เปิดทางรอดธุรกิจ ผ่านวิกฤติ COVID-19 ด้วยการตลาดออนไลน์

เปิดทางรอดธุรกิจ ผ่านวิกฤติ COVID-19 ด้วยการตลาดออนไลน์



ช่วงนี้ที่ไวรัส COVID-19 กำลังแพร่ระบาด ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเอง ที่สถานการณ์ก็ค่อนข้างคับขัน ทำให้เศรษฐกิจเริ่มชะลอตัว จนหลายธุรกิจไปจนกระทั่งพ่อค้าแม่ค้ารายเล็ก ๆ ต่างก็ประสบปัญหาขาดทุน 

และในช่วงนี้ที่เราไม่สามารถออกไปข้างนอกบ้านได้ตามปกติ การใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยประคับประคองธุรกิจและร้านค้าของเราให้อยู่รอดในวิกฤตินี้ได้ ดังนั้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เหล่าผู้ประกอบการต้องปรับตัวเพื่อให้กระทบต่อธุรกิจของเราน้อยที่สุด

แนวทางปรับตัวให้ร้านค้าอยู่รอด

1.มีหน้าร้านออนไลน์

อันดับแรกที่ควรต้องลงมือทำคือการโปรโมทหน้าร้านออนไลน์ หากคุณยังไม่เคยมีหน้าร้านออนไลน์เลยอาจเริ่มจากช่องทางที่คนไทยส่วนมากถนัด เช่น การเปิดแฟนเพจ Facebook เปิดแอคเคาท์ Instagram เปิดบัญชี LINE Official Account เป็นต้น ลองจัดสรรงบประมาณในการซื้อโฆษณา Facebook แล้วเลือกกลุ่มเป้าหมายให้สอดคล้องกับสินค้าและแบรนด์ ก็จะช่วยสร้างความน่าสนใจแล้วเข้าถึงได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น

2.เพิ่มคุณค่าและสร้างความเชื่อมั่น

สิ่งต่อมาที่ผู้ประกอบการ นักการตลาด และพ่อค้า แม่ค้า ต้องทำ คือควรมองหาช่องทางเพิ่มคุณค่าของสินค้าและบริการ โดยการสร้างความเชื่อมั่น และการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค โดยสามารถทำได้หลายวิธี เช่นการร่วมบริจาคเงิน สิ่งของ เครื่องใช้จำเป็น แก่บุคลากรการแพทย์ สร้างแคมเปญส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ หรือโปรโมชันลดราคา เป็นต้น

3.ติดตามสถานการณ์

นอกจากนี้ ทั้งผู้ประกอบการ นักการตลาด และพ่อค้า แม่ค้า ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ต้องไม่วิตกกังวลจนเกินไป เพื่อจะได้มองเห็นทิศทางการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวได้ทันในทุกสถานการณ์

4.ใส่ใจพนักงาน

สุดท้ายนี้ อย่าลืมใส่ใจสุขภาพของพนักงานและลูกจ้างทุกคน เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นเครื่องสะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีของธุรกิจคุณให้คงอยู่ไปอย่างยาวนาน แม้จะผ่านพ้นวิกฤติโคโรนาไวรัสไปแล้วก็ตาม หากทำตามที่กล่ามาทั้งหมด เพียงเท่านี้ธุรกิจของเราก็จะสามารถผ่านวิกฤติการณ์นี้ไปได้ และไม่เพียงแค่ปัญหาไวรัส COVID-19 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทุก ๆ วิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ที่มา : digitorystyle.com


 943
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป ที่มีอยู่มีอยู่ในท้องตลาด ถูกผลิตออกมาอย่างมากมาย และธุรกิจก็ได้เติบโตขึ้นมากมายหลากหลายประเภท แล้วแบบนี้นักบัญชีและเจ้าของกิจการจะตัดสินใจเลือกโปรแกรมบัญชีอย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง วันนี้ Prosoft เรามีคำตอบค่ะ
โปรแกรมบัญชี และ โปรแกรม ERP ล้วนแล้วแต่เป็นซอฟต์แวร์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะช่วยบริหารจัดการงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น งานบัญชี ควบคุมการผลิต และจัดการคลังสินค้า เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่
โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป Prosoft WINSpeed ช่วยให้การสร้างเอกสารทางบัญชีนั้นเป็นเรื่องง่าย ลดความผิดพลาด ประหยัดเวลา ช่วยออกเอกสารที่สำคัญ ปิดงบการเงินได้ง่ายๆ หมดกังวลกับปัญหาที่จะตามมา พร้อมฟังก์ชั่นดีๆอีกมากมาย
อุตสาหกรรมการผลิต เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเศรษฐกิจที่สำคัญมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMEs ทั้งขนาดเล็ก-ขนาดกลาง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง โปรแกรมบัญชี กับ ระบบบริหารต้นทุนการผลิต (Job Cost) ที่ช่วยบริหารจัดการทรัพยากรการผลิต
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์