ทำอย่างไรถึงจะสนุกกับงานขาย

ทำอย่างไรถึงจะสนุกกับงานขาย



ทำงานในสิ่งที่ตัวเองรัก ถือว่าเป็นความฟินขั้นสุดของคนทำงานเลยก็ว่าได้ และมันจะดีกว่านั้นถ้างานที่คุณรักสามารถทำเงินให้คุณได้เป็นกอบเป็นกำได้ด้วย อย่างเช่นงานขาย

1.งานขายเป็นงานที่สำคัญที่สุดในองค์กร
งานขายเป็นเส้นเลือดใหญ่ขององค์กร เป็นหน่วยหาเงินที่บรรดาเจ้าของ CEO นักลงทุน รักมากที่สุดในฐานะตัวทำเงิน คือกองหน้าซูเปอร์สตาร์ได้อย่างสบายๆ ถ้าผลงานดีเยี่ยม ถ้วยรางวัลจะไหลมาเทมา การโปรโมทงานจะขึ้นตำแหน่งไวมากๆ ถ้ามาจากขานี้ ความสำคัญตรงนี้แหละที่ทำให้งานขายมันมีคุณค่า และไม่มีเศรษฐีเจ้าของธุรกิจที่สร้างองค์กรขึ้นมาเองคนไหนบนโลกที่ไม่เคยขายของมาก่อนแน่นอน จึงได้ทำงานในทักษะและศาสตร์ที่เทียบเคียงเทพเลยทีเดียว หรือแม้แต่ถ้าอยู่กับองค์กรห่วยๆ ที่ไม่เห็นความสำคัญเกี่ยวกับงานขาย ก็จะมีค่าตัวสูงขึ้น และมีแต่คนต้องการตัวอยู่ดี กล้าพูดว่าเป็นมีความสำคัญมากถึงขนาดนั้นยังไง

2. งานขายเป็นงานที่ทำให้คุณเรียนรู้การเป็นเจ้าของธุรกิจที่ยอดเยี่ยม
ถ้าใครอยากเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแต่ไม่ชอบงานขาย ความสำคัญของเนื้องานที่ทำให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ระดับเจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหารมือทองจะทำให้คุณหันกลับมารักงานนี้มากยิ่งขึ้น เพราะงานขายเป็นเพียงแค่งานไม่กี่งานที่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง และมองเห็นภาพใหญ่ตั้งแต่การสร้างความต้องการ ขั้นตอนการส่งมอบ ติดตั้ง สั่งซื้อสินค้า การทำงานร่วมกับคู่ค้า และเพื่อนร่วมงานเป็นทีมเพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี นอกจากนี้คุณจะได้สุดยอดขุมทรัพย์ที่จะทำให้คุณออกไปทำธุรกิจได้อย่างยั่งยืนก็คือฐานลูกค้าในมือตอนทำงานนี่แหละครับ เวลาออกไปทำเองจึงมีฐานลูกค้ารองรับเพื่อเข้าไปขายใหม่และมีประสบการณ์มาก่อนได้ทันที

3. งานขายทำให้คุณมีความยืดหยุ่นเรื่องเวลา
ถ้าคุณเป็นนักขายที่มีผลงานดี มีนัดลูกค้าอยู่สม่ำเสมอ รับรองว่าเจ้านายหรือใครก็ช่างในองค์กรไม่มายุ่งเรื่องเวลากับคุณมากแน่นอน คุณจะมีอิสรภาพทางการเงิน จากค่าคอมฯ ที่ทำมากได้มาก และอิสรภาพทางเวลาจากการที่สามารถวางแผนเรื่องปริมาณการนัดในแต่ละวันได้ เช่น ถ้าต้องการกลับบ้านตรงเวลาทุกๆ 6 โมงเย็น คุณเพียงแค่วางแผนพบลูกค้าในช่วง 4-5 โมงเย็นโดยที่ไม่จำเป็นต้องกลับเข้าออฟฟิศอีก ทำให้การเอาเวลาไปทำอย่างอื่น เช่น เข้าฟิตเนส หาแฟน กินข้าวเย็น ฯลฯ นั้นทำได้ง่ายมากและไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับเรื่องรถติดแต่อย่างใด ที่สำคัญคือไม่มีใครมานั่งเช็คคุณด้วย (ถ้าผลงานดีนะ)

