Good To Great Company

Good To Great Company

 

Good To Great Company

 

 

 

       Google ซึ่งเป็น Tech company มีค่าใช้จ่ายหนึ่งที่เหลือเชื่อ องค์กรนี้จัดอาหารให้พนักงานทานฟรี ค่าใช้จ่ายต่อปีมีมูลค่า 2,100 ล้านบาทต่อปี พนักงานของ Google 30,000 คน ดังนั้นค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อปีคือ 700,000 บาทต่อคนต่อปี หรือตกวันละ 2,420 บาทต่อคนต่อวัน ประเด็นคืออาหารที่ Google จัดให้พนักงานทานเป็นอาหารที่เป็น High grade quality พวกเขาจ้าง Head chef ระดับมือพระกาฬมาบริหารครัว และห้องอาหารของ google เทียบเท่ากับ High end restaurant คำถามทำไม Google จึงจัดสวัสดิการอย่างนี้ให้กับพนักงาน เพราะโดยธรรมชาติของคนที่ทำงาน IT พวกเขาเป็นคนที่ทำงานหนักมาก

 

       Marissa Mayer ซึ่งตอนนี้เป็น CEO ของ Yahoo เคยร่วมงานกับ Google เมื่อสิบปีที่แล้ว และเธอเล่าว่าเธอทำงานอาทิตย์ละ 100 ชั่วโมง เมื่อพนักงานทำงานหนัก เป็นหน้าที่ขององค์กรต้องดูแลพนักงานด้วยหลักการที่ว่า "กองทัพเดินด้วยท้อง"และที่สุดยอดคืออาหารที่บริการให้พนักงานตามใจรสนิยมของแต่ละแผนก ตัวอย่างเช่นแผนกขายซึ่งคนทำงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงจะเน้นอาหารที่เป็นสลัดและอาหารมังสาวิรัตน์ และล่าสุดเป็นคนอินเดียทำงานที่ google มากขึ้น ก็มีครัวของอาหารแขกบริการพนักงาน 

 

       Charlie Ayers ซึ่งเป็นอดีต Head chef ของ google บอกว่าในหนึ่งวันเขาต้องเตรียมอาหารถึง 50 ชนิดเพื่อให้บริการพนักงานของ google ประเด็นของเรื่องนี้คือ google บริการอาหารให้กับพนักงานไม่ใช่เพื่อกินกันตาย แต่กินแล้วมีความสุขภาพข้างล่างคือ google cafe ที่สำนักงานใหญ่

 

 1188
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าคู่แข่งของคุณสร้างสินค้าออกมา เหมือนคุณ แต่ราคาถูกกว่าจะทำยังไงดี วันนี้เรามาดูแผนการตั้งรับสำหรับ สงครามราคาได้จาก Prof. Dipak Jain จาก Kellogg Schoool of Management กัน
กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว กับการโพสต์ขายสินค้าใน Facebook จากความได้เปรียบไม่ต้องลงทุนเรื่องหน้าร้าน ต้นทุนในการโพสต์ต่ำมาก เพราะอาศัยแค่สัญญาณอินเทอร์เน็ต
มุมมองด้านการตลาดที่ธุรกิจ SME ไทยให้ความสำคัญ อาจเรียกได้ว่าอยู่ในภาวะ "ลูกภรรยาน้อย" เอามากๆ เมื่อเทียบกับ "ลูกภรรยาหลวง" อย่างฝ่ายบัญชีและฝ่ายการเงิน หรือ "ลูกแม่รอง"
การนำธุรกิจไปออกบูธเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาที่มีความเกี่ยวข้องกับการขายสินค้าและบริการ การออกบูธจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบริษัทควรต้องดำเนินการ
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์