One Stop Service มัดใจลูกค้า

One Stop Service มัดใจลูกค้า

ผู้ประกอบการทุกคนต้องการยอดขายและขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เปรียบเหมือนกับชาวประมงที่ต้องออกเรือไปกลางทะเล

เพื่อต้องการจับปลาในมหาสมุทรให้ได้มากๆ นั่นก็เพื่อที่จะมีปลามาขายได้มากๆ นั่นเอง แน่นอนว่าการมีเครื่องมือ

ในการจับปลาที่เพียบพร้อมโดยไม่ต้องหยิบยืมคนอื่นให้เสียเวลานั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดกำไรอย่างเห็นได้อย่างรวดเร็ว

และสามารถเอาเวลาที่เหลือไปพัฒนาส่วนอื่นต่อได้

 

ก็เหมือนกับการที่เรามีสิ่งที่ลูกค้าต้องการ การให้บริการลูกค้าแบบ One-stop-service คือให้บริการแบบทีเดียวจบครบวงจร

ถือว่าเป็นการเข้าถึงลูกค้าได้ดีอีกทางหนึ่ง และถือว่าเป็นข้อได้เปรียบทางการค้าเช่นกัน และยิ่งในยุคดิจิทัลด้วยแล้ว

ถ้าธุรกิจของคุณสามารถเพิ่มการให้บริการลูกค้าผ่านสมาร์ทโฟนได้จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาหาคุณได้มากขึ้นอีกด้วย

 

ประโยชน์ของการบริการและการขายแบบ One-stop-service

  1. เพิ่มความรวดเร็วในการติดต่อและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

  2. เพิ่มความสะดวกในการติดต่อธุรกิจและการเป็นพาร์ทเนอร์

  3. เพิ่มช่องทางการติดต่อให้ลูกค้าเข้าถึงง่ายและมากที่สุด

  4. เพิ่มความชัดเจนและลงรายละเอียดในการทำงาน

  5. สร้างมาตรฐานการให้บริการลูกค้า

  6. สร้างความรวดเร็วและกระชับในการให้บริการลูกค้า

  7. ประหยัดเวลาและประหยัดทรัพยากร

  8. รวดเร็วและทันสมัยเข้าใจง่ายต่อการใช้บริการ

  9. สร้างชื่อเสียงการขายและการให้บริการที่ดีต่อธุรกิจ

 

หากเราเป็นลูกค้า สิ่งที่ทำให้เราเลือกซื้อสินค้าและบริการแน่นอนว่าต้องเป็นเรื่องของความสะดวกสบายในการเข้าถึง

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราต้องการแวะรับประทานอาหาร ร้านค้าดูสะอาดและน่ากิน มีขายทุกอย่างตั้งแต่อาหารตามสั่ง ขนมหวาน

เครื่องดื่ม ผลไม้ และของฝาก แต่ไม่มีที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า ก็ทำให้มีโอกาสเสียลูกค้าให้กับร้านคู่แข่ง

ที่มีบริการการขายและอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าแบบครบวงจรมากกว่า

 

การจัดตั้งบริการการขายให้ลูกค้าต้องศึกษาความต้องการของลูกค้าก่อน โดยเก็บแบบสอบถามความพึงพอใจคำติชมต่างๆ

แล้วนำมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป เพื่อให้เสียโอกาสการขายน้อยที่สุด หรือศึกษารูปแบบขององค์กรที่ประสบความสำเร็จ

ในการให้บริการลูกค้า One-stop-service อาทิ เครือข่ายมือถือ ธนาคารชั้นนำของประเทศ ธุรกิจ SME

อาจจะไม่ต้องลงทุนทำ Full Service เพียงแค่สร้างความประทับใจให้ลูกค้าและความสะดวกสบายให้ลูกค้าในระดับเบื้องต้น

ก็เป็นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังว่าจะได้พร้อมกับสร้างความประทับใจได้อีกด้วย ทุกองค์กรควรจะศึกษาและหมั่นพัฒนาศักยภาพอยู่เสมอ

และคงมาตรฐานการให้บริการโดยไม่แบ่งแยกชนชั้น เพื่อไม่สร้างความเหลือมล้ำและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

 6147
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่อยากให้ธุรกิจสะดุด เงินสดขาดมือช่วง Low Season ใช้เทคนิคง่ายๆ นี้ ช่วยบริหาร Cash Flow
เคยสงสัยไหมว่าใกล้สิ้นเดือนทีไร ยอดเงินคงเหลือในบัญชีแทบไม่มีเลย หรือบางคนอาจหมดตั้งแต่ต้นเดือนกันเลยทีเดียว เพราะรายจ่ายที่จำเป็นและไม่จำเป็นของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งรายจ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับบางคน อาจเป็นรายจ่ายที่จำเป็นสำหรับบางคนก็ได้ เช่น คนที่ต้องทำงานเกี่ยวกับกราฟิก จะมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือคนที่ทำงานเป็นช่างภาพ ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นก็จะเป็นเกี่ยวกับกล้องถ่ายรูป ฯลฯ นอกจากรายจ่ายที่ต้องชำระเป็นประจำทุกเดือนแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกที่ส่งผลให้ยอดเงินคงเหลือในบัญชีหดหาย อาทิ ค่ากาแฟ ค่าเครื่องสำอาง ค่าเสื้อผ้า สลากกินแบ่ง ค่าซ่อมบำรุงรถ รวมไปถึงค่าธรรมเนียม และค่าสมัครสมาชิกบัตรต่าง ๆ ด้วย เมื่อเทียบค่าใช้จ่ายบางอย่างในแต่ละวัน อาจดูเป็นเพียงจำนวนเงินเล็กน้อยเท่านั้น และเป็นจำนวนที่เรามักไม่ให้ความสำคัญกับมันมากนัก จึงทำให้มีช่องโหว่ทางการเงิน กลายเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองไปอย่างไม่ทันรู้ตัว และไม่รู้ว่าต้องสูญเสียไปอีกเท่าไรถึงจะรู้สึกตัว
ทุกธุรกิจจะต้องจัดทำบัญชีขึ้นมาเพื่อนำไปยื่นเสียภาษี ยื่นกู้เงิน และเพื่อเป็นการตรวจสอบรายการรายรับรายจ่ายให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด เนื่องจากการทำบัญชีเดียวทำให้สรรพากรสามารถตรวจสอบบัญชีได้ง่ายกว่าและเป็นการทำบัญชีที่สุจริตที่ใคร ๆ ก็สามารถเห็นที่มาการเข้าออกของเงินได้อย่างสุจริต และไม่เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงภาษี
คงต้องยอมรับว่าคุณเองก็ชอบซื้อของออนไลน์เหมือนกันใช่ไหม หรือบางทีคุณเองก็ค้าขายบนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน กระบวนการซื้อขายสินค้าแบบออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากหรือเป็นเรื่องใหม่อีกต่อไป เพราะการค้าขายแบบออนไลน์มีข้อดีคือสามารถค้นหาสินค้าได้หลากหลาย มีแทบทุกอย่างที่ต้องการ สะดวกสบาย ทำได้ทุกที่ทุกเวลา มีโปรโมชันตลอดทั้งปี ราคาถูกกว่าหน้าร้านด้วยซ้ำ มีระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว ที่สำคัญคือมีวิธีการจ่ายเงินที่เรียกว่าสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์