การเงินและบัญชี

การเงินและบัญชี

340 รายการ
อาจเป็นเรื่องง่ายมากๆ ถ้าจะบอกว่า “เราต้องตรวจสอบบัญชีและเรื่องการเงินให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้รู้อย่างแน่ชัดว่าธุรกิจมีรายได้มากกว่ารายจ่าย” เพราะประเด็นนี้คือหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจและยังสามารถกำหนดทิศทางการเติบโตได้ในอนาคตด้วย ใช่สิ! เป็นใครก็ต้องบอกว่าการพูดยังไงก็ง่ายกว่าลงมือทำให้สำเร็จอยู่แล้ว ถ้าอย่างนั้นลองมาดูกุญแจสู่ความสำเร็จสำหรับการบริหารจัดการกระแสเงินสดดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง และทำได้อย่างไร
6141 ผู้เข้าชม
พฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทำให้ภาคธุรกิจเองก็ต้องปรับตัว แนวคิดการทำงานใหม่ ๆ จึงมีให้เห็นมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในแนวคิดที่มาแรงอีกหนึ่งรูปแบบก็คือ ESG แนวคิดที่ว่าด้วยการบริการที่ยั่งยืน ส่วนจะยั่งยืนแบบไหนและอย่างไรนั้น ศึกษาไปพร้อมกัน!
8761 ผู้เข้าชม
ผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว นอกจากจะมีหน้าที่เรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากผู้ซื้อหรือผู้รับบริการพร้อมออกใบกำกับภาษีเป็นหลักฐาน ยังต้องจัดทำรายงานภาษีซื้อและภาษีขายด้วย เรื่องนี้มีความสำคัญอย่างไร 
1987 ผู้เข้าชม
อุตสาหกรรมการผลิต เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเศรษฐกิจที่สำคัญมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMEs ทั้งขนาดเล็ก-ขนาดกลาง ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องในหลายๆ เช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง โปรแกรมบัญชี กับ ระบบบริหารต้นทุนการผลิต (Job Cost) ที่ช่วยบริหารจัดการทรัพยากรการผลิต
766 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร ที่ทำให้กิจการจำเป็นและจำใจต้อง เปลี่ยนสำนักงานบัญชี ใหม่ เรื่องที่สำคัญคือ
691 ผู้เข้าชม
ภาษีป้ายเป็นภาษีซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่นมีหน้าที่ในการจัดเก็บ  เพื่อหารายได้มาพัฒนาท้องถิ่นของตน  โดยจัดเก็บจากป้ายแสดงชื่อยี่ห้อ หรือเครื่องหมายการค้าของผู้ประกอบการเพื่อหารายได้ ไม่ว่าจะแสดงโฆษณาไว้ที่วัตถุใดๆ ด้วยอักษรภาพหรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลักจารึก หรือทำให้ปรากฏด้วยวิธีอื่นๆ 
12903 ผู้เข้าชม
อากร หมายถึง เงินรายได้ของประเทศที่กฎหมายกำหนดให้กรมศุลกากรเป็นหน่วยงานจัดเก็บจากการนำของเข้ามาในหรือส่งของออกไปนอกราชอาณาจักร หรือ จากกรณีอื่นๆ ตามที่บัญญัติในกฎหมายศุลกากรและกฎหมายว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากร ตลอดจนกฎหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นอากรศุลกากร
374 ผู้เข้าชม
จ้าของธุรกิจที่ซื้อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ อาจจะต้องเสียค่าซื้อโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น ก็จะเริ่มหันมาสนใจว่า รายจ่ายเหล่านี้สามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายของกิจการได้หรือไม่ หรือภาษีซื้อที่จ่ายไปนำมาใช้ประโยชน์ทางภาษีได้บ้างหรือไม่ ซึ่งสามารถตามไปหาคำตอบพร้อมกันได้ที่นี่
283 ผู้เข้าชม
18283 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-739-5902

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-739-5903

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์