ทำความรู้จัก DMP เทคโนโลยีที่จะช่วยให้โฆษณาแบบแบนเนอร์ทรงประสิทธิภาพ

ทำความรู้จัก DMP เทคโนโลยีที่จะช่วยให้โฆษณาแบบแบนเนอร์ทรงประสิทธิภาพ

 

ทำความรู้จัก DMP เทคโนโลยีที่จะช่วยให้โฆษณาแบบแบนเนอร์ทรงประสิทธิภาพ

 

 

        การทำโฆษณาในรูปแบบของ Display Ads หรือที่นักการตลาดบางคนเรียกว่าแบนเนอร์นั้น ถ้าพูดผ่านๆ อาจคิดว่าไม่มีอะไรใหม่แล้ว เป็นโฆษณารูปแบบเดิมๆ แต่แท้ที่จริงแล้วยังมีหลายอย่างอีกมาก ที่อยู่ภายใต้เบื้องหลังการลงแบนเนอร์ในยุคปัจจุบันอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะเราไม่ได้เลือกที่ Placement อีกต่อไปแล้ว ผู้โฆษณาสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย (Audience) ได้อย่างแม่นยำ

       เทคโนโลยีที่ทางบริษัท Syndacast กำลังจะมาเล่าสู่กันฟังวันนี้คือ DMP หรือที่มีชื่อเต็มว่า Data Management Platform เดิมที่การลงโฆษณาแบบแบนเนอร์นั้น ผู้ลงโฆษณาหรือแบรนด์ไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วโฆษณาของเรานั้นได้ไปถึงยังกลุ่มเป้าหมายที่สนใจตัวผลิตภัณฑ์จริงหรือไม่ แล้วถ้าเราอยากกำหนดกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาทำอย่างไรนะ? จะเป็นการลงโฆษณายังเว็บไซต์ที่คิดว่าน่าจะมีผุ้อ่านตาม Demographic ที่ตรงกับเว็บฯ นั้นๆ ก็คงไม่ถูกต้องนัก เพราะพฤติกรรมการเสพคอนเทนต์ของเว็บฯ ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป มีความสนใจหลากหลายแตกต่างจากสมัยก่อน

       ดังนั้น DMP จึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงทุกข้อมูลต่างๆ เข้าหากัน เรียกว่ารวมข้อมูลข้อมูลที่เดิมกระจัดกระจายอยู่คนละที่ของผู้ใช้บนโลกอินเทอร์เน็ตไว้ในที่แห่งเดียว เมื่อมีข้อมูลมากพอก็สามารถที่จะทำ Segmentation ได้ชัดเจนมากขึ้น นั่นหมายถึงเวลาที่เราตั้งกลุ่มเป้าหมาย (Targeting) ก็จะมีความแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่ง Syndacast มีข้อมูลในสายธุรกิจท่องเที่ยว และการโรงแรม (Travel & Hotel) รวบรวมไว้มาก จึงทำให้เราสามารถช่วยลูกค้าของเราในภาคธุรกิจนี้ได้เต็มประสิทธิภาพ

       นอกจากนี้ในอนาคต ด้วยตัวเทคโนโลยีเองจะสามารถลงรายละเอียดบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้มากขึ้น และตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่หลากหลาย อาทิเช่น นักโฆษณาต้องการ Target

  • ผู้หญิงวัยทำงานที่มีกำลังซื้อรายได้ระหว่าง…บาท/ เดือน อายุประมาณ 25- 35 ปี อาศัยอยู่ในเมือง สนใจสินค้าแบรนด์เนม ชอบสั่งซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์มากกว่ากี่ครั้งต่อเดือน
  • ผู้ชายอายุประมาณ 25-35 ปี ที่กำลังค้นหาซื้อกล้องดิจิตอลตัวใหม่
  • กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 18 – 25 ปี ที่สนใจเพลงเกาหลี เป็นต้น

สรุปประโยชน์ที่นักโฆษณาจะได้รับ

  • ทำให้เราสามารถนำเสนอโฆษณาตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นจริงๆ  เนื่องด้วยเรารู้ข้อมูลของกลุ่มลูกค้ามากขึ้น
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับสินค้าเพราะจะไม่ไปแสดงผลยังกลุ่มคนที่ไม่ใช่และอาจรู้สึกรำคาญเมื่อเจอโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับความสนใจบ่อยๆ
  • เป็นการใช้งบประมาณของเงินที่ลงไปทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า

 




ที่มา :
 thumbsup

 1819
ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์