บริหารธุรกิจ

บริหารธุรกิจ

126 รายการ
ถ้าถามว่าการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID 19 ทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักจริงหรือ? ตอบเลยแบบไม่ต้องคิดว่า “จริง!” แต่กระนั้นถามในมุมกลับ หากไม่มีการแพร่ระบาดของ COVID 19 เศรษฐกิจไทยจะโตไปถึงระดับไหน จะมีกิจการไปไม่รอดในช่วงนี้มากน้อยอย่างไร เชื่อว่าการแพร่ระบาดของ COVID 19 คือสาเหตุหลักที่ทำให้ทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับมรสุมชีวิต ตกงาน ขาดรายได้ กิจการบางแห่งต้องปิดชั่วคราว บางแห่งปิดถาวร ประเทศสูญเสียรายได้มหาศาล แต่จะเหมารวมว่าหลายกิจการไปไม่รอดเพราะพิษของ COVID 19 อย่างเดียวก็ดูจะเป็นการโยนแพะให้รับบาป ทั้งที่ความจริงผู้ประกอบการหลายคนมีสัญญาณไม่ดีเกี่ยวกับธุรกิจที่ตัวเองทำอยู่ ไม่แน่ว่าต่อให้ไม่มี COVID 19 เข้ามากิจการเหล่านี้ก็อาจจะไปไม่รอดอยู่แล้ว ดังนั้นลองมาตั้งคำถาม ถามตัวเองดูว่าทุกวันนี้ธุรกิจของเราขาลงเพราะ COVID 19 จริงหรือเปล่า?
1164 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ไม่ว่าผู้ประกอบการธุรกิจไหนๆ ก็คงนั่งกุมขมับ คิดหาทางออกเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ด้วยกันทั้งนั้น นอกจากกลยุทธ์ต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้แล้ว การบริหารการเงินก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญเช่นกันที่จะทำให้สามารถผ่านพ้นจากวิกฤตในช่วงเวลานี้ไปได้ บริหารการเงินยังไงให้ธุรกิจรอดไปดูกัน
602 ผู้เข้าชม
การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจหลายๆ ประเภทปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่เกือบทั้งหมด ร้านอาหารจากที่เปิดให้ลูกค้านั่งทางในร้านได้ ก็ปรับให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน หรือบริการลูกค้าแบบเดลิเวอรี่แทน ขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลก ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อย่างเห็นได้ชัดเจน วันนี้จะพาไปส่องเทรนด์ผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาดูกันว่าจะมีเทรนด์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อธุรกิจจะได้ตรียมความพร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภคเหล่านั้น   
2651 ผู้เข้าชม
การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อร้านค้าปลีก และร้านอาหารไปทั่วโลก หลายๆ ร้านในพื้นที่เสี่ยงต้องปิดให้บริการชั่วคราว หรือเปิดให้บริการแบบเดลิเวอรี่เท่านั้น สำหรับร้านค้าปลีกและร้านอาหารที่ยังเปิดให้บริการอยู่นั้น ล้วนแต่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และรูปแบบการให้บริการลูกค้าให้สอดคล้องกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างรายได้
6861 ผู้เข้าชม
เมื่อความน่าเชื่อถือและความเชื่อใจ รวมถึงความปลอดภัย เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยุคใหม่ใช้เป็นตัวชี้วัดในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือเลือกใช้บริการ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานต่างๆ จึงเข้ามามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภค
2507 ผู้เข้าชม
พ.ร.ก. คือ กฎหมายที่ให้อำนาจพิเศษแก่รัฐบาลในการควบคุมสถานการณ์ที่อาจกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนหรือเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ**ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนด หรือคำสั่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (มาตรา 18)
1318 ผู้เข้าชม
หลายคนอาจคิดว่าการจะกลายเป็นผู้ประกอบการได้ต้องมีเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ความคิดนี้กลายเป็นอุปสรรคที่คอยพันธนาการและขัดขวางการก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการของเรา เพราะจริงๆ แล้วในบางธุรกิจเองก็ไม่ได้จำเป็นต้องใช้เงินทุนมหาศาล โดยเฉพาะการขายของออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในทุกวันนี้ ไม่จำเป็นต้องสต็อคสินค้าในปริมาณที่มาก ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องจ่ายค่าเช่าสถานที่ นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจอีกหลายประเภทที่เราแทบจะไม่ต้องมีเงินทุนก็สามารถเริ่มต้นได้ เช่น   
475 ผู้เข้าชม
หากพูดถึงการค้าปลีก (Retailing) จะหมายถึง การขายสินค้าให้กับผู้บริโภคคนสุดท้าย และการซื้อสินค้าของผู้บริโภคนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อการบริโภคเท่านั้น โดยส่วนใหญ่ของการค้าปลีกจะดำเนินการค้าผ่านผู้ค้าปลีก (Retailer) ซึ่งในบ้านเรานั้น กลุ่มร้านค้าปลีก หรือที่เรียกว่า “โชห่วย” นับว่ามีจำนวนมาก ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าระบุว่า ในปี 2562 จำนวนร้านค้าโชห่วยทั่วประเทศมีมากกว่า 500,000 รายด้วยกัน
5119 ผู้เข้าชม
ปัจจุบัน การประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่ประชาชน เพราะเป็นทางลัดในการประกอบธุรกิจ โดยผู้เป็นเจ้าของธุรกิจก็ประสงค์จะขยายธุรกิจของตนออกไป ซึ่งหมายถึงได้รับเงินค่าตอบแทนมากขึ้น ส่วนผู้เข้าร่วมประกอบธุรกิจก็คาดหวัง ส่วนแบ่งการตลาดจากเจ้าของธุรกิจ และผลกำไรที่ควรได้รับกลับคืนมาในการเข้าร่วมธุรกิจดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ก็คือ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายบริการของเจ้าของธุรกิจ ซึ่งเมื่อให้สัญญาแฟรนไชส์แก่ผู้ใดแล้ว สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายบริการของเจ้าของแฟรนไชส์ ที่จะต้องใช้ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของผู้รับแฟรนไชส์ด้วย พร้อมกับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดี หรือมาตรฐานที่ดีของการให้บริการที่จะต้องควบคู่ไปพร้อมกับการดำเนินธุรกิจดังกล่าวนั้นด้วย
3934 ผู้เข้าชม
17817 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์