บริหารธุรกิจ

บริหารธุรกิจ

126 รายการ
Warren Buffett สุดยอดกูรูด้านการเงินระดับโลกเคยกล่าวว่า “ถ้าคุณยังไม่พบวิธีหาเงินขณะหลับได้ คุณก็จะต้องทำงานไปจนวันตาย” หลายคนอาจย้อนแย้งว่าคำพูดนี้เอามาใช้กับทุกคนไม่ได้ ต้นทุนชีวิตของแต่ละคนไม่เท่ากัน เศรษฐีบางคนไม่ต้องทำงาน มีเงินลงทุน เขาใช้เงินทำงานตอนเขาหลับได้ แต่กับคนธรรมดาทั่วไปจะไปทำแบบนั้นได้ยังไง แต่ถ้ามองในอีกด้านหนึ่งเศรษฐีเหล่านี้เขารวย รวย และรวย ไม่ใช่เพราะต้นทุนชีวิตเขาดี แต่ “วิธีคิดของเขานั้นแตกต่าง”
175578 ผู้เข้าชม
บาร์โค้ด คือ สัญลักษณ์ที่สามารถนำมาสแกนโดยเครื่องสแกนแบบระบบเลเซอร์หรือแบบกล้องจับภาพ โดยสัญลักษณ์บาร์โค้ดจะถูกเข้ารหัสข้อมูลสินค้า เช่น หมายเลขผลิตภัณฑ์ หมายเลขลำดับการผลิตและชุดการผลิต ดังนั้นสัญลักษณ์บาร์โค้ด จะทำหน้าที่สำคัญในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) โดยการทำให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเช่น ผู้ค้าปลีก ผู้ผลิต ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง สามารถระบุและติดตามสินค้าในสายห่วงโซ่อุปทานได้
9455 ผู้เข้าชม
สิ่งแรกที่คนจะทำธุรกิจควรต้องตัดสินใจคือ การจัดตั้งนิติบุคคลที่เหมาะสมกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด หรือบริษัทจำกัด ที่แยกต่างหากจากความเป็นบุคคลธรรมดาของผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งหุ้นส่วนทั้งหลายมักจะมุ่งไปที่การขายสินค้าให้ได้ก่อนคือ ต้องให้มีรายได้ก่อนค่อยจัดการตั้งนิติบุคคล ปัญหาก็จะเกิดขึ้นทันทีว่าธุรกิจจะขาดความน่าเชื่อถือการจะไปขอกู้เงินสถาบันการเงินไหนก็ไม่ได้ ลูกค้าหรือผู้ที่ติดต่อด้วยอาจจะไม่แน่ใจว่าจะเชื่อถือดีหรือไม่ ธุรกิจก็จะเติบโตได้ยาก หรือบางกรณีก็ตั้งนิติบุคคลแบบไม่ได้มีการปรึกษาที่ปรึกษากฎหมาย จึงไม่ได้มีการวางแผนบริหารกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ เช่น เรื่องการวางแผนภาษี การจ้างแรงงาน และการส่งเงินสมทบประกันสังคม และหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน เป็นต้น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมา จึงควรหาที่ปรึกษากฎหมายที่ดีให้ช่วยเริ่มตั้งธุรกิจได้อย่างถูกต้อง
735 ผู้เข้าชม
การจะเข้าสู่วงจรธุรกิจเพื่อเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ประเด็นแรกๆ ที่ควรให้ความสำคัญ คือจะทำธุรกิจแบบ “บุคคลธรรมดา” หรือ “นิติบุคคล” เพราะ 2 รูปแบบนี้มีความต่างกันทั้งในเรื่องข้อดี ข้อเสีย รวมถึงการจัดทำบัญชี และภาษี ที่ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะตัดสินใจเลือกดำเนินธุรกิจในรูปแบบใด ควรศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ดีก่อน
85310 ผู้เข้าชม
