10 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณติดการช้อปปิ้งออนไลน์

10 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณติดการช้อปปิ้งออนไลน์



โรคเสพติดการช้อปปิ้งออนไลน์ หลายคนเป็น แต่อาจไม่รู้ตัว ดังนั้นลองมาเช็กดูสิว่าคุณมีอาการหรือเคยทำพฤติกรรมเหล่านี้บ้างหรือไม่


1. นึกถึงการช้อปปิ้งออนไลน์ตลอดเวลา
คุณรู้สึกว่าต้องเข้าเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ทุกวัน และเริ่มเพิ่มความถี่เป็นเกือบทุกชั่วโมง รวมถึงใช้เวลาอยู่กับการช้อปปิ้งออนไลน์ได้หลายชั่วโมงติดต่อกัน

2. หยุดช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ได้
คุณมีภาวะยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ในการช้อปปิ้ง คลิกสินค้าลงตะกร้ารัว ๆ และปิดจ๊อบจ่ายเงินไปแบบงง ๆ ถึงแม้ว่าอยากจะหยุดซื้อ หรือพยายามจะหยุดแล้ว แต่ก็หักห้ามใจตัวเองไม่ได้

3. หงุดหงิดเมื่อไม่สามารถซื้อของได้
เมื่อไม่สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างใจ คุณจะเกิดอาการหงุดหงิด โมโห ผิดหวัง หรือรู้สึกเป็นกังวลว่าจะพลาดดีลเด็ด ๆ เพราะอินเทอร์เน็ตไม่แรง หรือล็อกอินไม่ได้

4. ใช้เงินเกินงบไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์

คุณเริ่มมีพฤติกรรมใช้เงินเกินงบในแต่ละเดือน เพื่อซื้อของออนไลน์ หรือมียอดบัตรเครดิตพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ และถึงแม้คุณจะแบ่งเงินก้อนไว้สำหรับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แต่เงินส่วนนี้มักเพิ่มจำนวนขึ้น จนกระทบกับเงินส่วนอื่น ๆ ได้

5. ใช้เวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นน้อยลง
คุณหมดเวลาไปกับการช้อปปิ้งออนไลน์ จนรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่คุณสนใจน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย อ่านหนังสือ หรือแม้แต่การให้เวลากับคนรอบข้าง

6. ซื้อของที่ไม่จำเป็นบ่อยขึ้น
คุณเริ่มซื้อของบางอย่างที่ไม่จำเป็น เพียงเพราะมีโปรโมชั่นส่วนลด ทั้งที่ของสิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากได้จริง ๆ หรืออาจจะเคยมีแล้ว แต่ก็ยังซื้อซ้ำ

7. ซ่อนของหรือบิลจากการช้อปปิ้งออนไลน์
เมื่อไปรษณีย์มาส่งของที่บ้าน คุณมักจะแอบซ่อนสิ่งของที่คุณสั่งมา หรือพยายามปิดบังใบเสร็จการซื้อสินค้า เพื่อไม่ให้คนรักหรือครอบครัวรู้ เพราะกลัวคนอื่นจะคิดว่าคุณใช้เงินฟุ่มเฟือย

8. คนรอบข้างเริ่มเป็นห่วงกับการช้อปปิ้งของคุณ
ถึงแม้จะปกปิดแอบซ่อนแค่ไหน แต่ความลับไม่มีในโลก สุดท้ายแล้วคนรอบข้างทั้งเพื่อนที่ทำงาน คนรัก หรือครอบครัวก็สังเกตเห็นได้ถึงพฤติกรรมของคุณ และเริ่มตักเตือน แต่แล้วคุณก็มักเลือกที่จะโกหก หรือจบที่การโต้เถียงกัน

9. ช้อปปิ้งออนไลน์ทำลายชีวิตของคุณ
เมื่อคุณหยุดการช้อปปิ้งไม่ได้และเริ่มทะเลาะกับคนรอบข้าง ความสัมพันธ์ระหว่างคุณและพวกเขาก็ย่ำแย่ลงด้วย ไม่เพียงเท่านั้น การใช้เวลาช้อปปิ้งมากเกินไปยังทำให้คุณทำงานไม่เต็มที่ และแน่นอนว่ายอดรายจ่ายที่มากขึ้นย่อมกระทบต่อการเงินของคุณเช่นกัน เรียกว่าส่งผลทั้งอารมณ์ส่วนตัว ความสัมพันธ์ หน้าที่การงาน และเงินในกระเป๋าเลยทีเดียว

10. รู้สึกผิดกับการช้อปปิ้งออนไลน์
บ่อยครั้งที่หลังจากกดซื้อของออนไลน์ไปแล้ว คุณกลับรู้สึกผิด ผิดต่อตัวเองและคนรอบข้าง แต่คุณก็เลิกช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ได้อยู่ดี !

ทีมา : https://women.kapook.com/
 1122
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์