บริหารธุรกิจ

บริหารธุรกิจ

126 รายการ
ระบบลีน (LEAN) เป็นระบบที่เหมาะสำหรับการประกอบการโรงงาน ช่วยลดความสูญเสีย เปลี่ยนความสูญเปล่าให้มีเกิดคุณค่า นำมาซึ่งการบริหารจัดการที่ประสบความสำเร็จ เกี่ยวข้องกับการผลิตโดยตรง ทำให้กระบวนการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น ที่ผ่านมามีบริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย นำระบบลีนไปประยุกต์ใช้กับกระบวนการผลิตภายในบริษัท การันตีว่าระบบลีนเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ว่าเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง...
74852 ผู้เข้าชม
การจะบริหารคลังสินค้าให้มีสภาพคล่องมากที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ ถูกเวลา (Right Time) ถูกสถานที่ (Right Place) และ ต้นทุนที่เหมาะสม (Right Cost)เพราะฉะนั้นการวางระบบโลจิสติกส์ที่ดีจึงเป็นตัวช่วยหลักในการสร้าง 3 ปัจจัยเหล่านี้ให้เกิดขึ้น เนื่องจากระบบโลจิสติกส์คือการขนส่งสินค้าจากคลังของเราไปสู่ผู้บริโภค ผ่านระบบกระจายสินค้า ทำให้เกิดต้นทุนการขนส่งไปจนถึงการจัดเก็บสินค้า กลายเป็นต้นทุนที่องค์กรของเราต้องแบกรับ...
1908 ผู้เข้าชม
ระบบบริหารจัดการทรัพยากรองค์กรหรือ ERP (Enterprise Resource Planning ) คือระบบการวางแผนทรัพยากรขององค์กรเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ระบบงานทางด้านบัญชีและการเงิน ระบบงานทรัพยากรบุคคล ระบบบริหารการผลิต รวมถึงระบบการกระจายสินค้า เพื่อช่วยให้การวางแผนและบริหารทรัพยากรขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดเวลาและขั้นตอนการทำงานได้อีกด้วย
8491 ผู้เข้าชม
สิ่งที่ทำให้ฟรีแลนซ์ปวดหัวไม่น้อยก็คือการทำงานแล้วถูกเบี้ยวเงิน หรือจ่ายค่าจ้างช้า ไม่ตรงตามที่ตกลงไว้ ต้องถามตัวเองก่อนว่าเราลืม สัญญา หรือไม่ ไม่ว่าสัญญาปากเปล่า และสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งเป็นการปกป้องผลประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ให้ผู้รับจ้างได้ค่าตอบแทนตรงตามสัญญา และผู้ว่าจ้างที่จะได้งานตามที่ตกลงไว้ ไม่ถูกทิ้งงานกลางคัน สัญญาที่ต้องรักษาร่วมกันนี้คือสิ่งที่ต้องเรียนรู้ไว้ทั้งสองฝ่าย
9658 ผู้เข้าชม
สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ให้ความสำคัญ คือ มุ่งหาตลาดเพื่อสร้างยอดขาย จนอาจละเลยการบริหารจัดการรายได้ที่เข้ามา หากรู้จักวางแผนการใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงเป็นฐานรากที่แข็งแกร่งของกิจการ แต่สามารถต่อยอดนำสู่การขยายเครือข่ายรองรับโอกาสทางธุรกิจมากมาย วันนี้มี 8 กฎเหล็กจัดการสภาพคล่องให้ SME หันกลับมาทบทวนและเตรียมความพร้อมกันอีกครั้ง
628 ผู้เข้าชม
การพิจารณาถึงปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่ถูกต้องนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยาก จึงจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องทราบถึงสิ่งที่สามารถนำมาช่วยในการกำหนดปริมาณของสินค้าคงคลังในระดับที่เหมาะสม อันได้แก่ 
6497 ผู้เข้าชม
จากซีรีส์สร้างแรงบันดาลใจสุดฮิต‘Itaewon Class’มาเล่าให้ฟังแล้ว ในครั้งนี้เราจะพูดถึงการเติบโตของธุรกิจ จากเดิมที่เคยเป็นร้านอาหารเล็กๆ ในย่าน Itaewon ต้องถูกไล่ที่ ถูกกลั่นแกล้ง เจออุปสรรคมากมายก็ไม่ได้ทำให้เถ้าแก่ของร้านและพระเอกของเรื่องอย่างพัคแซรอย นั้นเสียกำลังใจแม้แต่น้อย ทว่าไฟในใจของเขากลับลุกโชนขึ้น จนในที่สุดก็สามารถก่อตั้งบริษัทไอซีที่ย่อมาจากคำว่า Itaewon Class ได้สำเร็จ ซึ่งก้าวขึ้นมาอยู่ในวงการอาหารอันดับต้นๆ แถมยังขยายแฟรนไชส์ร้านทันบัมไปทั่วเกาหลีและต่างประเทศ เพราะอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จได้จากการไม่มีต้นทุนชีวิตใดๆ เลย ลองไปดูกัน
1746 ผู้เข้าชม
 “ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย” ประธานที่ปรึกษา บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชันส์ จำกัด ธุรกิจให้บริการด้านการปรึกษางานประชาสัมพันธ์ของเมืองไทย เพื่อรู้เทคนิคการสื่อสารในภาวะวิกฤต ที่จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถตั้งรับ ปรับจูน และเข้าใจอย่างเท่าทัน มีแนวทางการสื่อสารที่จำเป็นเพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้จริงได้
2068 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ไวรัส COVID 19 กำลังระบาดอยู่นี้ การอยู่รวมกันหรืออยู่ใกล้กันอาจจะทำให้เกิดโอกาสการติดได้ หลายบริษัทจึงเริ่มมีมาตรการให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home) แต่การจะทำงานที่บ้านได้นั้นเราควรมีเครื่องมืออะไรบ้างเพื่อช่วยให้เราสามารถทำงานด้วยกันได้เหมือนมาเดิม
713 ผู้เข้าชม
18135 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์