Goodbye…The Worlds Greatest "Jobs"

Goodbye…The Worlds Greatest "Jobs"

 

Goodbye…The Worlds Greatest "Jobs"

 

 

 

       การเสียชีวิตของบุคคลที่เป็นเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างของ Apple ส่งผลให้เหล่าสาวกจำนวนมากเสียใจไม่น้อย ทั้งนี้ ทาง Apple เองยังได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท Apple ด้วยโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "ความลุ่มใหลในเทคโนโลยีของสตีฟ ได้สร้างพลังงานอันปรากฏเป็นนวัตกรรมออกมามากมาย ซึ่งมันทั้งเพิ่มคุณค่าและพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเรา ให้ดีขึ้นอย่างสุดประมาณ และความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาถูกมอบให้กับภรรยา Laurene Powell Jobs และครอบครัวนั้นเต็มตื้นไปด้วยหัวใจอันงดงาม และทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงของขวัญอันบริสุทธิ์ ชิ้นนี้"

       มีบทความข้อคิดที่ดีๆ ของจอบส์ที่เคยกล่าวไว้ในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มาให้ทุกคนได้อ่านกัน   ไม่แน่บางทีอาจได้ค้นพบก็ได้ครับ ว่าสิ่งที่เราค้นหาคืออะไร

       "ถึงแม้ชีวิตเล่นตลกกับคุณบ้าง แต่จงอย่าสูญเสียความเชื่อ เพราะผมเองเชื่อว่าสิ่งเดียวที่ทำให้ผมลุกขึ้นเดินต่อไปได้    ก็คือ ผมรักในสิ่งที่ทำ ดังนั้นคุณต้องหาสิ่งที่คุณรักให้เจอ สิ่งนี้เป็นจริง ทั้งเรื่องงาน และเรื่องความรัก เพราะคุณต้องใช้เวลา ส่วนใหญ่ในชีวิตไปกับการทำงาน และวิธีเดียวที่จะทำให้คุณพอใจกับชีวิตได้อย่างแท้จริงก็คือการได้ทำในสิ่งที่คุณคิดว่ามันยอดเยี่ยม และวิธีเดียวที่คุณจะทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้ก็คือ คุณจะต้องรักในสิ่งที่คุณได้ทำ ถ้ายังหาไม่เจอ อย่าหยุดจนกว่า จะพบและอย่ายอมหยุดอยู่กับที่ หัวใจของคุณจะบอกคุณเองเมื่อคุณพบมันแล้ว ดังนั้นจงค้นหาต่อไป อย่าหยุดจนกว่า       จะเจอ" 

       และถึงแม้ทุกวันนี้ จอบส์จะไม่อยู่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับผู้คนอีกแล้ว แต่เชื่อว่าทุกคนจะยังจดจำจอบส์ได้ เพราะสิ่งที่จอบส์ทิ้งเอาไว้ไม่ใช่เพียง iPad, iPod, iPhone ฯลฯ หากแต่ทั้งหมดนั้นคือ แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเราทุกคนจะไม่มี       วันลืม "Steve Jobs"
  

 



บทความโดย :
 คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook 

 1177
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์