5 ขั้นตอนสมัครขอบาร์โค้ดให้ซื้อง่าย ขายคล่อง!

5 ขั้นตอนสมัครขอบาร์โค้ดให้ซื้อง่าย ขายคล่อง!



บาร์โค้ด คืออะไร?
บาร์โค้ด คือ สัญลักษณ์ที่สามารถนำมาสแกนโดยเครื่องสแกนแบบระบบเลเซอร์หรือแบบกล้องจับภาพ โดยสัญลักษณ์บาร์โค้ดจะถูกเข้ารหัสข้อมูลสินค้า เช่น หมายเลขผลิตภัณฑ์ หมายเลขลำดับการผลิตและชุดการผลิต ดังนั้นสัญลักษณ์บาร์โค้ด จะทำหน้าที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) โดยการทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเช่น ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง สามารถระบุและติดตามสินค้าในสายห่วงโซ่อุปทานได้

1.สมัครเป็นสมาชิก สถาบันรหัสสากล
หากผู้ประกอบการต้องการมีบาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์ สิ่งแรกที่จำเป็นต้องทำคือ การจดทะเบียนเป็นสมาชิกของสถาบันรหัสสากล โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.gs1th.org/ ทำการเลือกประเภทของหมายเลขบาร์โค้ดที่ต้องการสมัคร ได้แก่ GTIN – 13 / EAN – 13 สำหรับการค้าขายสินค้าทั่วไป ใช้ได้ในทุกประเทศ หรือ GTIN – 12 / UPC – A สำหรับการค้าในประเทศอเมริกาและแคนาดาบางรัฐ ซึ่งหากมีการส่งออกสินค้าไปยังประเทศดังกล่าว ผู้ประกอบการควรตรวจสอบกับคู่ค้าว่า ต้องการใช้บาร์โค้ดประเภทใด จากนั้นทำการกรอก ใบสมัครสมาชิกสถาบันฯ ให้ครบถ้วน

2.เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน
ผู้ประกอบการจะต้องแนบเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครสมาชิกทั้งหมด (เอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครสมาชิก) ซึ่งแตกต่างกันไปตามประเภทของผู้ยื่น ได้แก่ บุคคลธรรมดา/คณะบุคคล/ร้านค้า,กลุ่มแม่บ้าน/กลุ่มสตรี/กลุ่มชุมชน ฯลฯ, บริษัท/ห้างหุ้นส่วนจำกัด และสหกรณ์/สหกรณ์การค้า/สมาคม/มูลนิธิ ผ่านทางช่องการสมัครสมาชิกของสถาบัน ดังนี้:

3.ตรวจสอบความถูกต้องเอกสาร-แจ้งค่าใช้จ่ายในการสมัคร
เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและแจ้งค่าใช้จ่ายในการสมัครทางอีเมล (อัตราค่าแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี)

4.ชำระค่าสมัครสมาชิกพร้อมส่งหลักฐานการชำระเงิน
ผู้ประกอบการชำระค่าสมาชิก พร้อมส่งหลักฐานการชำระเงินมายังสถาบันฯ ทางแฟกซ์ หรือ อีเมล (การชำระค่าสมาชิก) และรอเจ้าหน้าที่ส่งอีเมลยืนยันการเป็นสมาชิกพร้อมแจ้งเลขหมายบาร์โค้ดภายใน 7 วันทำการ

5.ยืนยันการเป็นสมาชิก
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ส่งอีเมลยืนยันการเป็นสมาชิกให้กับผู้ประกอบการพร้อมแจ้งเลขหมายบาร์โค้ด ให้ผู้ประกอบการทำการตอบรับโดยการลงทะเบียนข้อมูลสินค้าในระบบฐานข้อมูล GS1 TH Member Portal (https://www.gs1th.org/rm_login/) จากนั้นจะได้คู่มือการใช้บาร์โค้ดพร้อมตัวอย่างแนะนำการใช้สีและขนาดที่ถูกต้องของบาร์โค้ดจำนวน 1 ชุด ในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์

Cr.www.gs1th.org

 9685
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์