ประสบความสำเร็จได้ ด้วยหัวใจที่ทะเยอทะยาน

ประสบความสำเร็จได้ ด้วยหัวใจที่ทะเยอทะยาน

 

       การทำงานในทุกวันนี้ เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า เป็นการทำงานอยู่บนโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง โลกแห่งการแข่งขัน ต้องแข่งขันกับตนเอง, แข่งขันกับเวลา, แข่งขันกับคู่แข่ง และแข่งขันกับนวัตกรรม ทุกอย่างบนโลกใบนี้ล้วนดำเนินไปด้วยอัตราเร่ง และความเร็วที่ทวีสูงขึ้นทุกวินาที กล่าวได้ว่า ถ้าผู้ใดทำงานโดยไม่มีแรงบันดาลใจ ทำงานแบบไร้จุดหมาย หรือ ไม่เคยคิดแข่งกับสิ่งใดๆเลย คนผู้นั้น คือ คนที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างยากเข็ญ หรืออาจกล่าวได้ว่า แทบไม่มีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จเลยทีเดียว 

 

 

 

ประสบความสำเร็จได้ ด้วยหัวใจที่ทะเยอทะยาน

 

 

 

       ดิฉันได้อ่านเจอบทความดีๆ บทความนึง ได้บอกไว้อย่างชัดเจนว่า “ผู้บริหารที่มีความทะเยอทะยานในงานที่ตนเองทำสามารถสร้างความสำเร็จของงาน ได้มากกว่าผู้บริหารที่ทำงานไปเรื่อยๆ และถอยหลังในทุกครั้งที่เผชิญหน้ากับงานที่ยากเย็น” เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับบทความดังกล่าว คำว่า “ความทะเยอทะยาน” เป็นคำที่ผู้เขียนคิดว่าคงไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนอย่างแน่นอน ถ้าเราไม่รู้จักการสร้างมันขึ้นมา การที่เราจะมีความทะเยอทะยานที่แข็งแกร่งที่สุด นั่นคือ การที่เรามีเป้าหมายอย่างมั่นคงที่สุดเช่นกัน การที่เราต้องการดำเนินงานให้สู่จุดสำเร็จ หรือ จุดที่สูงที่สุดของผลงานนั่นเอง

       ผู้ที่ต้องการเห็นความสำเร็จ และผลของงานโดยเร็วที่สุด และทำงานชิ้นนั้นอย่างทะนุถนอม ละเมียดละไม และใส่ใจลงไปทุกเม็ด ทุกหน่วยในงานชิ้นนั้นๆ มุ่งมั่นทำออกมาให้ดีที่สุด โดยพยายามลดขั้นตอนของงานให้เหลือน้อยที่สุด แสดงว่าเขา ผู้นั้นเป็นคนมีความเพียรพยายาม ทะเยอทะยาน มุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จสูงสุด และยังแสดงให้เห็นอีกว่า เขาเป็นผู้ที่มีศักยภาพ และไม่ฉาบฉวย

 

 

 

ประสบความสำเร็จได้ ด้วยหัวใจที่ทะเยอทะยาน

 

 

 การทำงานเก่งเพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่พอ ที่จะก้าวเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ถ้าผู้บริหารที่มีจุดมุ่งหมายที่ใหญ่ แต่ยังขาดปัจจัยสำคัญ คือ “วิสัยทัศน์” การประสบความสำเร็จก็อาจเป็นเรื่องชั่วคราว หรืออาจจะไม่ได้สัมผัสเลยด้วยซ้ำ การเป็นผู้บริหารที่ครบเครื่องนั้น จะเริ่มได้จากจุดไหน ผู้เขียนคิดว่าไม่ยาก ทุกอย่างเริ่มต้นที่ “ใจ” เป็นสำคัญ เมื่อเรามีใจที่  มุ่งมั่น ทะเยอทะยาน เต็มที่ทุกย่างก้าว ไม่หยุดนิ่ง ไม่หยุดเดิน มองหาโอกาสเสมอๆ มองอย่างมีวิสัยทัศน์ ที่สำคัญต้อง     ลงมือทำ และทำให้เร็วที่สุด แค่นี้ ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินคว้าแล้วค่ะ

“วันนี้อาจเป็นต้นกล้าเพียงไม่กี่ต้นที่ยังไม่แข็งแกร่ง แต่ใครจะหยั่งรู้ได้ว่า
  วันนึง…จะเติบโตเป็นป่าใหญ่ที่อุดมสมบรูณ์”




 

บทความโดย : คุณสุดารัตน์   เพ็งขุนทด

 3649
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์