำร้ายองค์กรโดยรวมหรือในโครงการเฉพาะ ไม่เพียงแต่ระบุปัญหาเท่านั้น แต่ยังมีวิธีแก้ไขที่เป็นไปได้อีกด้วย

  1. ความเป็นมืออาชีพ

ความเป็นมืออาชีพครอบคลุมความแตกต่างทั้งหมดของทักษะอื่นๆ ที่ทำให้คุณเป็นพนักงานที่สมดุลและรอบรู้ ด้วยการฝึกฝนความเป็นมืออาชีพ คุณจะเป็นที่รู้จักในบริษัทในเรื่องความซื่อสัตย์ ความมีระดับ และความเหมาะสมโดยรวมในทุกด้านของงานของคุณ ความเป็นมืออาชีพสามารถเป็นก้าวสำคัญสู่ความก้าวหน้าในอาชีพได้ การทำความคุ้นเคยกับมารยาททางธุรกิจจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการแสดงความเป็นมืออาชีพที่เหมาะสมในสถานที่ทำงาน

  1. เคารพในความหลากหลาย

ในวัฒนธรรมแห่งความแตกแยกในปัจจุบัน นายจ้างกำลังมองหาทักษะที่อ่อนนุ่มนี้มากกว่าที่เคย การเคารพในความหลากหลายหมายถึงการเข้าใจว่าความแตกต่างของเราเป็นจุดแข็ง ที่เราสามารถรับฟังและเรียนรู้จากกันและกันแม้ว่าเราจะไม่เห็นด้วย ที่เราสามารถสำรวจแนวคิดต่างๆ เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์ และเราสามารถเคารพผู้ที่แตกต่างจากเราในฐานะเพื่อนมนุษย์ การเคารพในความหลากหลายรวมถึงการพัฒนาระดับความสามารถทางวัฒนธรรมของคุณ สิ่งนี้ช่วยให้คุณยอมรับความสามารถที่หลากหลาย วิธีการเป็นผู้นำ และรูปแบบการสื่อสาร และแสดงให้เห็นว่าคุณเปิดใจกว้างมากพอที่จะทำงานร่วมกับผู้จัดการและเพื่อนร่วมงานของคุณ

  1. ความเต็มใจที่จะเรียนรู้ต่อไป

การหยุดนิ่งอยู่กับชุดทักษะหรือกรอบความคิดของคุณ แทบจะนำไปสู่ความล้าสมัยในระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่ปี ด้วยเทคโนโลยีและแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คุณจำเป็นต้องติดตามสิ่งใหญ่ๆ เช่น ความก้าวหน้าในสาขาของคุณ เช่นเดียวกับสิ่งเล็กน้อย เช่น การเรียนรู้ซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุด การเรียนหลักสูตรเป็นครั้งคราวหรือเข้าร่วมสัมมนาการพัฒนาวิชาชีพไม่เพียงแต่จะดูดีในประวัติย่อของคุณเท่านั้น แต่ยังแสดงให้นายจ้างเห็นว่าคุณมีแรงผลักดันในการคงอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ต่อไป

  1. จรรยาบรรณในการทำงานที่แข็งแกร่ง

สิ่งนี้อาจอยู่ภายใต้หัวข้อของ "คุณค่า" มากกว่าทักษะด้านอำนาจ แต่เป็นหนึ่งในสิ่งที่จับต้องไม่ได้ที่นายจ้างแสวงหาอย่างยิ่งในกำลังแรงงานในปัจจุบัน พวกเขาต้องการคนขยันที่ตรงต่อเวลาและทุ่มเท 100% ตลอดทั้งวัน พวกเขาต้องการพนักงานที่ยอมรับพันธกิจของบริษัทและตระหนักถึงคุณค่าของการมีส่วนร่วมในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง พูดง่ายๆ ก็คือ พวกเขาต้องการใครสักคนที่พร้อมจะมอบวันทำงานที่ซื่อสัตย์ให้กับพวกเขา



ที่มา : ottawa

 659
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์