การตลาด

การตลาด

100 รายการ
แม้ร้านอาหารจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพเนื่องจากถือเป็น 1 ในปัจจัย 4 เพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เราจึงได้ยินคำพูดนี้บ่อยๆ ถ้านึกไม่ออกว่าจะทำธุรกิจอะไร ให้ขายอาหารเพราะไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ลูกค้าก็ต้องกิน     ด้วยเหตุนี้ ร้านอาหารจึงเป็นธุรกิจยอดฮิต ไม่แปลกที่จะมีผู้ประกอบการจำนวนมากเข้ามาชิงพื้นที่ในตลาด การแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้จึงสูง และไม่ว่าร้านอาหารจะมีขนาดใหญ่หรือเล็ก สิ่งที่ต้องมีควบคู่กันคือการวางกลยุทธ์ด้านการตลาด     สำหรับคนที่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำการตลาดแบบไหนให้ร้านเป็นที่รู้จัก และลูกค้าประทับใจจนเวียนกลับมาเป็นลูกค้าประจำ วันนี้มีไอเดียการตลาดสำหรับร้านอาหารมาฝากกัน 15 ข้อด้วยกัน ไปดูว่ามีอะไรบ้าง
6370 ผู้เข้าชม
เดี๋ยวนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น จึงต้องรู้ให้ทันเพื่อเตรียมรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่มาเข้ามาเรื่อยๆ โดยอาจารย์ลลิตา สันติวรรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน digital marketing ได้สรุป 3 แนวโน้มสำคัญของ Digital Marketing ที่สำรวจมากจากเฟซบุ๊กและกูเกิลที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยปี 2563 เอาไว้ว่า  
557 ผู้เข้าชม
จากหลักการตลาดที่ธุรกิจนิยมอย่าง หลักการ 4Ps ซึ่งประกอบไปด้วย Product, Price, Place, Promotion แต่เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลเปลี่ยนแปลงไป จึงเกิดหลักการใหม่ นั่นคือแนวคิด 4Cs แนวคิด 4Cs ซึ่งเป็นแนวคิดที่ยึดผู้บริโภคไว้ตรงกลาง จะแตกต่างหรือเหมือนกับ 4Ps อย่างไร มีคำตอบ
680 ผู้เข้าชม
เทรนด์ Cloud ตอนนี้มาชัดมาก ข้อมูลของเราทุก ๆ อย่างตอนนี้เก็บอยู่บนคลาวด์หมดแล้ว ตั้งแต่ที่เราเปิดโทรศัพท์ขึ้นมาใช้ หากใช้ iPhone ที่ต้องล็อกอินด้วย Apple ID ก็มี iCloud หรือใช้ Android ทุกอย่างที่มีก็ต้องล็อกอินด้วย Google Account เมื่อล็อกอินแล้วข้อมูลทุกอย่างของเราก็จะถูกเก็บไว้บนคลาวด์ทั้งหมด และคลาวด์เหล่านี้จะอยู่ที่ต่างประเทศ ที่ว่ามาเป็นการใช้คลาวด์แบบบุคคลทั่วไป แต่ที่เห็นในตอนนี้ภาคธุรกิจก็เริ่มหันมาใช้คลาวด์มากขึ้น  
816 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ที่ไวรัส COVID-19 กำลังแพร่ระบาด ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเอง ที่สถานการณ์ก็ค่อนข้างคับขัน ทำให้เศรษฐกิจเริ่มชะลอตัว จนหลายธุรกิจไปจนกระทั่งพ่อค้าแม่ค้ารายเล็ก ๆ ต่างก็ประสบปัญหาขาดทุน และในช่วงนี้ที่เราไม่สามารถออกไปข้างนอกบ้านได้ตามปกติ การใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยประคับประคองธุรกิจและร้านค้าของเราให้อยู่รอดในวิกฤตินี้ได้ ดังนั้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เหล่าผู้ประกอบการต้องปรับตัวเพื่อให้กระทบต่อธุรกิจของเราน้อยที่สุด
