2 วิธี นำเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ

2 วิธี นำเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ

 

2 วิธี นำเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ

 

 

 

       วันนี้ผมมีวิธีที่จะช่วยเพิ่มยอดขายใหักับธุรกิจครับ สำหรับ SMEs ที่ต้องการผลักดันยอดขายให้ได้ตามเป้าก่อนจะหมดสิ้นปีนี้...แม้ว่าจะเหลือเพียงแค่ 2 เดือนกว่า แต่ยังทำอะไรได้อีกเยอะนะครับ นอกจาก SMEs จะมีภารกิจหลักในการแสวงหากำไร ผ่านการส่งมอบสินค้าหรือบริการให้แก่ลูกค้าแล้ว การจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เราต้องส่งมอบให้เกินความคาดหวังอื่นๆด้วย เช่น การสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า เป็นต้น

 

       Starbucks เป็นตัวอย่างธุรกิจหนึ่ง ที่ส่งมอบประสบการณ์หลายอย่างให้แก่ลูกค้า... ถ้าเป็นร้านแบบเปิด เราจะได้ยินเสียงบดคั่วกาแฟ ได้กลิ่นกาแฟหอมฉุย พนักงานจะพูดคุยกับเราเป็นกันเอง เรานั่งดื่มกาแฟบนโซฟาสบายๆเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็น 3rd place หรือ สถานที่ที่ 3 รองมาจากบ้านและที่ทำงานหากเราเป็น SMEs เราควรส่งมอบประสบการณ์ด้วยกลยุทธ์ด้านการตลาดที่น่าตื่นเต้น เร้าใจ และมีกลยุทธ์ด้านพนักงานที่น่ารักๆแล้ว เรายังสามารถนำเทคโนโลยีมาช่วยส่งมอบประสบการณ์ให้ลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มยอดขายของธุรกิจให้มากขึ้นด้วยครับ บทความนี้ผมขอยกเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันมาดูนะครับ

 

1. Social Media

       ด้วยพลังการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของคนในยุค Social Media เช่น Facebook เราสามารถสร้างเพจขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าของเรามีส่วนร่วม สื่อสาร ให้เรานำข้อมูลไปใช้ปรับปรุงงานให้ดียิ่งขึ้น SMEs สามารถเพิ่มยอดขายจากช่องทางนี้ได้ครับ โดยการส่งมอบคุณค่า (Value) ให้แก่ลูกค้าของคุณ เช่น เนื้อหาที่เป็นประโยชน์ บทความที่สร้างไอเดียใหม่ๆ เป็นต้นหรือ ถ้าเอาแบบ Hard sales หน่อย เราต้องส่งมอบสิทธิ์พิเศษ ให้ลูกค้าต้องร้อง Wow! ออกมาครับ เช่น มอบส่วนลดพิเศษ สิทธิ์จำกัด หรือ มอบสินค้าโดนๆให้เป็นรางวัล เป็นต้นนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายแล้ว ยังช่วยด้านอื่นๆของธุรกิจด้วย เช่น สร้างการรับรู้ในแบรนด์ (Brand Awareness) เป็นต้น

 

2. Software/Application

       โดยพื้นฐานซอฟต์แวร์ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้สามารถทำงานได้ถูกต้อง รวดเร็ว อยู่แล้ว เราสามารถใช้ซอฟต์แวร์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับลูกค้าแต่ละราย และนำมาวิเคราะห์ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ เช่น

- ด้านการตลาด กรณีที่เราเคยจัดหรือทดลองโปรโมชันมาอย่างหลากหลายแล้ว เราสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ดูว่าโปรโมชันไหนโดนใจลูกค้ากลุ่มไหนบ้าง ทำให้เราสามารถจัดโปรโมชันให้ตรงใจลูกค้า เกิดการซื้อสินค้าและใช้บริการของเราได้อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าซื้อสินค้าอื่นๆเพิ่มขึ้นได้ด้วยครับ

- ด้านสินค้าและบริการ เราสามารถนำข้อมูลประวัติการขายของเรา ไปใช้สนับสนุนการพัฒนาหรือปรับปรุง สินค้าและบริการ เพื่อสร้างสินค้าและบริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากขึ้น นอกจากซอฟต์แวร์ทั่วไปแล้ว หลายธุรกิจในยุคปัจจุบันเริ่มให้บริการ Mobile application มากขึ้น เนื่องจากสามารถทำการตลาดกับลูกค้าได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ เรียกว่าติดไปกับลูกค้าตลอดเวลาเลยทีเดียว

- ด้านการปฏิบัติงาน หลายธุรกิจที่ให้บริการจัดส่งสินค้า หรือ Logistic มีการนำซอฟต์แวร์มาใช้ และนำข้อมูลการดำเนินงานไปใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพการส่งสินค้าให้ดีขึ้น ส่งของได้เร็วขึ้น ลดข้อผิดพลาดในการส่งลงได้ครับ

 

 

 

 

ที่มา : ไอทีเพื่อ SMEs by Synergy Info

 2468
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์