8 เคล็ดลับเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่ร่ำรวย

8 เคล็ดลับเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่ร่ำรวย

 
8 เคล็ดลับเสริมศักยภาพผู้ประกอบการที่ร่ำรวย

 

ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับสำหรับนักธุรกิจและเจ้าของกิจการในการเสริมโอกาสด้านความสำเร็จ

1. เป็นนักสื่อสารที่ดี!
       การขายไม่ใช่แค่การเป็นพนักงานขายในร้าน แต่เราต้องขายไอเดีย สินค้า และตัวเราทุกๆ วัน ดังนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรู้จักการสื่อสารที่ดี การจะประสบความสำเร็จในการพูดเชิญชวน โน้มน้าวใจได้นั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณตั้งเป้าการตลาดให้สินค้าและบริการของคุณอย่างไร คุณจะต้องคิดกลยุทธ์ รวมทั้งเรื่องราวที่ดีด้วย! และอย่าลืมเรื่องฮวงจุ้ย นั่นคือเวลาคุยกับลูกค้า พยายามหันหน้าไปยังทิศความมั่งคั่งประจำตัวเสมอ (ดูทิศความมั่งคั่ง (ทิศเซิงชี่) ได้ที่ http://www.wofs.co.th/checknum.asp)

2. แน่วแน่และคิดบวก!
       พยายามทำให้กระบวนการต่างๆ เรียบง่ายไม่ซับซ้อน และอย่ายอมให้ใครมาทำให้คุณไขว้เขวด้วยคำแนะนำที่สร้างความสับสน หรือหันเหคุณไปจากความตั้งใจเดิม การคิดบวกอยู่เสมอจะทำให้พลังของคุณแข็งแกร่ง และเมื่อคุณจดจ่อกับเป้าหมายงานต่างๆ ก็จะง่ายขึ้น

3. สร้างทีมเวิร์ก!
       อย่าทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพียงลำพัง จงสร้างผู้ร่วมทีมที่ไว้ใจได้ และทำเรื่องนี้ให้เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ทุ่มเทเวลาและความพยายามในการสร้างทีมที่คุณเชื่อมั่น จำไว้ว่าไม่ว่าในการดำเนินธุรกิจใดก็แล้วแต่ การมีคนที่มีความรับผิดชอบอยู่รอบตัวเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าการมีคนฉลาดอยู่ใกล้ตัว คนทุกคนไม่จำเป็นต้องฉลาด แต่ทุกคนในทีมของคุณจะต้องเชื่อถือได้

4. กล้าลุย!
       นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักจะมีความกล้าได้กล้าเสีย เปิดกว้าง ยอมรับแนวคิดและไอเดียใหม่ๆ ความกล้าหาญเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการวิสัยทัศน์ในการมองเห็นและทดลองสิ่งใหม่ ผู้ประกอบการเก่งๆ ทุกคนมีคุณสมบัติข้อนี้ นั่นคือกล้าที่จะทดลองสิ่งที่ไม่คุ้นเคย และบางครั้งก็สวนกระแสหรือแนวคิดเดิมๆ

5. พรสวรรค์พิเศษของคุณ!
       ทุกคนมีความสามารถหรือความชำนาญพิเศษอยู่ในตัว แต่ความท้าทายก็คือการค้นหาและหล่อเลี้ยงพรสวรรค์นั้นไว้ เพื่อที่จะเปลี่ยนให้เป็นความปรารถนาในชีวิต หากคุณทำมันได้ดี มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่คุณรัก ดังนั้น ไม่ว่าความสามารถของคุณจะเป็นอะไร จงหาออกมาให้ได้ เรียนรู้ในทุกแง่มุม ทุกรายละเอียดของแวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความชำนาญของคุณ จากนั้นก็สร้างธุรกิจขึ้นมา แล้วคุณก็จะได้ทำและเป็นเจ้าของสิ่งที่ตัวเองรัก!

6. คิดไปข้างหน้า!
       ในการบริหารธุรกิจ จงคิดไปข้างหน้าสามก้าวเสมอ ทำความเข้าใจลูกค้า ความต้องการ นวัตกรรม การเพิ่มขึ้นของราคา พนักงาน ฯลฯ เมื่อคุณทำเป็นประจำ มันก็จะติดเป็นนิสัย และจะเป็นสิ่งรับรองความอยู่รอดของคุณในโลกธุรกิจที่เน้น “ตัวใครตัวมัน” เช่นในปัจจุบัน

7. ระบุแหล่งรายได้!
       ผู้ประกอบการส่วนใหญ่เป็นนักฝันที่เต็มไปด้วยไอเดียยอดเยี่ยมและข้อเสนอทางธุรกิจมากมาย แต่กลับไม่มีแหล่งรายได้หรือเงินทุน! จำไว้ว่าไม่ว่าไอเดียของคุณจะเลิศเลอสักแค่ไหน แต่ธุรกิจจะต้องสร้างแหล่งรายได้ของตัวเอง หากไม่มี ก็ไม่ถือว่าเป็นธุรกิจ แต่เป็นเพียงแค่โปรเจกต์เท่านั้น

8. คอยปรับปรุงธุรกิจให้ก้าวทันสถานการณ์เสมอ!
       หมั่นทบทวนโปรเจกต์ทั้งหลายในมือและวิเคราะห์อย่างละเอียดรอบคอบ สิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจของคุณ “สร้างสรรค์” และ “สดใหม่” อยู่เสมอ คอยดูเทรนด์และความเป็นไปต่างๆ รวมทั้งพยายามก้าวนำคู่แข่งเสมอ นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องที่คุณต้องทำ จงคิดริเริ่ม นำเสนอสินค้าและไอเดียในรูปแบบใหม่เสมอ การเป็นผู้ประกอบการหมายถึงการเป็นผู้นำ ที่กล้าเสี่ยง กล้าก้าวนำ และขึ้นมาเป็นเศรษฐีพันล้าน!




ที่มา : โพสต์ทูเดย์

 2191
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์