2 ไม้เด็ดนางกวักเรียกลูกค้ากลับมาด้วยโซเชียลมีเดีย

2 ไม้เด็ดนางกวักเรียกลูกค้ากลับมาด้วยโซเชียลมีเดีย



  • ในยุคที่ผู้บริโภคเลือกสินค้าและคลิกสั่งซื้อผ่านหน้าจอ จนทำให้มีผู้ประกอบการมุ่งทำตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดียกันมากมาย
  • แต่กระนั้นการทำตลาดบนโซเชียลมีเดียก็มีข้อพึงระวังไม่น้อย เพราะหากพิดพลาดเพียงนิดเดียวลูกค้าอาจหนีหายได้ และนี่คือ 2 ไม้เด็ดที่จะช่วยเรียกลูกค้ากลับ
     ในยุคนี้ผู้บริโภคนิยมการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพราะประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทาง อยากช้อปเวลาไหนก็ช้อปได้ จึงทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในยุคนี้มุ่งทำการตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย แต่ใช่ว่าการทำการตลาดบนโซเชียลมีเดียจะมีเฉพาะเรื่องราวดีๆ เพราะหากทำผิดพลาดขึ้นมาเพียงนิด อาจทำให้สูญเสียลูกค้าได้ และนี่คือ 2 ไม้เด็ดในการใช้โซเชียลมีเดียเรียกลูกค้ากลับมา มาแนะนำ

1. อย่าเพิกเฉยคำร้องเรียนจากลูกค้า
ไม่ว่าคำร้องเรียนนั้นจะเลวร้ายแค่ไหน แบรนด์ก็ห้ามอยู่นิ่ง ต้องรีบตอบกลับลูกค้าให้เร็วที่สุด เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่า แบรนด์ไม่ได้ละเลยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ลูกค้าโรงแรมหนึ่งทวิตข้อความบนทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียเวลาไปกับการรอเช็กอินนาน 45 นาที หลังทวิตนั้นถูกเผยแพร่เพียง 2 นาที โรงแรมทวิตกลับถึงความเสียใจที่มีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และใช้โอกาสนี้สร้างความประทับใจผ่านการอัพเกรดห้องพักให้ฟรีเพื่อเป็นการขอโทษ

นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติม : เมื่อลูกค้าเขียนคำร้องเรียนเชิงลบบนหน้าเพจ อย่าลบเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่ จนนำมาซึ่งการเขียนรีวิวแบรนด์เสียๆ หายๆ สิ่งที่แบรนด์ต้องทำคือ รีบตอบกลับว่า กำลังแก้ไขข้อผิดพลาดนั้น และอย่าลืมส่งข้อความส่วนตัวถึงลูกค้า เพื่อบอกว่าจะแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างไร

2. เล่าเรื่องราวของแบรนด์แทนการขายหนักๆ
หลายแบรนด์ต้องสูญเสียลูกค้า เพราะขายเยอะเกินไป วิธีแก้ไขที่ช่วยเรียกลูกค้ากลับมา พร้อมทั้งทำให้แบรนด์เกิดความน่าสนใจ และเพิ่มยอดขายได้แม้ไม่กระหน่ำพิมพ์คำว่า ขาย ขาย ขาย คือ เปลี่ยนจากการโพสต์แบบฮาร์ดเซลล์มาเป็นการโพสต์เล่าเรื่องราวของแบรนด์ เช่น จุดเริ่มต้นของแบรนด์ แรงบันดาลใจของคอลเลกชันใหม่ และสิ่งที่แบรนด์ทำเพื่อสังคม เป็นต้น ลองนำไปทำกันดูนะอาจจะเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณไปได้สวยก็ได้

ที่มา : www.smethailandclub.com
 993
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

โปรแกรมบริหารงานบุคคล หรือ โปรแกรม HR คือ Human Resource Management Software เป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยฝ่ายบุคคลในการจัดการงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และยังช่วยจัดการข้อมูลของพนักงานให้เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเวลาในการทำงานด้านเอกสารต่างๆ ของ HR ได้หลายประเภท
ระบบลางาน ลงเวลาออนไลน์ ESS พนักงานสามารถลงเวลาเข้า – ออกงาน ผ่านมือถือ ได้ทุกที่ ทุกเวลา หากพนักงานทำงานนอกสถานที่ ก็สามารถลงเวลาผ่านเว็บไซต์บนมือถือได้ เป็นระบบที่ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจยุคใหม่ และการทำงานยุค Work Anywhere
ระบบลาออนไลน์ Employee Self-Service (ESS) ใช้งานง่ายผ่านระบบออนไลน์ จัดการและบริหารข้อมูลส่วนบุคคลได้เหนือกว่า และรองรับการทำงานของระบบ HRMI แบบ Real Time
เคยมีเพื่อนรุ่นพี่ท่านหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาถามว่างาน Payroll เนี่ยเขาทำอะไรกันบ้าง ทั้งนี้เพราะโดยทั่วไปชาว HR เราจะได้รับการฝึกอบรมแต่เฉพาะเรื่องหลักๆ เช่น การสรรหาและคัดเลือก การฝึกอบรม การบริหารแรงงานสัมพันธ์ และบริหารค่าตอบแทน ซึ่งการบริหารค่าตอบแทนก็จะเรียนกันในเรื่องการโครงสร้างค่าจ้าง การวิเคราะห์งาน การประเมินผลงานเป็นต้น แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะไม่ค่อยทราบกันว่าแล้วขั้นตอนที่จะจ่ายเงินจริงๆ ให้กับพนักงานหรือ Payroll เขาทำกันอย่างไร
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์