News & Events

879 รายการ
เคยสงสัยไหมว่าโปรแกรม ERP แตกต่างกับโปรแกรมบัญชีอย่างไร เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยกันอยู่ไม่น้อย เพราะทั้งสองซอฟต์แวร์นี้มีความเกี่ยวข้องกับงานบัญชีเหมือนกัน แล้วมันแตกต่างกันอย่างไร? ควรจะเลือกโปรแกรมอะไรให้เข้ากับธุรกิจของตัวเอง? เพื่อให้คุณเข้าใจมากขึ้นว่าสองประเภทนี้ต่างกันอย่างไร วันนี้ Prosoft เรามีคำตอบ
3067 ผู้เข้าชม
โปรแกรมบริหารงานบุคคล หรือ โปรแกรม HR คือ Human Resource Management Software เป็นซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยฝ่ายบุคคลในการจัดการงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และยังช่วยจัดการข้อมูลของพนักงานให้เป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเวลาในการทำงานด้านเอกสารต่างๆ ของ HR ได้หลายประเภท
5092 ผู้เข้าชม
เรากำลังยืนอยู่ท่ามกลางยุคสมัยแห่งเทคโนโลยี และดิจิทัล โลกไม่ได้เคลื่อนไปช้า ๆ เหมือนเคยอีกต่อไป ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ ออกมามากมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต รวมไปถึงสร้างประโยชน์นานัปการให้กับการทำธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม นวัตกรรมต่าง ๆ ช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนและเติบโตไป อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในต้นทุนที่ประหยัดขึ้น ผลกำไรมากขึ้น ลงทุนแต่ละครั้งได้ผลตอบแทนกลับมาเกินคุ้ม ซึ่งดูผิวเผินก็เหมือนจะดี แต่เอาเข้าจริงในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อมนุษย์จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งโลกเติบโตไปสู่ยุค AI (Artificial Intelligence) มากเท่าไหร่ มนุษย์ก็ยิ่งถูกแย่งงานและทำให้ตกงานมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งคาดการณ์ว่าในอนาคตอันใกล้นี้มีแนวโน้มที่หลายอาชีพจะหายไปเพราะถูกหุ่นยนต์และเครื่องจักรเข้ามาทำงานแทน และเพื่อความอยู่รอด มนุษย์งานอย่างเราจึงจำเป็นต้องปรับตัว เพื่อไม่ให้ถูก AI แย่งงาน และวันนี้เราจึงมาส่งต่อข้อมูลดี ๆ ไว้ให้ทุกคนใช้เป็นแนวทางในการปรับตัว ต้องปรับอย่างไร อนาคตจึงจะไม่ตกงานเมื่อหุ่นยนต์ครองเมือง
1217 ผู้เข้าชม
หลังจากได้ประกาศรับสมัครงานไปแล้ว งานต่อไปที่หนักหน่วงสำหรับฝ่ายสรรหาบุคคลากร ก็คือ การคัดเลือก Resume โดยเริ่มจากการอ่าน ให้คัดพวกที่เขียนผิดหรือใช้ไวยากรณ์ ไม่ถูกต้องออกก่อน แล้วหลังจากนั้นจึงมาใช้เวลาในการหาข้อผิดพลาดอื่นๆที่จะทำให้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่างของผู้สมัครงานนั้น
301 ผู้เข้าชม
การยื่นภาษี กับ เสียภาษี เป็นคนละเรื่องกัน เราต้อง "ยื่นภาษี" เมื่อมี "รายได้ (เงินได้)" ถึงเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดไว้ แต่เราต้อง "เสียภาษี" เมื่อคำนวณแล้ว "เงินได้สุทธิ" มีจำนวนมากกว่า 150,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่ได้รับสิทธิยกเว้นภาษี
468 ผู้เข้าชม
เรามาดูตัวอย่างง่ายๆ กันว่า ประเด็นต่างๆเหล่านี้ มีอยู่ในงบการเงินของท่านหรือไม่
1182 ผู้เข้าชม
"การทำงานเป็นทีม” คือ อีกหนึ่งรูปแบบการทำงานในฝันของใครหลายคน เพราะผลลัพธ์ของการทำงานรูปแบบนี้มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้องค์กรเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันบุคลากรให้พัฒนาตัวเองตลอดเวลา เพราะหากในทีมช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ทำงานเข้าขากัน ตลอดจนมีความสนิทชิดเชื้อกัน ทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ ก็มีสิทธิได้ปรับเลื่อนตำแหน่งหรือเงินเดือนขึ้นพร้อม ๆ กันทั้งทีม โดยลักษณะและแนวทางของการทำงานเป็น Teamwork อย่างมีประสิทธิภาพ มี 6 ข้อ ดังนี้
419 ผู้เข้าชม
สองสามปีที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่ตลาดแรงงานมีความผันผวนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการที่จู่ ๆ ทุกคนต้องทำงานที่บ้าน พอชินกับชีวิตออนไลน์แล้วก็ต้องกลับมาเข้าออฟฟิศใหม่ หรือจะเป็นการเกิดขึ้นของ The Great Resignation การลาออกครั้งใหญ่, Quiet Firing การกดดันให้ออก หรือ Quiet Hiring การจ้างงานจากภายในองค์กร หรือจะเป็นเทรนด์พฤติกรรมคนทำงานอย่าง Quite Quitting ที่ไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน นี่ยังไม่นับรวมเทรนด์ต่อต้านการทำงานที่เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น “ป่ายล่าน” ที่คนทำงานช่างมันกับทุกสิ่ง และ “ถ่างผิง” การนอนเฉย ๆ เพื่อประชดการทำงาน
418 ผู้เข้าชม
วันนี้เรามาติดตามบทความเรื่องของการตั้งชื่อแบรนด์ให้น่าจดจำกันดีกว่าครับ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง
1414 ผู้เข้าชม
40650 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์