ในยุคที่คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ฝันอยากจะมีธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตัวเองจากไอเดียความชอบหรือความหลงใหลส่วนตัวในเรื่องบางเรื่องและแปรรูปออกมาเป็นธุรกิจที่รักซึ่งการเริ่มต้นธุรกิจเล็ก ๆ และต้องจัดการสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองทั้งหมด อาจทำให้เผลอลืมไปว่า การวางแผนบริหารการเงิน บัญชี และภาษีนั้น คือสิ่งสำคัญที่ธุรกิจทุกขนาดควรต้องใส่ใจ บทความนี้จึงขอหยิบ 5 แนวทางสำหรับว่าที่เจ้าของกิจการสามารถนำไปใช้วางแผนงานเพื่อเป็นอาวุธนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบ
768 ผู้เข้าชม
ทุกแบรนด์อาจพบกับจุดที่สูงสุดของความโด่งดังไปแล้ว และกลับมาสู่จุดเริ่มต้นที่แบรนด์เริ่มไม่น่าสนใจหรือไม่มีอะไรตื่นเต้นเหมือนเดิมอีก ส่งผลกระทบให้ยอดขายเริ่มนิ่ง ลูกค้าเริ่มหันไปสนใจคู่แข่งหรือสินค้าตัวอื่นที่น่าตื่นเต้นมากกว่า สินค้าบางแบรนด์ผู้บริโภคอาจจะรู้จักดีอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องมีการสร้างสินค้าใหม่เพื่อให้เกิดความรู้สึกแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค หลายแบรนด์จึงเลือกใช้วิธีการสร้างสินค้าใหม่ และได้สร้างเรื่องราวและความน่าสนใจใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ว่าทำไมต้องซื้อสินค้านี้ หรือเสียเงินแล้วจะได้อะไร
393 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะมีธุรกิจใหญ่โตขนาดใดก็สามารถล้มครืนลงได้หากขาดการบริหารและการวางแผนที่ดี เช่น หลายคนอาจบอกว่าธูรกิจร้านกาแฟคือธุรกิจที่จะเจ๊งเป็นอันดับต้น ๆ แต่ก็ไม่เสมอไปเพราะธุรกิจร้านกาแฟบางเจ้าที่กำลังจะเจ๊งแต่เมื่อมีการปรับตัวก็อยู่รอดในตลาดได้ หรือแม้แต่ร้านกาแฟที่เปิดใหม่ก็ต้องมีการปรับตัวตามเทรนด์ของผู้บริโภคให้มากขึ้นเพื่ออยู่รอดในตลาดได้
441 ผู้เข้าชม
ธุรกิจส่วนใหญ่ต้องการเห็นตัวเองเติบโตบนโลกออนไลน์ เช่น การที่เว็บไซต์ของตัวเองติดอันดับในหน้าแรกของ Search Engine โดยเฉพาะ Google นี่จึงเป็นที่มาของ Search Engine Optimization (SEO) ที่เป็นการเพิ่มทั้งปริมาณ และคุณภาพของจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยวัดการ Organic Search ซึ่งหมายถึงคนที่เข้ามาค้นหาแล้วเจอเว็บไซต์ของเรา โดยที่เราไม่ต้องจ่ายเงินค่าโฆษณา
741 ผู้เข้าชม
สำหรับธุรกิจที่กำลังเติบโต การสร้างเครือข่ายกับธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ลูกค้า กลุ่มหรือชุมชนอื่น ๆ เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเติบโต ในยุคดิจิทัลคุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีอยู่เพื่อสร้างคอนเนคชั่นใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารกับพันธมิตรทางธุรกิจของคุณ และเข้าถึงลูกค้าหรือซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพ BusinessLinX GlobalLinker ก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากเครือข่ายที่เป็นเจ้าของธุรกิจรายอื่น ๆ เช่นเดียวกัน
556 ผู้เข้าชม
17811 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์