942 ผู้เข้าชม
เราเรียกการขยายสาขาว่าเป็นหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจ การลงทุนก็ไม่ต่างจากการปลูกต้นไม้ ต้นทุนธุรกิจเราเพิ่มขึ้นทุกปี นั้นก็หมายถึงยอดขายเราก็ต้องมีการขยับเพิ่มขึ้นตามด้วย หากปีไหนขายดิบขายดีมีกำไรมากก็ดีไป แต่ถ้าปีไหนเกิดขายได้น้อยลง มีคู่แข่งมากขึ้น ในขณะที่ต้นทุนไม่ได้ลดลงแม้แต่น้อย ความซวยก็จะมาเยือนธุรกิจเราได้ทันทีเช่นกัน
9032 ผู้เข้าชม
อัตราการเติบโตของร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยยังคงสดใส แม้ว่าในธุรกิจนี้จะมีหลายแบรนด์เป็นตัวเลือกให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็น 7-11 , Jiffy , Family Mart , 108 ลอว์สัน  ไม่นับรวม Mini Big C และTesco Lotus Express ที่มีการแตกไลน์กระโดดเข้าร่วมเทรนด์ร้านสะดวกซื้อมากขึ้น ถึงแม้การแข่งขันในวงการนี้จะสูงแต่ในมุมกลับกันผู้บริโภคก็มีจำนวนมากที่สำคัญในใจของทุกคนตอนนี้มีร้านสะดวกซื้อเป็นหนึ่งในชีวิตประจำวันชนิดที่วันไหนร้านปิดร้านหยุดวันนั้นแทบจะทำอะไรไม่เป็นเลยก็มี แน่นอนว่าแบรนด์ร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งต่างก็มีกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่แตกต่างกันไปแต่ในภาพรวม มองว่าเหตุผลสำคัญประการใดที่ทำให้ร้านสะดวกซื้อในเมืองไทยโตวันโตคืนดีเหลือเกิน
7582 ผู้เข้าชม
ช่วงนี้ร้านค้าบ่นกันอุบว่าทำไมมันดูเงียบๆเหลือเกิน ในห้างสรรพนสินค้าบางแห่งเคยถามพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ นี่ขายของแทบไม่ได้ ลูกค้ามีเยอะหน่อยก็เสาร์-อาทิตย์ เมื่อก่อนรายได้ต่อเดือนหักลบกลบหนี้จ่ายค่าเช่าที่ยังพอเหลือเก็บบ้าง แต่เดี๋ยวนี้หักรายจ่ายเสร็จยังเหลือให้ใช้ได้บ้างนิดหน่อยก็ดีถม เรื่องเงินเก็บไม่ต้องคิดเอาให้พอเป็นเดือนๆ ไปก็ดีแค่ไหนแล้ว ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และเข้าใจว่าปัญหามันเกิดจากหลายปัจจัยผสมผสานกัน การแก้ปัญหาที่แท้จริงต้องทำอย่างเป็นระบบ แต่ในขณะที่เราไปแก้ปัญหาส่วนอื่นไม่ได้ก็ต้องพยายามแก้ปัญหาตัวเอง ผ่อนหนักให้เป็นเบางานนี้เราจึงมีวิธีเพิ่มยอดขายแบบไม่ต้องเพิ่มลูกค้ามาฝาก เผื่อไว้เป็นเทคนิคช่วยเหลือตัวเองในยามหน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้
7862 ผู้เข้าชม
23961 ผู้เข้าชม
คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

คอร์สอบรมการใช้งานโปรแกรม

ลูกค้าโปรซอฟท์ อบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์ Prosoft Training Center
ติดต่อเรา

ติดต่อฝ่ายขาย

02-402-6117, 081-359-6920

sale@prosoft.co.th

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมบัญชี

02-096-4900 กด 2 (AUTO)

02-402-8107

support@prosoftwinspeed.com

ติดต่อฝ่ายบริการ โปรแกรมเงินเดือน

02-096-4900 กด 3 (AUTO)

02-402-8138

support@prosofthrmi.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์