การสร้างแบรนด์เป็น "Strategic Thinking"

การสร้างแบรนด์เป็น "Strategic Thinking"

 

 

 

        การสร้างแบรนด์นั้นเป็นเรื่องแปลก เป็น "Strategic Thinking" หรือเป็นการคิดในเชิงกลยุทธ์มากกว่าเป็นเพียงเรื่องของการใช้เงิน... ซึ่งแน่นอนว่าการสร้างแบรนด์ไม่ใช่เพียงการมีตรายี่ห้อเท่านั้น

       หลายๆ ธุรกิจมักบอกว่า ไม่เอาหรอก พวกผมยังไม่อยากสร้างแบรนด์ คุณไม่เห็นเหรอ มันใช้เงินตั้งเยอะแยะ... ผมยังต้องใช้เงินไปทำการตลาดอีกมาก... ยังไม่ถึงเวลาต้องทำถึงขนาดนั้น... แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่า ไม่ว่าคุณจะสร้างแบรนด์หรือไม่สร้างแบรนด์ นั่นคือ คุณกำลังสร้างแบรนด์อยู่แล้วนั่นเองโดยไม่รู้ตัว เพราะการสร้างแบรนด์คือการมอบเศษกิ่งไม้ใบหญ้าให้ลูกค้าไปสร้างรังไว้ในใจ ซึ่งรังนกนั้นก็เปรียบเสมือนแบรนด์ของเรา จะสวยงามหรือไม่สวยงาม ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราทำอะไรกับองค์กรของเรา ทุกๆ สิ่งที่เราทำลงไป เท่ากับเรากำลังหยิบยื่นเศษกิ่งไม้่ใบหญ้าไปให้ลูกค้าปะติดปะต่อแบรนด์ของเราขึ้นนั่นเอง ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่า "คุณจะตั้งใจสร้างแบรนด์ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ" หรือ "คุณเลือกจะสร้างแบรนด์ไปตามยถากรรม"...




ที่มา : 
นนท์นักแสวงหาโอกาส

 1754
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลยุทธ์การขายของตามฤดูกาล (Seasonal Marketing Strategy) หมายถึง การตลาดตามฤดูกาลจริงๆ (ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูใบไม้ผลิ) และการตลาดตามเทศกาลต่างๆ ด้วยการกระตุ้นยอดขายสินค้าจากเทศกาลมาทำการตลาดเชิงรุก
เทคนิคการตลาดที่น่าสนใจเรียกว่า “คิดแบบย้อนศร” คือการลองพลิกมุมมองความคิดไปอีกด้านหนึ่ง จากซ้ายไปขวา จากผู้ผลิตไปเป็นผู้บริโภค ไม่แน่ว่าอาจทำให้หาคำตอบในสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น และมองเห็นถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่
การตลาด (Marketing) คือศาสตร์แห่งการทำให้ธุรกิจนั้นก้าวไปข้างหน้าจนลูกค้ามาซื้อ การตลาดแบบง่ายๆ ที่คุณเห็นตั้งแต่นอนอยู่บนเตียงก็คือ "การโฆษณา" (Advertising) ไม่เชื่อก็ลองสไลด์มือถือเฟซบุ้คของคุณดูก็ได้ โฆษณาก็จะโผล่ขึ้นมาบนหน้าจอแบบอัตโนมัติ สิ่งที่การตลาดทำให้เกิดผลลัพธ์สูงสุดของธุรกิจก็คือการตัดสินใจซื้อก็จะต้องเริ่มจากงานโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
การยกเลิกสินค้าเป็นปัญหาหลักๆสำหรับทุกธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเหตุผลที่อาจเป็นไปได้คือ ค่าส่ง,ยอดรวมของสินค้าแพงเกินไป,ความยุ่งยากในการคืนสินค้า/ไม่มีนโยบายการคืนสินค้า,ไม่มีตัวเลือกการชำระเงิน,ปัญหาด้านความปลอดภัย ดังนั้นคุณจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร?
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์