แอพพลิเคชั่น Work from home ยุค Covid-19

แอพพลิเคชั่น Work from home ยุค Covid-19

หลังจากที่หลายๆองค์กรเลือกให้พนักงานทำงานแบบ Work from home จากวิกฤตสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า(COVID-19) บางคนยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าควรประสานการทำงานอย่างไรดี จะใช้เพียงการรับส่งอีเมลล์ หรือแจ้งข้อมูลผ่านโปรแกรมแชทยอดนิยมในไทยอย่าง Line ก็ดูไม่เพียงพอต่อข้อมูลในการทำงานอันหลากหลาย

ขอแนะนำแอพพลิเคชั่นที่เหมาะในการทำงานทั้งแบบ Work from home และในสถานการณ์การทำงานปกติที่ควรเลือกนำไปใช้ และช่วยให้การประสานการทำงานทั้งในแผนกเดียวกัน ต่างแผนก รวมถึงในระดับผู้บริหารได้ผลดียิ่งขึ้นดังนี้

1.  Basecamp (สามารถโหลดได้ทั้ง Windows, Mac, Android, iOS มีทั้งแบบเสียเงินและไม่มีค่าใช้จ่าย)
แอพพลิเคชั่นทำงานร่วมกันซึ่งเป็นประโยชน์เป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานแบบ Work from home โดยประกอบด้วยฟีเจอร์เด่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งข้อมูลผ่าน message board ห้องแชทรูม และการจัดการไฟล์ต่างๆในการทำงานร่วมกัน โปรแกรมสามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีแต่มีข้อจำกัดบางอย่าง หากซื้อแบบเวอร์ชั่นเสียเงินในราคา 99 เหรียญต่อเดือน(ราว 3,200 กว่าบาทต่อเดือน) ซึ่งคุณจะได้ใช้ครบทุกฟังก์ชั่น


2.  Zoom (สามารถโหลดได้ทั้ง Windows, iOS, Android ไม่มีค่าใช้จ่าย)
แอพพลิเคชั่นประชุมทางไกลแบบวิดีโอยอดนิยมอย่าง Zoom ซึ่งมีจุดเด่นในด้านการแชร์ภาพหน้าจอร่วมกันและการสื่อสารข้ามผ่านแพลต์ฟอร์มอื่นๆ สามารถรองรับการประชุมได้ถึง 100 คนในครั้งเดียว


3.  Microsoft Teams
 (สามารถโหลดได้ทั้ง Windows, iOS, Android ไม่มีค่าใช้จ่าย)
อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่แชร์เอกสารร่วมกัน สามารถแชทคุย หรือประชุมผ่านทางวิดีโอ ถือเป็นโปรแกรมรวมทุกอย่างในการทำงานไว้แบบเบ็ดเสร็จจาก Microsoft Office ซึ่งหลายองค์กรเลือกใช้ในการทำงานและเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ใช้ดีสำหรับการทำงานแบบ Work from home


4.  G-Suite
 (โปรแกรมต่างๆจาก Google อาทิ Google Docs, Google Drive, Google Hangout – สามารถโหลดได้ทั้ง iOS และ Android)
แอพพลิเคชั่นจาก Google ซึ่งได้รับความนิยมจากการใช้งานทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมด้านเอกสารอย่าง Google Docs, ส่วน Google Hangouts และ Google Drive ก็ช่วยเรื่องการการประสานการทำงานและการแชร์เอกสารข้อมูลต่างๆได้อย่างง่ายดาย นอกจากในเวอร์ชั่นใช้งานแบบฟรีแล้ว ยังมีสำหรับแบบธุรกิจด้วย


5.  Slack
 (สามารถโหลดได้ทั้ง Windows, iOS, Android ไม่มีค่าใช้จ่าย)
อีกแอพพลิเคชั่นยอดนิยมที่ใช้ในองค์กรจำนวนมากสำหรับการสื่อสาร การแชร์ข้อมูลและการแก้ไขเอกสารต่างๆ สามารถใช้งานข้ามแพลตฟอร์มต่างๆ มีทั้งแบบเวอร์ชั่นฟรีและเสียเงิน



6.  Trello
 (สามารถโหลดได้ทั้ง Android, iOS และ Microsoft)
แอพพลิเคชั่นที่ใช้กันแพร่หลายอย่าง Trello ซึ่งช่วยในการจัดการวางแผนลำดับสิ่งที่ต้องทำและงานต่างๆ แบ่งเป็นโปรเจคต่างๆผ่านกระดานการทำงานไว้อย่างชัดเจน



7.  Dropbox
 (สามารถโหลดได้ทั้ง Android, iOS และ Microsoft มีทั้งแบบใช้งานได้ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย)
แอพพลิเคชั่นยอดนิยมในการแชร์ไฟล์ มีข้อจำกัดด้านปริมาณข้อมูลจัดเก็บในเวอร์ชั่นฟรี

8.  Skype (สามารถโหลดได้ทั้ง Android, iOS และ Microsoft มีทั้งแบบใช้งานได้ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย)
โปรแกรมยอดนิยมในการสื่อสารผ่านทั้งตัวอักษร เสียง และวิดีโอ



9.  Line
 (สามารถโหลดได้ทั้ง Android, iOS และ Microsoft ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)
ในประเทศไทย Line เป็นโปรแกรมสื่อสารที่ได้รับความนิยมสูง ทั้งแชทคุยผ่านตัวอักษรและสื่อสารผ่านการคุยกัน สามารถทำประชุมร่วมกันแบบวิดีโอได้อีกด้วย

 















จะเลือกใช้แอพพลิเคชั่นแบบไหน ก็คงต้องแล้วแต่ตามความสะดวกของคุณและคนในทีมที่ต้องใช้ร่วมกัน ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานแบบ Work from home ในสถานการณ์แบบนี้นั่นเอง

สนใจโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปที่ผ่านการรองรับมาตราฐานกรมสรรพากร เพื่อการลงบัญชีที่ถูกต้องแม่นยำ เลือกโปรแกรมบัญชีจาก Prosoft
 1872
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์