4. งานขายเป็นงานที่สามารถวัดผลได้ ไม่ต้องพึ่งพรสวรรค์ด้วยการใช้หน้าตาหรือปาก
นักขายไม่จำเป็นต้องพูดเก่ง มีพรสวรรค์ ตอแหล โน้มน้าวดี อะไรทำนองนั้นทั้งนั้น จากการที่พนักงานขายโปรไฟล์ดีที่หลายๆ คนก็พูดน้อย (แต่ต่อยหนัก) ให้กลายเป็นนักขายขั้นเทพตั้งแต่อายุ 23 ก็ปิดดีลลูกค้าได้แล้ว ด้วยระบบการขายที่ยอดเยี่ยมเพราะทุกอย่างสามารถสร้างโปรแกรมฝึกฝนและวัดผลได้ราวกับเอาลูกน้องไปเข้าฟิตเนสแล้วต้องทำตามโปรแกรมจนครบก็จะเก่งได้ ไล่ตั้งแต่การหาลีด ทำนัด ถามคำถาม นำเสนอ ติดตามงาน ต่อรองเจรจา ปิดการขาย ขายเพิ่มและดูแลหลังการขาย 

5. งานขายทำให้คุณรวยด้วยการเป็นลูกจ้างประจำและประสบความสำเร็จในชีวิตเร็วขึ้น
เพราะงานขายสามารถสร้างค่าคอมฯ หลักแสนหลักล้านได้ (แล้วแต่ประเภทธุรกิจ) แถมยังมีค่าตัวเพิ่มขึ้นราวกับคุณไปเรียนจบอาชีพพิเศษ เช่น หมอ นักบิน ทนาย ฯลฯ ขอบอกเลยว่าเงินเดือนหลักแสนก่อนอายุ 30 นั้นจิ้บๆ มาก (ไม่นับค่าคอมฯ นะ) และมีองค์กรระดับโลกพร้อมกับระบบเทรนนิ่งอันสุดยอดที่กล้าจ้างคุณถ้าฝีมือดีพออยู่ตลอดเวลา ชีวิตผมพลิกจากหลังตีนเป็นหน้ามือก็เพราะงานขาย ยามที่คนเห็นคุณประสบความสำเร็จและยืนอยู่บนที่สุดได้แล้ว คุณภูมิใจได้เลยว่างานนี้แทบจะหางานอื่นมาเทียบเคียงได้ยากมากๆ ได้ทั้งอำนาจ ตำแหน่ง ความมั่งคั่ง เวลา แล้วอย่างนี้จะไม่หลงรักงานนี้ได้อย่างไร

ที่มา : www.sales100million.com

 852
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Value Proposition เป็นศัพท์ทางการตลาดคำหนึ่ง แปลตรงๆ ก็คือ "คุณค่าที่ส่งมอบให้ลูกค้า" พูดง่ายๆ ก็คือถ้าคุณขายสินค้าคล้ายกับคู่แข่ง บางที่อาจจะมียี่ห้อเดียวกันด้วยซ้ำ มีความแตกต่างกันน้อยมาก นับว่าเป็นศาสตร์ทางการตลาดที่เอาไว้ใช้สร้างความแตกต่างด้วยคุณค่าที่ส่งมอบให้กับลูกค้าเหนือคู่แข่ง ซึ่งเรื่องนี้ผมจะกล่าวถึงเทคนิคที่นักขายสามารถเอาความรู้ตรงนี้มาใช้ประยุกต์กับการขาย เพื่อเอามาใช้ไล่บดขยี้คู่แข่งคุณ ในกรณีที่คุณขายสินค้าตัวเดียวกับคู่แข่ง
การตลาด (Marketing) คือศาสตร์แห่งการทำให้ธุรกิจนั้นก้าวไปข้างหน้าจนลูกค้ามาซื้อ การตลาดแบบง่ายๆ ที่คุณเห็นตั้งแต่นอนอยู่บนเตียงก็คือ "การโฆษณา" (Advertising) ไม่เชื่อก็ลองสไลด์มือถือเฟซบุ้คของคุณดูก็ได้ โฆษณาก็จะโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอแบบอัตโนมัติ สิ่งที่การตลาดทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดของธุรกิจก็คือการตัดสินใจซื้อก็จะต้องเริ่มจากงานโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
นี่คือเรื่องแปลกที่คุณต้องคิดแบบนั้นแหงๆ ว่าลูกค้าด่าแล้วจะได้เงินยังไงวะ แค่ก้มหน้าก้มตาขอโทษก็แทบจะไม่เป็นอันทำอะไรแล้ว พูดก็พูดเถอะ จะกล้ากลับไปสู้หน้าได้อีกรึเปล่าก็ยังไม่รู้เลย การที่คุณทำอะไรผิดพลาดไป แล้วมีดราม่าเกิดขึ้นจนลูกค้าไม่พอใจ โอกาสกลับมาขายใหม่นั้นมันก็ยากจริงๆ จึงทำให้ค้นพบวิธีทำให้กลับไปขายได้ และได้เงินกลับมาจนได้ เหมาะสำหรับทุกธุรกิจเลยก็ว่าได้ ทำอย่างไรที่เวลาโดนลูกค้าด่าแล้วกลับทำให้กลายเป็นซื้อคุณจนได้ ขอบอกเลยว่าทำได้จริงมาดูกันเลย
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์